6 bước để có một chiến dịch tiếp cận email thành công

0
346
6-buoc-de-co-mot-chien-dich-tiep-can-email-thanh-cong

Hướng dẫn này phác thảo quy trình tiếp cận chung, từ tìm kiếm tự động các khách hàng tiềm năng đến liên lạc qua email. Quá trình tiếp cận cộng đồng của chúng tôi không chỉ là những kiến ​​thức cơ bản về kỹ thuật, mà còn là những bản hack, những món đồ bảo vệ cuộc sống và thực sự là niềm vui và niềm đam mê. Tôi sẽ hiển thị các công cụ và cách làm yêu thích của mình giúp tiết kiệm rất nhiều công sức cho chúng tôi. Nhưng trước tiên, hãy xem qua những điều cơ bản …

Các ứng dụng của tiếp cận email là gì?

Trong tiếp thị kỹ thuật số, tiếp cận cộng đồng được định nghĩa là quá trình tiếp cận với các chuyên gia và những người có ảnh hưởng để quảng bá nội dung, ý tưởng hoặc sản phẩm của bạn. Với tiếp cận cộng đồng, bạn nhằm mục đích khiến người khác viết, nói và chia sẻ thông tin về những gì bạn cung cấp.

Rất thường xuyên, tiếp cận trong SEO được kết hợp với việc xây dựng liên kết, nhưng nó không chỉ giới hạn ở điều đó. Các phương pháp tiếp cận có thể được áp dụng để đạt được một số mục tiêu kinh doanh khác – tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng trực tiếp, xây dựng quan hệ đối tác và nâng cao nhận thức về thương hiệu, trong số những mục tiêu khác. Vì vậy, các mục tiêu tiếp cận chính là:

Liên kết xây dựng

Bất kỳ miền nào cũng cần có các liên kết ngược để xây dựng thẩm quyền. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vừa mới khởi chạy trang web của mình và vẫn còn tương đối chưa biết về thị trường ngách của bạn? Đó là nơi bạn cần tiếp cận: để có được các liên kết ngược và tăng khả năng hiển thị. Thông thường, bằng cách giới thiệu một đề cập được liên kết, một bài đăng của khách hoặc một bài đánh giá.

Tạo khách hàng tiềm năng

Bạn cũng có thể đang tìm kiếm các blogger và đối tác trong tiếp thị liên kết, để quảng bá nội dung hoặc sản phẩm của bạn, để bán hàng trực tiếp hoặc các hình thức hợp tác và quảng cáo khác. Hãy nghĩ ra một cách sáng tạo mới để cộng tác và nó có thể biến thành một mối quan hệ lâu dài.

Nhận biết thương hiệu và PR

Tiếp thị truyền thông xã hội nằm trong lĩnh vực tiên phong của quản lý danh tiếng thời hiện đại. Vì vậy, một ngày nào đó bạn chắc chắn sẽ cần nhờ đến những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để giành được trái tim và khối óc của hàng triệu người. Bây giờ chúng ta đã biết các mục tiêu của tiếp cận email, đây là các bước chính bạn sẽ phải thực hiện để đạt được chúng:

1). Tìm ra triển vọng tiếp cận

Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là bạn phải có mục tiêu rõ ràng. Cách tiếp cận của bạn đối với nhiệm vụ này sẽ khác nhau đáng kể tùy thuộc vào loại hình tiếp cận mà bạn đang thực hiện. Bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng? Hợp tác? Vị trí đặt backlink? Mỗi điều này sẽ yêu cầu một công cụ khác nhau và một chiến lược tiếp cận tổng thể khác nhau.

Bài đăng / đánh giá của khách

Bài đăng của khách là một số công cụ SEO mạnh mẽ nhất. Nếu bạn có thể có được một trang web có thẩm quyền cao để xuất bản một bài đăng với một vài liên kết ngược, nó sẽ là một đóng góp lớn cho nỗ lực xếp hạng của bạn. Đây là cách bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng của bài đăng của bạn.

Bước 1: Khởi chạy LinkAssistant và mở hoặc tạo một dự án cho trang web của bạn.

Bước 2: Nhấp vào ống nhòm để bắt đầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, chọn loại khách hàng tiềm năng bạn đang tìm kiếm (bài đăng / đánh giá của khách), thêm một vài từ khóa gốc của bạn và bắt đầu tìm kiếm.

Bước 3: Sau khi công cụ thu thập các khách hàng tiềm năng tiếp cận của bạn, điều quan trọng là phải xem qua danh sách và loại bỏ các kết quả không liên quan hoặc chất lượng thấp. Hãy chú ý đến điểm của Cơ quan quản lý miền, tuổi miền và số lượng trang được lập chỉ mục trong Google. Nếu danh sách quá lớn để chỉnh sửa thủ công, hãy sử dụng các tùy chọn lọc để đặt các thông số cho những gì bạn tin là chất lượng khách hàng tiềm năng có thể chấp nhận được.

PR và nhận biết thương hiệu

Mục tiêu của loại hình tiếp cận này là tìm kiếm những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có liên quan và để họ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này khó khăn hơn một chút vì các nền tảng mạng xã hội không dễ khai thác thông tin, vì vậy bạn sẽ cần một bộ công cụ đặc biệt được thiết kế cho nhiệm vụ.

Để tiếp cận blogger, bạn có thể sử dụng NinjaOutreach để tìm những người có ảnh hưởng hàng đầu trên YouTube và Instagram hoặc Followerwonk để tìm những người có ảnh hưởng trên Twitter. BuzzSumo tìm kiếm các blogger có ảnh hưởng hàng đầu trên Instagram, Twitter và web. Với mục đích của bài viết này, tôi sẽ sử dụng Awario để tìm những người có ảnh hưởng trên các trang web và các nền tảng truyền thông xã hội ưa thích của tôi như Facebook và Twitter:

Bước 1: Truy cập trang web Awario và tạo một tài khoản miễn phí. Sau đó, bắt đầu một dự án mới bằng cách thêm tên thương hiệu, từ khóa và đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Sau khi dự án được xây dựng, hãy chuyển sang tab Người ảnh hưởng để xem các tài khoản đề cập đến các chủ đề bạn quan tâm thường xuyên nhất – đó là những khách hàng tiềm năng truyền thông xã hội chính của bạn:

Khách hàng tiềm năng và bán hàng trực tiếp

Khi vẫn ở Awario, hãy xem tab Khách hàng tiềm năng. Nó cho thấy cơ hội lớn để hợp tác trực tiếp và bán hàng. Công cụ thu thập các bài đăng mà mọi người yêu cầu giới thiệu sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn và tìm các bài đăng mà người dùng phàn nàn về đối thủ cạnh tranh của bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhận được nguồn cấp dữ liệu các cơ hội bán hàng trong ứng dụng, trong thời gian thực.

Nhân tiện, có phần mềm Pressrush cho những người có ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, các phương tiện thông tin đại chúng chuyên nghiệp và các nhà báo. Một tính năng kinh doanh gần đây khác mà tôi nên đề cập ở đây là LinkedIn với Bộ điều hướng bán hàng tiện ích của nó. Nó khá hữu ích để tìm kiếm các mối quan hệ đối tác, đặc biệt là đối với các dự án B2B (mặc dù, chúng tôi vẫn đang kiểm tra xem nó có thể mang lại hiệu quả nhanh như thế nào, ước tính sơ bộ là khoảng ba đến sáu tháng).

Quan hệ đối tác và quảng cáo

Khi tìm kiếm đối tác quảng cáo, bạn phải tìm các trang web thích hợp thu hút đủ lưu lượng truy cập phù hợp với từ khóa của bạn:

Bước 1: Khởi chạy Rank Tracker và mở hoặc tạo một dự án.

Bước 2: Di chuyển đến Competitor Research > Topic Competitors,
nhập các từ khóa gốc của bạn và chọn phương pháp tìm kiếm. Tìm kiếm theo tên miền khi bạn quan tâm đến một trang web nói chung hoặc theo URL chính xác nếu bạn muốn tìm các trang riêng lẻ:

Bước 3: Khi Trình theo dõi xếp hạng kéo danh sách khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có thể sắp xếp danh sách đó bằng cách sử dụng bất kỳ thông số nào mà bạn cho là quan trọng nhất, như trang web hoặc cơ quan trang, lưu lượng truy cập không phải trả tiền hoặc giao điểm từ khóa:

Bước 4: Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào biểu tượng phễu và sử dụng các tùy chọn lọc. Ví dụ: ở đây tôi chọn để xem các đối thủ cạnh tranh có quyền quản lý miền trên 60, đối sánh ít nhất một nửa số từ khóa của tôi và thu hút ít nhất 100 nghìn lưu lượng truy cập không phải trả tiền hàng tháng:

Liên kết xây dựng

Đối với mục đích chung là xây dựng liên kết, cách tốt nhất để tìm ra triển vọng tiếp cận là theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Tìm những trang web liên kết đến hai hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn và bạn đã có cho mình một danh sách các khách hàng tiềm năng backlink chính. Thực tế là các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn có nghĩa là chúng phải hoạt động trong thị trường ngách của bạn. Thực tế là các trang web liên kết với một số đối thủ cạnh tranh của bạn cùng một lúc có nghĩa là họ không có mối quan hệ độc quyền với một trong hai người.

Bước 1: Khởi chạy SEO Spyglass, đi tới So sánh tên miền> Giao điểm liên kết và thêm hai hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn. Khi công cụ phân tích xong đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn sẽ nhận được một bảng các liên kết ngược chồng chéo:

Bước 2: Trong menu thả xuống phía trên bảng, chuyển sang Tên miền triển vọng – bảng sẽ hiển thị những trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với bạn. Sử dụng các tùy chọn lọc hơn nữa để loại bỏ các trang web có thẩm quyền thấp và các trang web không lưu trữ bất kỳ liên kết dofollow nào.

2). Trích xuất thông tin liên hệ

Sau khi bạn đã tổng hợp danh sách các khách hàng tiềm năng tiếp cận, đã đến lúc thu thập một số tên và địa chỉ email. Bạn có thể làm điều đó theo cách thủ công, nhưng nếu danh sách của bạn dài hàng trăm hoặc hàng nghìn khách hàng tiềm năng, thì tốt nhất bạn nên chuyển sang phần mềm chuyên dụng.

Trích xuất danh bạ một cách dễ dàng

Để khai thác hàng loạt thông tin liên hệ, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với LinkAssistant. Công cụ sẽ có thể quản lý phần lớn danh sách của bạn:


Bước 1: Khởi chạy LinkAssistant, nhấp vào biểu tượng “+” để thêm danh sách các miền đã nghiên cứu của bạn và để công cụ thu thập địa chỉ email để tiếp cận.

Bước 2: Sau khi hoàn tất, bạn có thể xuất danh sách kèm theo các email liên hệ hoặc liên hệ trực tiếp với họ từ LinkAssistant.

Trích xuất danh bạ một cách khó khăn

Một số khách hàng tiềm năng của bạn có thể hơi cứng đầu và sẽ yêu cầu một cách tiếp cận tùy chỉnh. Nhiệm vụ có thể trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết điều gì đó về chủ sở hữu miền khách hàng tiềm năng của mình, chẳng hạn như tên và vị trí của họ. Tại đây, các dịch vụ tra cứu email sẽ giúp bạn tìm ra những địa chỉ liên hệ mà không dễ gì phát hiện ra. Hunter.io, RocketReach hoặc FindThatLead nằm trong số các dịch vụ tra cứu email cho phép bạn dễ dàng tìm thấy các địa chỉ liên hệ khớp với tên của một người. Các công cụ này có gói miễn phí với khoảng 50 lượt tìm kiếm miễn phí mỗi tháng, vì vậy bạn có thể dễ dàng dùng thử.

Bước 1: Để sử dụng RocketReach, hãy cài đặt tiện ích mở rộng và đăng ký.

Bước 2: Truy cập trang mà bạn muốn tìm liên hệ và nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng. Tiện ích bổ sung sẽ kéo tất cả các liên hệ có sẵn mà sau đó bạn thêm vào danh sách liên hệ của mình

Bước 3. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web rocketreach.co và thực hiện tìm kiếm tại đó. Nhập tên của chủ sở hữu khách hàng tiềm năng và đặt các bộ lọc bổ sung để thu hẹp tìm kiếm của bạn.

3). Chọn một công cụ tự động hóa

Chiến dịch tiếp cận cộng đồng là một công việc kinh doanh lộn xộn và tiếp theo là không thể quản lý nó theo cách thủ công. Bạn phải theo dõi những người bạn đã từng liên hệ, câu trả lời, lượt theo dõi của họ và những người hủy đăng ký tiềm năng, cùng nhiều thứ khác. Vì vậy, tôi thực sự khuyên bạn nên xem xét một công cụ để tự động hóa quy trình tiếp cận của bạn.

Ví dụ, RightInbox cho Gmail cho phép lập lịch, ghi chú, đặt lời nhắc, theo dõi tỷ lệ mở và gửi email hàng loạt với các mẫu email. Một công cụ khác, Mail Tester rất tốt để kiểm tra và xác minh danh sách email của bạn (chức năng này sẽ giúp bạn xóa danh sách của mình khỏi bị trả lại khó khăn). Và Mailchimp dường như cung cấp gói miễn phí hào phóng nhất cũng như các tính năng nâng cao.

LinkAssistant cũng cho phép quản lý hộp thư đến của bạn. Công cụ này đặc biệt thích hợp cho việc xây dựng liên kết. Bạn có thể đặt một số định nghĩa trạng thái, chẳng hạn như “yêu cầu đầu tiên được gửi” hoặc “Trang web liên kết lại” và tương tự và xác minh các liên kết ngược.

Bước 1: Đi tới Tùy chọn dự án và nhập thông tin đăng nhập của bạn để tích hợp ứng dụng email vào ứng dụng:

Bước 2: Vào mô-đun Email và chọn Nhận tất cả thư từ.

Bước 3: Bạn có thể quản lý các email riêng lẻ và gửi tin nhắn hàng loạt giống như trong một ứng dụng email thông thường. Để tiếp cận tự động, hãy chọn khách hàng tiềm năng của bạn, nhấp chuột phải vào họ và nhấn để gửi email cho họ.

Bước 4: Chọn mẫu Thư và chọn thư bạn cần. Điều chỉnh nó nếu cần (nhấn bánh xe Cài đặt ở bên phải của trường) hoặc tạo mẫu của riêng bạn từ đầu. Mẫu sẽ cá nhân hóa các chữ cái của bạn và thay thế tất cả các trường trong dấu ngoặc vuông của mẫu bằng dữ liệu tương ứng về khách hàng tiềm năng của bạn. Khi email đã sẵn sàng, hãy nhấn Gửi.

Bước 5: Sau khi bạn gửi email đầu tiên, hãy thay đổi danh sách khách hàng tiềm năng của bạn sang Trạng thái thích hợp (ví dụ: Đã điền biểu mẫu). Việc sử dụng Thẻ và Ghi chú để phân loại và lọc khách hàng tiềm năng của bạn trong không gian làm việc cũng rất tiện lợi.

4). Sử dụng mẫu tiếp cận email

Tôi muốn chia sẻ một số trường hợp sử dụng và ví dụ về các mẫu đã mang lại kết quả tốt trong công việc của chúng tôi. Nhưng trước khi làm như vậy, điều quan trọng cần lưu ý là các mẫu không hơn gì điểm bắt đầu. Chúng giúp bạn tìm ra cấu trúc của thông điệp và nhắc nhở bạn về những điều bạn phải đề cập, nhưng chúng thường quá chung chung. Vì vậy, khi sử dụng một mẫu, hãy đảm bảo tạo cho nó một tiếng nói đích thực của riêng bạn.

Mẫu quảng cáo sản phẩm

Khi bạn đang chạy một chương trình khuyến mãi trả phí, bạn có thể đủ khả năng để trực tiếp hơn, miễn là bạn không thúc ép. Bạn không yêu cầu bất kỳ sự ưu ái nào và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được đền bù một cách công bằng, vì vậy chỉ cần nêu rõ tình hình kinh doanh của bạn và xem liệu họ có quan tâm hay không.

Xin chào [HỌ TÊN]!

[TÊN CỦA BẠN] đây, Giám đốc quan hệ đối tác tại [COMPANY].

Tôi đang chạy một chiến dịch quảng cáo cho [PRODUCT] và tôi hy vọng nó sẽ được giới thiệu trên [URL]. Tôi sẵn sàng đón nhận bất kỳ số lượng tùy chọn vị trí nào, có thể là bài đánh giá chuyên sâu, đề cập trong bài báo hoặc quảng cáo - bất cứ điều gì cần thiết để tìm thấy sự phù hợp hữu cơ với nền tảng của bạn.

Hãy cho tôi biết nếu bạn quan tâm và chúng ta sẽ thảo luận về các thuật ngữ và định dạng.

Chúc mừng,
[TÊN CỦA BẠN]

Mẫu quảng cáo bài viết

Nếu bạn không đề nghị trả tiền cho vị trí liên kết hoặc loại quảng cáo khác, thì mục tiêu chính của bạn là nhấn mạnh giá trị của việc giúp bạn. Nội dung của bạn có thực sự tuyệt vời không? Nó có mang lại lợi ích cho khán giả của khách hàng tiềm năng của bạn không? Bạn có sẵn sàng trả ơn không? Cố gắng hết sức để làm điều đó về họ hơn là về bạn.

Xin chào [HỌ TÊN]!

Tôi là người quản lý nội dung tại [COMPANY] và công việc của tôi là bao gồm các chủ đề không quan trọng [INDUSTY] cho [BLOG URL].

Bài viết gần đây nhất của tôi về [TOPIC] đặc biệt tốt. [MÔ TẢ NHỮNG GÌ THIẾT LẬP TRANG WEB NÓ]

Tôi nhận thấy bạn có một vài bài viết về cùng chủ đề (như [URL1] và [URL2]) và tôi đang băn khoăn liệu bạn có xem xét việc liên kết đến bài viết của tôi như một kiểu đọc thêm hay không. Tôi tin rằng nó có thể có giá trị thực sự đối với độc giả của bạn.

Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và cho tôi biết nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì để trả ơn.

Chúc mừng,
[TÊN CỦA BẠN]

Mẫu tiếp cận bài đăng của khách

Trong khi một số trang web tuyên bố rõ ràng rằng họ chấp nhận bài đăng của khách và đặt tên chi phí, những trang web khác có thể làm điều đó theo yêu cầu, vì vậy bạn không bao giờ phải hỏi. Những email này thường là một lực cản cho tất cả những người có liên quan và không có gì tốt khi viết chúng. Cố gắng ngắn gọn, nghe có vẻ chân thực và để thông tin đăng nhập của bạn tự nói lên.

Xin chào [HỌ TÊN]!

[TÊN CỦA BẠN] đây, biên tập viên tại [COMPANY].

Tôi là một người hâm mộ lớn của [BLOG CỦA HỌ] và tôi tin rằng tôi đã sẵn sàng chuyển đổi từ một độc giả lâu năm thành một cộng tác viên lần đầu tiên. Bạn có cân nhắc cộng tác trên một bài đăng của khách không?

Dưới đây là một số chủ đề tôi đã nghĩ đến cho khán giả của bạn:

Chủ đề 1
Chủ đề 2
Chủ đề 3

Tôi đảm bảo không có lối tắt chung chung nào trong bài viết. Tôi đã làm việc trong lĩnh vực này được [NUMBER] năm và tôi cố gắng hết sức để chỉ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và có giá trị nhất từ ​​kinh nghiệm của bản thân.

Đây là một vài bài viết gần đây của tôi để bạn xem:

URL1
URL2

Cho tôi biết bạn nghĩ gì!

Trân trọng,
[TÊN CỦA BẠN]

Mẫu tiếp cận cộng tác viên

Với một chương trình liên kết, chúng tôi đã trở lại bình đẳng. Bạn không còn yêu cầu một đặc ân nào nữa, mà đưa ra một giao dịch kinh doanh, vì vậy bạn không cần phải nghe như “cầu xin”. Nói cho khách hàng tiềm năng của bạn biết về sản phẩm và các điều khoản, minh bạch, nêu bật lợi thế lớn nhất của bạn và để họ quyết định.

Xin chào [HỌ TÊN]!

Tôi là [TÊN CỦA BẠN], Giám đốc Đối tác tại [BRAND].

Tôi nhận thấy bạn đang quảng cáo một số [DANH MỤC SẢN PHẨM] trên [URL] và tôi đang băn khoăn - bạn có muốn tham gia chương trình liên kết [BRAND] không?

[BRAND] là một [PRODUCT], đã có mặt trên thị trường được [NUMBER] năm và hiện đang được [NUMBER] khách hàng từ khắp nơi trên thế giới sử dụng. (các lợi ích khác được mô tả).

Một vài tháng trước, chúng tôi đã thay đổi chính sách liên kết của mình. Và các chi nhánh của chúng tôi hiện đang nhận được hoa hồng [% / $] cho mỗi khách hàng mới mà họ mang lại.

Cũng trong tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu một chương trình khuyến mãi lớn - khoảng thời gian mà tỷ lệ chuyển đổi tăng vọt và các đơn vị liên kết của chúng tôi đang chứng kiến ​​mức tăng thu nhập khổng lồ. Vì vậy, đây có thể là thời điểm hoàn hảo để bạn tham gia.

Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngần ngại liên hệ với tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào!

Chúc mừng,
[TÊN CỦA BẠN]

Mẫu cộng tác tiếp thị

Đó là một mẫu đơn giản để viết cho các blogger / công ty mà bạn biết sẵn sàng cộng tác.

Xin chào [HỌ TÊN]!

Đây là [TÊN CỦA BẠN], Trưởng phòng Tiếp thị tại [COMPANY].

Tôi hy vọng nhận được sự giúp đỡ của bạn trong việc quảng cáo một trong những sản phẩm của chúng tôi - [TÊN SẢN PHẨM].

Vì đối tượng của bạn đang [GIẢI THÍCH TẠI SAO ƯU ĐÃI CÓ LIÊN QUAN], chúng tôi đã nghĩ đến việc cung cấp cho họ quyền truy cập độc quyền vào sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi. Bạn sẽ yêu thích việc cung cấp quyền truy cập và chúng tôi sẽ có được một số khách hàng mới.

Hãy cho tôi biết nếu bạn quan tâm và hãy nói về các điều khoản. Chúng tôi đã có một cơ sở người đăng ký vững chắc và cũng muốn cung cấp cho bạn một tính năng.

Đừng ngần ngại liên hệ với tôi khi có thắc mắc và đề nghị ngược lại, chúng tôi sẵn sàng khám phá ngay cả những ý tưởng cộng tác điên rồ nhất.

Trân trọng,
[TÊN CỦA BẠN]

Mẫu tiếp cận người ảnh hưởng

Tiếp cận người ảnh hưởng được thực hiện với một liên hệ cá nhân sâu sắc và khó có thể là một mẫu tự động. Đó chỉ là ý tưởng chung về những gì bạn có thể thảo luận với một người có ảnh hưởng.

Hi [THEIR NAME], 

My name is [YOUR NAME], I’m a product manager at [COMPANY].

I’m a big fan of your [MEDIA] content and I believe that your voice would be a great match for our brand. Right now we are looking for brand ambassadors who are [LIST THEIR DEFINING FEATURES]. Would you be open to a partnership?

Your job would be to [JOB DESCRIPTION]. In return, we will [TALK COMPENSATION AND BENEFITS].

Let me know if you are interested!

Cheers,
[YOUR NAME]

Mẫu xây dựng liên kết bị hỏng

Một cách để đạt được các liên kết ngược là cảnh báo mọi người rằng họ đã gặp “sự cố trên trang web của họ” – mẫu email mang lại tỷ lệ chuyển đổi 6,3%, Joshua Hardwick nói. Lướt các trang 404 của đối thủ cạnh tranh của bạn và xem ai liên kết đến chúng (một nơi khác để tìm các liên kết đó là từ các miền đã hết hạn).

Sau đó, hãy liên hệ với những trang web liên kết yêu cầu liên kết với bạn thay thế (tất nhiên, hãy tạo một trang thay thế tốt cho các trang bị thiếu). Luôn đề cập đến vị trí của trang bị hỏng và bạn có phương pháp thay thế tuyệt vời nào.

Xin chào [HỌ TÊN]!

Tôi là [TÊN CỦA BẠN] và tôi làm SEO cho [CÔNG TY].

Tôi nhận thấy rằng bạn có một liên kết bị hỏng trên trang web của mình [URL], điều này dẫn đến trang bị thiếu [URL].

Thật may mắn, tôi đã có một sự thay thế tuyệt vời cho trang bị thiếu - nội dung hàng đầu thực sự [URL] về cùng một chủ đề chính xác. Bạn có sẵn sàng hoán đổi liên kết bị hỏng cho liên kết dẫn đến trang web của tôi không?

Hãy cho tôi biết nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì để đáp lại sự ưu ái;)

Chúc mừng,
[TÊN CỦA BẠN]

Mẫu xây dựng liên kết hình chữ nhật đứng

Một chiến thuật xây dựng liên kết tuyệt vời khác là tìm một bài viết xếp hạng, điều tra các liên kết ngược của chúng, tạo bản sao thậm chí còn tốt hơn của bài viết và mời các miền liên kết liên kết đến bản cập nhật mới của bạn.

Kính gửi [HỌ TÊN]!

Tôi là [TÊN CỦA BẠN], người tạo nội dung tại [COMPANY].

Tôi đã xem qua [URL] trang web của bạn và hoàn toàn thích nó!

Tôi thích cách bạn trình bày thông tin trong các bài viết của mình và tôi háo hức sử dụng một số mẹo có ở đây [URL CỦA HỌ].

Nhân tiện, tôi đã tạo một bản cập nhật toàn diện về một chủ đề tương tự [URL], nó cung cấp số liệu thống kê / đồ họa thông tin mới. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một bổ sung tốt cho câu chuyện của bạn và người dùng của bạn cũng sẽ thích nó.

Và tôi sẽ không phiền nếu bạn đánh tôi bằng một liên kết ngược :-)

Hãy cho tôi biết nếu bạn cởi mở với ý tưởng và nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì để đáp lại sự ưu ái.

Chúc mừng,
[TÊN CỦA BẠN]

Mẫu xây dựng liên kết hình ảnh ngược

Bạn chắc chắn biết bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google và tìm ra ai sử dụng hình ảnh có giá trị của bạn mà không cần ghi nhận bản quyền. Điều đó có thể trở thành một trường hợp tốt để tiếp cận xây dựng liên kết: yêu cầu họ tạo một backlink hình ảnh đến trang web của bạn.

Xin chào tên],

Cảm ơn bạn đã chia sẻ hình ảnh của tôi trong bài viết của bạn [link bài viết]! Tôi rất vui vì bạn đã thấy nó hữu ích.

Tuy nhiên, có vẻ như bạn đã quên thêm ghi công, phải không? Nếu đúng như vậy, bạn có thể vui lòng thêm liên kết hình ảnh vào trang web [URL] mà hình ảnh bắt nguồn từ đó không?

Chúc mừng,
[TÊN CỦA BẠN]

5). Tùy chỉnh chiến dịch của bạn

Thực tế là 90% email tiếp cận lạnh đi thẳng vào thùng rác. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu toàn diện của Backlinko, việc tối ưu hóa chiến dịch tiếp cận email chung của bạn có thể tăng tỷ lệ mở và tỷ lệ phản hồi của bạn. Vì vậy, điều gì có thể làm cho email tiếp cận của bạn thành công?

Tạo một dòng tiêu đề tốt

Bạn phải phát minh ra một chủ đề thu hút sự chú ý trong chốc lát. Dòng tiêu đề dài hơn, tên cá nhân, câu kết cảm xúc, giọng điệu tò mò và lời hứa làm cho email trông hấp dẫn hơn.


Ghi chú Đảm bảo rằng dòng tiêu đề của bạn tuân thủ Đạo luật CAN-SPAM, tức là dòng tiêu đề không lừa dối và phản ánh chính xác nội dung của thư.

Cá nhân hóa thông điệp của bạn

Bạn có thường đọc tin nhắn hỗ trợ tự động không? Tôi cá là bạn không. Vì vậy, thông điệp của bạn phải trông cá nhân nhất có thể. Bạn cần nghiên cứu thêm về sở thích và danh mục khách hàng tiềm năng mục tiêu của mình.

Tham chiếu đến điều gì đó quen thuộc có thể thu hút sự chú ý của người đọc. Đề cập đến nơi bạn đã gặp trước đây hoặc đưa ra một số nhận xét bạn đã để lại trên bài đăng Facebook của họ (bài đăng thực sự mà bạn đã để lại) hoặc bất kỳ điều gì khác mà bạn có thể có chung.

Thực hiện một chiến dịch tiếp cận trước

Bạn có thể cố gắng chuẩn bị cho khán giả tiếp cận: hãy bắt đầu thảo luận về vấn đề bạn đang xem xét. Tham gia thảo luận trên Twitter hoặc Facebook, gửi tin nhắn riêng tư, gửi lời mời tham gia cộng đồng nghề nghiệp của bạn.

Để có một hoạt động hấp dẫn hơn, bạn có thể tạo ra một câu đố tương tác, một cuộc thăm dò ý kiến, một máy tính và gửi lời mời tham gia. Nếu chủ đề thực sự thu hút khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ rất vui khi tham gia và chia sẻ nó. Sau này, bạn sẽ không còn là một người xa lạ trên đường phố. Tên của bạn sẽ rung chuông và bạn sẽ có điều gì đó thú vị để chia sẻ.

Cung cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn

Nói rõ những gì bạn mong đợi từ sự cộng tác của mình và những gì bạn sẵn sàng cung cấp để đổi lại. Tại sao nó quan trọng đối với cả hai bạn? Nội dung của bạn có hữu ích cho khán giả của blog mục tiêu không? Hãy lắng nghe Rand Fishkin nói về nội dung khả thi sẽ là một phần hấp dẫn để chia sẻ, như đồ họa thông tin, liên kết có thể nhúng, v.v. Một đề nghị tiếp cận thành công là đề nghị cung cấp giá trị thực cho mục tiêu của bạn.

Theo dõi email của bạn

Làm thế nào để mở email tiếp cận của bạn? Đó là nơi kỹ năng viết của bạn rất quan trọng. Tỷ lệ phản hồi trung bình của chúng tôi đối với việc xây dựng liên kết là khoảng 8% đối với tiếp cận hàng loạt. Lời nhắc thứ hai làm tăng xác suất nhận được câu trả lời lên 25%. Phần lớn các câu trả lời đến trong cùng một ngày, nhưng có một tỷ lệ nhỏ những người liên hệ sau đó một tuần hoặc lâu hơn.

Bạn nên gửi thư theo dõi nhanh như thế nào và bao lâu một lần? Để không bị gắn cờ là spam, bạn phải biết giới hạn. Đối với quảng cáo nội dung chung và đánh giá ban đầu, một hoặc hai lần theo dõi là đủ: nếu đề nghị của bạn thú vị, bạn sẽ nhận được phản hồi rất nhanh; nếu không, đừng làm phiền họ. Đối với các vấn đề kỹ thuật hơn, chẳng hạn như nhận được một liên kết ngược thay vì một liên kết bị hỏng hoặc nhận được tín dụng hình ảnh, thì có thể chấp nhận 2-3 lượt theo dõi.

6). Theo dõi hiệu suất của bạn

Chiến dịch tiếp cận của bạn sẽ tạo ra nhiều thông tin mà bạn chắc chắn sẽ muốn sử dụng vào một lúc nào đó trong tương lai: chi tiết liên hệ, sắp xếp, tỷ lệ nhấp, vị trí thành công, v.v. Bạn nên theo dõi và sắp xếp những thứ này.

Tài liệu của Google cho các chiến dịch nhỏ

Đối với các chiến dịch nhỏ hơn, tôi sử dụng các tệp được chia sẻ trên Google Trang tính, nơi tôi lưu giữ các chi tiết cơ bản: đầu mối liên hệ, ngày trả lời, điều khoản, tiến trình, liên kết, số lần nhấp vào liên kết, v.v. Thông tin đó phải được thống nhất ở một nơi, đặc biệt khi bạn có một số người đang làm việc trong quá trình triển khai tiếp cận của bạn.

LinkAssistant để tiếp cận backlink

Là một công cụ tiếp cận xây dựng liên kết, LinkAssistant theo dõi và xác minh vị trí liên kết. Công cụ tạo báo cáo dựa trên các mẫu có thể tùy chỉnh – một chức năng hữu ích cho trình tạo liên kết để đo lường tiến trình. Chỉ cần chuyển sang mô-đun Báo cáo, nơi bạn sẽ chuẩn bị một số báo cáo cơ bản (bạn có thể thêm hoặc xóa khối dữ liệu).

Bên cạnh đó, LinkAssistant cho phép lưu dự án của bạn vào một bộ nhớ dùng chung, nơi nhiều người có thể tiếp cận và làm việc trên đó cùng một lúc.

Awario cho đề cập xã hội

Để theo dõi lượt đề cập và hiệu quả của việc bạn cộng tác với những người có ảnh hưởng, bạn có thể sử dụng Awario. Chuyển sang Thống kê đề cập để kiểm tra phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác, đề cập tích cực và tiêu cực. Bạn có thể xem phân tích nhân khẩu học xã hội, tạo đám mây chủ đề và nhiều số liệu thống kê khác từ buzz xã hội xung quanh thương hiệu của bạn.

Kết luận

Các bước này hiển thị những kiến ​​thức cơ bản về tiếp cận tiếp thị và tôi hy vọng bạn thấy các mẹo và công cụ hữu ích. Bạn có câu chuyện nào để kể về các hoạt động tiếp cận cộng đồng hiệu quả của riêng mình không? Tôi sẽ rất vui khi học hỏi kinh nghiệm của bạn, hãy chia sẻ chúng ở phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: Dịch vụ SEO từ khóa Website uy tín giá rẻ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here