Các công cụ SEO PowerSuite rất dễ tùy chỉnh. Có lẽ quá tùy biến. Hầu hết các không gian làm việc đều có cài đặt nâng cao, nhưng cũng có các nguồn dữ liệu để lựa chọn, tích hợp, tùy chọn dự án và tùy chọn toàn cầu, trong số nhiều chỉnh sửa và thủ thuật nhỏ hơn khác. Vì vậy, có một cơ hội rất tốt là, dù cố gắng, bạn đã hoàn toàn bỏ lỡ ít nhất một vài cài đặt hữu ích.
Trong bài đăng này, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số tính năng SEO PowerSuite ít được biết đến, hoàn chỉnh với hướng dẫn chi tiết và các trường hợp sử dụng thực tế. Các tính năng đã được thu thập bằng cách hỏi người dùng và tham khảo ý kiến nhóm hỗ trợ của chúng tôi, vì vậy đó là những mẹo hữu ích hợp pháp đến từ các ứng dụng thực tế:
1). Tự động hóa tác vụ (tất cả các công cụ)
Tất cả bốn công cụ SEO PowerSuite có thể được thiết lập để chạy các tác vụ tự động. Các loại nhiệm vụ khác nhau giữa các công cụ, nhưng các chức năng hầu hết giống nhau – cập nhật dữ liệu và gửi báo cáo.
Ca sử dụng Khi bạn cập nhật dữ liệu dự án theo cách thủ công, nó có khả năng xảy ra vào các khoảng thời gian ngẫu nhiên, về cơ bản là bất cứ khi nào có nhu cầu. Điều này là bất tiện vì hai lý do. Lý do một – các dự án có thể mất một lúc để cập nhật. Tùy thuộc vào quy mô của dự án và mức độ phức tạp của nhiệm vụ, việc cập nhật dữ liệu của bạn có thể mất từ vài phút đến vài giờ. Điều này chắc chắn gây khó chịu nếu bạn cần dữ liệu của mình ngay bây giờ. Với tính năng tự động hóa, bạn có thể đặt dự án của mình được cập nhật thường xuyên, chẳng hạn như vào Chủ nhật và chuẩn bị sẵn dữ liệu vào thời điểm bạn ở văn phòng vào thứ Hai. Hoặc bạn có thể đặt dự án của mình được cập nhật hàng ngày và luôn có sẵn dữ liệu mới. Lý do thứ hai – cập nhật không nhất quán dẫn đến dữ liệu không nhất quán. Khi bạn cập nhật dự án của mình theo khoảng thời gian không thường xuyên, bạn sẽ nhận được điểm dữ liệu ngẫu nhiên. Và nếu bạn bỏ qua một khoảng thời gian lớn thì phần dữ liệu sẽ bị mất vĩnh viễn. Giả sử, một sự sụt giảm lớn xảy ra trong khoảng thời gian này – sẽ không có cách nào để xác định chính xác vấn đề.
Hướng dẫn thiết lập
Cho dù bạn sử dụng công cụ nào, hãy chuyển đến Tùy chọn> Nhiệm vụ & Cảnh báo đã lên lịch và nhấp vào Thêm:

Sau đó, hãy làm theo hướng dẫn trong hộp thoại, chúng sẽ đưa bạn qua các loại nhiệm vụ, lựa chọn dự án, tùy chọn lịch trình và tùy chọn cảnh báo qua email.
2). Thông báo qua email (tất cả các công cụ)
Cảnh báo qua email là một cài đặt tùy chọn trong tự động hóa tác vụ. Về cơ bản, bất cứ khi nào một số điều kiện nhất định được kích hoạt, bạn sẽ nhận được thông báo tương ứng trong hộp thư của mình.
Ca sử dụng
Sự tiện lợi chính của cảnh báo là bạn không phải lo lắng về việc bỏ lỡ bất kỳ diễn biến quan trọng nào. Thứ hạng giảm đáng kể? Quá nhiều liên kết được hoặc mất? Các vấn đề kỹ thuật được phát hiện trên trang web của bạn? Bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức. Không cần phải chạy kiểm tra thủ công và mất thời gian nhìn vào dữ liệu của bạn.
Hướng dẫn thiết lập
Cho dù bạn sử dụng công cụ nào, hãy chuyển đến Tùy chọn> Nhiệm vụ & Cảnh báo đã lên lịch và nhấp vào Thêm để tạo một tác vụ tự động mới. Làm theo hướng dẫn cho đến khi bạn đến bước được gọi là Cài đặt cảnh báo:

Tại đó, bạn có thể chọn các điều kiện chính xác sẽ kích hoạt cảnh báo qua email, cũng như thêm một hoặc nhiều địa chỉ email để gửi cảnh báo. Ví dụ trên là từ Trình theo dõi xếp hạng và cài đặt này sẽ thông báo cho bạn bất cứ khi nào một từ khóa vào hoặc thoát ra khỏi trang một trong các kết quả tìm kiếm. Mỗi công cụ và mỗi loại tác vụ tự động có bộ kích hoạt riêng.
3). Sự kiện (tất cả các công cụ)
Cả bốn công cụ đều cho phép tạo ghi chú ngắn để đánh dấu các sự kiện quan trọng liên quan đến dự án.
Ca sử dụng
Bạn đã chạy thử nghiệm chưa? Đã di chuyển trang web của bạn? Đã thiết kế lại lớn? Tạo ghi chú trong dự án của bạn để bạn luôn có thể nhìn lại và xem liệu sự kiện có gây ra bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong hiệu suất của bạn hay không:

Các sự kiện sẽ xuất hiện trên đồ thị của bạn dưới dạng đường đứt nét. Đường màu đen là các bản cập nhật thuật toán chính của Google – những bản cập nhật này được nhóm của chúng tôi thêm vào. Dòng màu xanh lá cây là các sự kiện do bạn thêm vào. Di chuột qua bất kỳ dòng nào và xem mô tả sự kiện và ngày tháng.
Hướng dẫn thiết lập
Cho dù bạn sử dụng công cụ nào, hãy chuyển đến Tùy chọn> Sự kiện và nhấp vào Thêm để tạo sự kiện mới:

Lưu ý rằng ở cuối hộp thoại có một tùy chọn để tắt các sự kiện phản ánh các cập nhật thuật toán lớn của Google – trong trường hợp bạn thấy chúng quá mất tập trung.
4). Báo cáo chọn lọc (tất cả các công cụ)
Tất cả bốn công cụ đều cho phép sử dụng thẻ để thu hẹp lựa chọn dữ liệu cho báo cáo của bạn.
Ca sử dụng
Một số báo cáo có thể chạy rất lâu. Giả sử, nếu bạn đang theo dõi hàng nghìn từ khóa trong Trình theo dõi xếp hạng, thì báo cáo của bạn sẽ dài hàng trăm trang, điều này không phải lúc nào cũng thực tế. Một cách để làm cho các báo cáo này ngắn hơn là giới hạn việc lựa chọn dữ liệu. Đây là nơi xuất hiện các thẻ – gán chúng cho dữ liệu bạn muốn sử dụng, sau đó chỉ chỉnh sửa báo cáo bằng cách sử dụng dữ liệu được gắn thẻ.
Hướng dẫn thiết lập
Trong tab Báo cáo, di chuột qua báo cáo bạn muốn điều chỉnh và nhấp vào Chỉnh sửa báo cáo:

Sau đó, nhấp vào bánh răng ở góc trên cùng bên phải:

Cuối cùng, thêm bất kỳ số lượng thẻ nào phù hợp với dữ liệu bạn muốn được sử dụng trong báo cáo của mình:

5). Không gian làm việc tùy chỉnh (tất cả các công cụ ngoại trừ SEO SpyGlass)
Tất cả các công cụ có trang tổng quan với không gian làm việc cho phép bạn thêm không gian làm việc tùy chỉnh mới.
Ca sử dụng
Giả sử bạn đang theo dõi hàng nghìn từ khóa trong Trình theo dõi xếp hạng. Bây giờ, nếu bạn muốn xem một tập hợp con dữ liệu cụ thể, chẳng hạn như từ khóa nào nằm trong top 10, đối thủ cạnh tranh của bạn có gì hay bạn đang làm gì ở mỗi trạng thái, bạn phải sử dụng bộ lọc và cài đặt cột để định cấu hình lại toàn bộ không gian làm việc. Đau dữ dội ở mông. Tại sao không chỉ tạo một không gian làm việc riêng biệt, định cấu hình nó theo bất kỳ cách nào bạn thích và chỉ cần một cú nhấp chuột?
Hướng dẫn thiết lập
Bất cứ nơi nào có không gian làm việc, hãy nhấp vào nút “+” để thêm một không gian mới:

Chọn cột bạn muốn được hiển thị:

Cuối cùng, sử dụng bộ lọc để thiết lập các điều kiện tùy chỉnh để hiển thị dữ liệu của bạn:

6). Cài đặt vị trí (Trình theo dõi xếp hạng)
Rank Tracker cho phép theo dõi hiệu suất của bạn ở bất kỳ vị trí nhất định nào.
Ca sử dụng
Nếu hoạt động của bạn bị giới hạn trong một khu vực địa lý cụ thể (tiểu bang, thành phố, một phần của thành phố), thì không có ích gì khi theo dõi các kết quả tìm kiếm rộng hơn. Tập trung vào các SERP chính xác được đối tượng mục tiêu của bạn xem ở vị trí mục tiêu của bạn. Đây là nơi mà các đối thủ cạnh tranh thực sự của bạn đang ở, đây là những gì bạn nên làm tiêu chuẩn để chống lại.
Hướng dẫn thiết lập
Trong Trình theo dõi xếp hạng, đi tới Tùy chọn> Công cụ tìm kiếm ưa thích và nhấp vào Thêm tùy chỉnh để thêm vị trí cụ thể:

Trong hộp thoại, cuộn xuống Vị trí ưa thích và nhập bất kỳ vị trí nào bạn muốn theo dõi, xuống một con phố hoặc thậm chí một tòa nhà:

Khi vị trí tùy chỉnh của bạn được lưu, bạn sẽ có thể thêm vị trí đó vào không gian làm việc và theo dõi thứ hạng của mình như thể được tìm kiếm từ khu vực. Bạn cũng có thể thêm nhiều địa điểm tùy chỉnh và theo dõi đường biểu diễn của mình theo đường phố hoặc thành phố theo thành phố.

7). Theo dõi đối thủ cạnh tranh (Rank Tracker)
Rank Tracker cho phép theo dõi hiệu suất từ khóa của tối đa 10 trang web khác.
Ca sử dụng
SEO là tất cả về cạnh tranh và nếu bạn muốn thành công, bạn phải thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh của mình. Tính năng này cho phép bạn theo dõi xếp hạng của đối thủ cạnh tranh, vì vậy ngay khi họ thực hiện – bạn sẽ biết. Để ý họ leo lên SERPs? Đã đến lúc truy cập các trang của họ và xem điều gì đang thúc đẩy sự phát triển của họ.
Hướng dẫn thiết lập
Trong Trình theo dõi xếp hạng, chuyển đến Tùy chọn> Đối thủ cạnh tranh nhấp vào Thêm để nhập đối thủ cạnh tranh theo cách thủ công hoặc Đề xuất để tìm đối thủ cạnh tranh dựa trên từ khóa của bạn:

Thêm một vài từ khóa gốc của bạn:

Cuối cùng, hãy chọn đề xuất nào bạn muốn sử dụng trong dự án của mình:
Khi đối thủ cạnh tranh của bạn được chọn, bạn có thể thêm họ vào không gian làm việc theo dõi từ khóa của mình và xem thứ hạng của bạn cạnh nhau.
8). Ăn thịt từ khóa (Trình theo dõi xếp hạng)
Rank Tracker cho phép theo dõi nhiều hơn một trang cho mỗi từ khóa.
Ca sử dụng
Đôi khi, do tối ưu hóa kém hoặc ngẫu nhiên thuần túy, một số trang của bạn sẽ được xếp hạng cho cùng một từ khóa. Đó không hẳn là một vấn đề, nhưng nó có thể là một dấu hiệu cho thấy một trong những trang đó không đủ khác biệt để xếp hạng cho từ khóa của chính nó, vì vậy có lẽ một số tối ưu hóa ngữ nghĩa là theo thứ tự. Công cụ theo dõi xếp hạng cho phép bạn chuyển từ theo dõi một trang cho mỗi từ khóa (mặc định) sang theo dõi nhiều trang cho mỗi từ khóa – bằng cách này bạn có thể phát hiện và sửa lỗi từ khóa ăn mòn.
Hướng dẫn thiết lập
Trong Trình theo dõi Xếp hạng, đi tới Tùy chọn> Chế độ Kiểm tra Xếp hạng và kích hoạt tùy chọn Theo dõi nhiều kết quả cho từ khóa:

Khi tùy chọn được kích hoạt, hãy làm mới thứ hạng của bạn và bạn sẽ thấy một nút ba chấm bên cạnh các từ khóa bị ăn thịt. Nhấp vào nút và bạn sẽ thấy danh sách các trang xếp hạng cho từ khóa cũng như xếp hạng riêng lẻ của chúng:

9). Nhóm từ khóa ngữ nghĩa (Trình theo dõi xếp hạng)
Hộp cát của Trình theo dõi xếp hạng là nơi lưu trữ tất cả các từ khóa đã khám phá của bạn. Một cách để sắp xếp các từ khóa này là nhóm chúng theo sự giống nhau về ngữ nghĩa.
Ca sử dụng
Đã qua rồi cái thời chúng ta phải tạo một trang riêng cho những biến thể từ khóa dù là nhỏ nhất. Ngày nay, một trang là đủ để bao gồm toàn bộ các từ khóa tương tự. Tính năng nhóm ngữ nghĩa cho phép bạn tập hợp các tập hợp các từ khóa tương tự nhau về mặt ngữ nghĩa, giúp bạn dễ dàng xem trang nào cần tạo và các biến thể từ khóa nào cần bao gồm.
Hướng dẫn thiết lập
Trong Trình theo dõi xếp hạng, hãy chuyển đến Nghiên cứu từ khóa> Hộp cát từ khóa, di chuột qua Tất cả từ khóa, nhấp vào biểu tượng bánh sandwich để quản lý nhóm và chọn Nhóm lại các từ khóa trong nhóm này:

Trong hộp thoại, bạn sẽ được cung cấp lựa chọn giữa các mức độ giống nhau về ngữ nghĩa Thấp, Trung bình và Cao. Chọn độ tương đồng cao để tạo các nhóm lớn hơn (xem trang danh mục nào cần tạo cho trang web của bạn) và độ tương đồng thấp để tạo các nhóm nhỏ hơn (các trang riêng lẻ).
10). Bỏ qua URL động (WebSite Auditor)
Bạn có thể yêu cầu Kiểm toán viên WebSite loại trừ tất cả các URL động khỏi báo cáo kiểm tra.
Ca sử dụng
Khi kiểm tra một trang web, bạn có thể bị choáng ngợp với sự phong phú của các URL động. Chúng là một sự bất tiện tốt nhất. Tệ nhất, có thể có nhiều công cụ đến nỗi họ sẽ đẩy công cụ vượt quá khả năng kiểm tra của nó. Điều tốt nhất nên làm là yêu cầu Người kiểm tra trang web bỏ qua hoàn toàn các URL động.
Hướng dẫn thiết lập
Trong Trình kiểm tra trang web, đi tới Tùy chọn> Cài đặt trình thu thập thông tin và chọn Tham số URL:

Chọn Bỏ qua Tất cả các tham số nếu bạn muốn tất cả các trang tương tự với các tham số khác nhau được coi là cùng một trang. Chọn Bỏ qua thông số tùy chỉnh để chọn thủ công các thông số nên bỏ qua.
11). Tìm kiếm tùy chỉnh (WebSite Auditor)
WebSite Auditor cho phép tìm kiếm bất kỳ đoạn văn bản hoặc mã nào trên trang web của bạn.
Ca sử dụng
Tính năng nhỏ gọn này có nhiều ứng dụng hơn tôi có thể trình bày ở đây. Nó có thể làm mọi thứ, từ tra cứu từ khóa, đến xác minh thẻ theo dõi, liên kết hreflang và dữ liệu có cấu trúc, đến việc tìm kiếm các trang web để biết chi tiết liên hệ. Nếu bạn quan tâm đến danh sách đầy đủ các ứng dụng tìm kiếm tùy chỉnh, hãy xem bài viết này về các trường hợp sử dụng phổ biến.
Hướng dẫn thiết lập
Trong không gian làm việc của WebSite Auditor, nhấp vào Tìm kiếm Tùy chỉnh:

Trong hộp thoại, hãy chọn xem bạn muốn chạy tìm kiếm theo đoạn văn bản (chứa, không chứa) hay theo đoạn mã (bộ chọn CSS) và nhấp vào Tìm kiếm:

Công cụ sẽ trả về danh sách các trang phù hợp với các thông số tìm kiếm của bạn.
12). Xác minh trạng thái backlink (SEO SpyGlass)
SEO SpyGlass cho phép người dùng yêu cầu xác minh các liên kết ngược được lập danh mục.
Ca sử dụng
Bất cứ khi nào bạn đang nghiên cứu về các liên kết ngược với SEO SpyGlass, công cụ sẽ chuyển đến chỉ mục liên kết ngược của chúng tôi để tra cứu chúng. Chỉ mục là con thú lớn này thu thập dữ liệu trên web để tìm kiếm các liên kết ngược mới và kiểm tra xem các liên kết cũ có còn ở đó không. Nó không chính xác là chậm, nhưng nó lớn đến mức phải mất một lúc để cập nhật tất cả dữ liệu của nó. Do đó, một số liên kết ngược của bạn hơi lỗi thời và một số vẫn chưa được khám phá. Chúng ta không thể làm gì về việc tìm kiếm các liên kết ngược mới, chỉ mục phải làm nhiệm vụ của nó. Nhưng có điều gì đó chúng tôi có thể làm về việc cập nhật các liên kết ngược đã được phát hiện – gửi yêu cầu xác minh. Tính năng này kích hoạt một trình thu thập thông tin riêng biệt đi qua các nguồn liên kết ngược đã biết của bạn và kiểm tra trạng thái hiện tại của chúng.
Hướng dẫn thiết lập
Trong SEO SpyGlass, đi tới Hồ sơ liên kết ngược> Liên kết ngược và nhấp vào nút làm mới:

Trong hộp thoại, chỉ chọn tùy chọn Backlink Page Info và nhấp vào OK:

Sau khi quá trình xác minh hoàn tất, bạn sẽ có thể thấy trạng thái hiện tại của các liên kết ngược của mình trong cột Liên kết Quay lại của trang tổng quan.
Tổng kết
Vậy, bạn đã biết bao nhiêu trong số này? Tôi hy vọng những tính năng này sẽ hữu ích khi thực hiện các dự án của bạn – một số trong số chúng là những tính năng tiết kiệm thời gian chính. Hãy cho tôi biết nếu tôi đã bỏ lỡ bất kỳ tính năng tò mò nào khác và tôi sẽ chắc chắn thêm chúng vào danh sách.