Nhìn trực tuyến và bạn sẽ thấy một nguồn tài nguyên với tất cả các loại số liệu tiếp thị bạn nên theo dõi. Nhưng ở đó, không có cách nào bạn có thể (hoặc nên) theo dõi tất cả. Nó có thể là một cơn ác mộng lướt qua tất cả các tài nguyên trực tuyến và đưa ra các số liệu tiếp thị quan trọng, đặc biệt là vì nhiều trong số chúng đến từ các nguồn không đủ tiêu chuẩn. Khối lượng lớn các ví dụ về số liệu tiếp thị và các loại số liệu tiếp thị khác nhau có thể làm cho điều này trở thành một nỗ lực chóng mặt. Vì vậy, thay vì vẫy ngón tay kỹ thuật số của chúng tôi và bảo bạn tập trung vào một bộ số liệu tiếp thị cụ thể, chúng tôi đã lọc qua tiếng ồn để đưa ra ý kiến thực sự từ các chuyên gia tiếp thị. Dưới đây là năm số liệu tiếp thị mà các nhà tiếp thị thực sự sử dụng và cách tự mình theo dõi chúng.
Các số liệu chính mà các chuyên gia tiếp thị sử dụng là gì?
Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã tổng hợp ý kiến từ năm chuyên gia tiếp thị khác nhau. Họ sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về các số liệu tiếp thị quan trọng mà bạn nên theo dõi như một phần của chiến lược tiếp thị của mình.
1). Tỷ lệ thoát
Neil Patel nói rằng hiểu chính xác tỷ lệ thoát của bạn, có thể cho bạn biết chiến lược tiếp thị của bạn có hiệu quả hay không và khách truy cập của bạn có tham gia vào nội dung của bạn không.
Tỷ lệ thoát của bạn là một số liệu tiếp thị quan trọng bởi vì nó cho bạn biết tỷ lệ khách truy cập đã xem một trang trên trang web của bạn sau đó rời đi (bị trả lại bị đánh) mà không thực hiện thêm bất kỳ hành động nào.
Số liệu tiếp thị này cũng có thể tiết lộ những lỗ hổng trong trang web của bạn Kênh phễu tiếp thị vì khách truy cập không được hướng dẫn đủ sâu để chuyển đổi. Điều này có thể ảnh hưởng đến các số liệu khác như tỷ lệ chuyển đổi của bạn, đặc biệt là nếu bạn thấy tỷ lệ thoát cao trên trang chủ của mình.
Tỷ lệ thoát cũng có thể xác định các lỗi kỹ thuật trong UX trang web, chiến lược nội dung hoặc tối ưu hóa. Nếu trang web của bạn không có nút CTA mạnh trên tất cả các trang để hướng mọi người vào sâu hơn trang web, thì bạn sẽ không di chuyển đúng khách truy cập qua kênh của mình. Nếu bài đăng trên blog hoặc nội dung trang web don don bao gồm các liên kết nội bộ hoặc nút CTA, thì khách truy cập có thể đọc nội dung của bạn và rời đi. Một lần nữa, điều này có nghĩa là bạn đã mất cơ hội chuyển đổi những triển vọng đó.
Cuối cùng, nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa đúng cho cả SEO kỹ thuật và trang, bạn có thể mất khách truy cập do thời gian tải trang dài, hình ảnh bị hỏng, lỗi 404 hoặc thẻ tiêu đề được xuất bản và mô tả meta không mô tả nội dung trang chính xác.
Làm thế nào để theo dõi số liệu tiếp thị này:
Alexa theo dõi tỷ lệ thoát để bạn có thể chỉ cần truy cập vào công cụ So sánh trang web, tìm tỷ lệ phần trăm tỷ lệ thoát của trang web của bạn và xem cách nó đo lường bên cạnh tối đa chín đối thủ cạnh tranh trong ngành:
2). Tỷ lệ chuyển đổi
Mallory Busch, giám đốc tiếp thị nội dung tại Amplitude, nói rằng tỷ lệ chuyển đổi rất hữu ích vì nó giúp cô ấy nhận ra loại nội dung nào mang lại giá trị, vì vậy cô ấy có thể nhân đôi và tạo ra nhiều nội dung hơn, hoặc làm việc để lan rộng hơn nữa.
Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ phần trăm mà bạn biến khách truy cập thành người mua và khách hàng trả tiền.
Cách dễ nhất để chuyển đổi khách truy cập là thông qua nội dung. Và tất cả nội dung nên nhắc người dùng theo một cách nào đó để trở thành người mua. Để hướng khách truy cập đến một chuyển đổi, tất cả nội dung cần bao gồm một đường dẫn trực tiếp đến chuyển đổi với CTA rõ ràng. Nếu bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao trên một phần nội dung cụ thể, nó có thể giúp hướng dẫn quyết định của bạn tạo ra nhiều chủ đề hơn trong một tĩnh mạch tương tự hoặc mở rộng nỗ lực của bạn để quảng bá tác phẩm.
Ví dụ về các điểm có thể tăng chuyển đổi: gửi yêu cầu biểu mẫu liên hệ, nhấp vào số điện thoại hoặc hoàn tất giao dịch mua. Dominic Kent, giám đốc tiếp thị và truyền thông nội dung tại Mio, cho biết ông theo dõi các đăng ký danh sách chờ sản phẩm và chuyển đổi từ blog sang trang đích bán hàng.
Mỗi chuyển đổi trang web có thể được liên kết với một giá trị đô la kể từ khi chúng tôi tạo ra khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hoặc hoàn tất giao dịch mua. Nếu tỷ lệ chuyển đổi của chúng tôi thấp, thì chúng tôi sẽ bỏ lỡ các cơ hội để thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp.
Làm thế nào để theo dõi số liệu tiếp thị này:
Một công thức nhanh chóng và đơn giản để tính tỷ lệ chuyển đổi cho trang web tổng thể của bạn là lấy số lượng chuyển đổi hoàn thành và chia cho tổng số khách truy cập trang web.
Hãy nhớ rằng tỷ lệ chuyển đổi cho hầu hết các ngành công nghiệp nói chung cũng rất cao. Ví dụ, trong ngành cải thiện nhà và pháp lý, tỷ lệ chuyển đổi trung bình chỉ là 3,3%.
3). Dẫn đủ điều kiện
Andrew Montalenti, giám đốc sản phẩm tại Parse.ly, nói, Hiểu về những gì dẫn đến các cuộc họp bán hàng và cách họ di chuyển nhanh chóng qua quy trình bán hàng của chúng tôi, là những tín hiệu tích cực cho đội ngũ tiếp thị của anh ấy. Ông nói thêm rằng các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho nhóm tiếp thị biết các chiến dịch, nội dung và nhắn tin của họ đang hoạt động.
Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện là một trong những số liệu tiếp thị tốt nhất để đo lường thành công. Một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện là người có thể quan tâm đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ công ty của bạn. Ví dụ: khách truy cập trang web tải xuống Sách điện tử là khách hàng tiềm năng đủ điều kiện vì họ cung cấp thông tin cá nhân (thường là địa chỉ email).
Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện có nhiều khả năng trở thành khách hàng vì họ đã tham gia với công ty theo một cách nào đó. Có thể họ đã dành thời gian đáng kể trên trang web của bạn để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc có một cuộc gọi bán hàng để thảo luận về giá cả tại một số điểm.
Bằng cách đưa khách hàng tiềm năng đủ điều kiện vào kênh bán hàng, chúng tôi cũng có thể xác định liệu các chiến dịch tiếp thị của chúng tôi có hoạt động hay không. Các công cụ phân tích khác nhau có thể giúp chúng tôi quy các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện với lưu lượng truy cập nguồn (ví dụ: Quảng cáo Facebook, lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền từ Google, các chiến dịch email Mailchimp).
Làm thế nào để theo dõi số liệu tiếp thị này:
Một cách dễ dàng để đo lường khách hàng tiềm năng đủ điều kiện là sử dụng phần mềm CRM, chẳng hạn như Salesforce hoặc HubSpot. Các phần mềm này cung cấp báo cáo rộng rãi để bạn có thể thấy khách hàng tiềm năng tiến triển như thế nào khi dẫn đầu trong kênh bán hàng.
4). Lợi tức đầu tư (ROI)
Rena Gadimova, chiến lược gia tiếp thị nội dung cao cấp của Adobe, nhấn mạnh tầm quan trọng của ROI và nói, ROI Marketing Marketing bây giờ cần phải được nghĩ ngay từ đầu, và theo kiểu khép kín.
ROI của bạn cho bạn biết bạn đã chi bao nhiêu tiền cho một chiến dịch tiếp thị so với bao nhiêu doanh thu mà nó mang lại. ROI là công cụ thúc đẩy mọi nỗ lực tiếp thị của bạn.
Số liệu tiếp thị này đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị của bạn có lợi nhuận để đóng góp vào dòng dưới cùng của công ty. Nó cũng xác nhận rằng bạn đang thực hiện đúng loại tiếp thị và nhắm mục tiêu đúng người.
Làm thế nào để theo dõi số liệu tiếp thị này:
Harvard Business Review cung cấp một công thức để theo dõi ROI tiếp thị:
Nguồn: Tạp chí kinh doanh Harvard
Ví dụ: nếu chúng tôi muốn đo lường ROI của một chiến dịch quảng cáo gần đây của Facebook, chúng tôi sẽ bắt đầu với tổng doanh thu được tạo từ quảng cáo là 750 đô la. Nếu tổng chi phí của chiến dịch là 100 đô la, chúng tôi sẽ trừ số này khỏi tổng doanh thu của chúng tôi và sau đó chia cho 100 đô la. Điều này mang lại cho chúng tôi ROI 650% cho chiến dịch quảng cáo Facebook.
5). Chia sẻ giọng nói
Ian Lurie, CEO & người sáng lập của Portent, nói rằng chia sẻ giọng nói là một trong những cách duy nhất để đo lường hiệu suất trên toàn bộ các kênh hoặc trong trường hợp bạn cần theo dõi phơi nhiễm.
Ian Lurie, CEO & người sáng lập của Portent, nói rằng chia sẻ giọng nói là một trong những cách duy nhất để đo lường hiệu suất trên toàn bộ các kênh hoặc trong trường hợp bạn cần theo dõi phơi nhiễm.
Chia sẻ giọng nói là một thước đo tiếp thị giúp doanh nghiệp của bạn xác định mức độ tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Mục tiêu chính của việc xem xét chia sẻ giọng nói của bạn là để hiểu rõ hơn về tầm nhìn tổng thể của thương hiệu. Với ý nghĩ đó, nó cũng là một thước đo tiếp thị hữu ích để sử dụng khi tiến hành phân tích cạnh tranh.
Hiểu mức độ tiếp xúc thương hiệu của bạn giữa các đối thủ cạnh tranh là một phần không thể thiếu để xây dựng chiến lược tiếp thị của bạn. Chia sẻ giọng nói của bạn càng lớn, nó sẽ càng trao quyền cho bạn trong số đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành vì khách hàng có thể tin tưởng thương hiệu của bạn hơn vì khả năng hiển thị thương hiệu mạnh mẽ. Sự yêu thích thương hiệu này là cùng một lý do mà một cầu thủ bóng rổ có thể hướng về Nike sneakers Nike họ biết thương hiệu đó và tin tưởng nó.
Nếu bạn đang tìm cách tăng chia sẻ tiếng nói của mình, bạn phải nâng cao nhận thức về tên doanh nghiệp của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Một cách để làm điều này là tạo các bài đăng blog giáo dục cung cấp giá trị cho phân khúc thị trường mục tiêu của bạn.
Làm thế nào để theo dõi số liệu tiếp thị này:
Công cụ nghiên cứu từ khóa Alexa từ cung cấp quyền truy cập vào trang web của bạn chia sẻ giọng nói. Bạn có thể sử dụng phần mềm để tìm trang web của mình Chia sẻ giọng nói cho một từ khóa cụ thể. Và bạn có thể sử dụng công cụ Ma trận từ khóa đối thủ để xem cách chia sẻ giọng nói của bạn cho tất cả các từ khóa trang web của bạn so với các đối thủ trong ngành:
Tại sao số liệu tiếp thị của bạn có vấn đề
Về cốt lõi, có lẽ tầm quan trọng của các số liệu tiếp thị được tổng hợp tốt nhất bởi Fio Dossetto, biên tập viên cao cấp tại Hotjar: Nói chung, các số liệu tiếp thị chính mà bạn muốn theo dõi là những yếu tố xác nhận liệu doanh nghiệp của bạn có phát triển hay không.
Nghe có vẻ như là một kết luận đơn giản, nhưng nó là một điều quan trọng cần nhớ khi quyết định số liệu tiếp thị nào bạn muốn thực hiện cho chiến lược tiếp thị của mình. Nếu các số liệu tiếp thị của bạn đang thúc đẩy tăng trưởng trong doanh nghiệp của bạn, cả về mặt sản xuất nội bộ và cơ sở khách hàng của bạn, đó là kết quả của các số liệu tiếp thị tuyệt vời trong thực tế.
Nếu bạn đang tìm cách nâng cao chiến lược tiếp thị của mình, Alexa có thể theo dõi một loạt các số liệu tiếp thị có giá trị, bao gồm tỷ lệ thoát và chia sẻ giọng nói, mà bạn có thể dễ dàng theo dõi để tối đa hóa các nỗ lực tiếp thị của mình.
Hãy dùng thử 14 ngày miễn phí ngay hôm nay và khám phá xem các số liệu tiếp thị nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn!