Tại sao chúng ta cần Cảnh báo
Trong SEO, chúng tôi muốn nói về các biện pháp tích cực bạn cần thực hiện nếu bạn muốn xếp hạng: thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp, xây dựng số lượng liên kết phù hợp, bạn sẽ có được bức tranh.
Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, công việc thực sự bắt đầu: chờ đợi và giám sát.
Không ai thích liếc mắt vào từng chỉ số, cố gắng tìm hiểu xem có điều gì hoành tráng xảy ra kể từ lần kiểm tra cuối cùng hay không – cũng như không phải dành hàng giờ đọc biểu đồ để thấy rằng không có gì thay đổi nhiều.
Đây là lý do tại sao chúng tôi triển khai Cảnh báo qua Email cho các công cụ SEO PowerSuite. Chúng được xây dựng để giúp người dùng quản lý thời gian và sự chú ý của họ.
Bằng cách thiết lập cảnh báo, bạn đang tự động hóa phần giám sát của công việc. Nếu thứ hạng của bạn giảm hoặc tăng đáng kể, hoặc nếu bạn nhận được / mất một loạt các liên kết ngược – bạn sẽ ngay lập tức nhận được một email.
Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích cách hoạt động của cảnh báo và cách sử dụng chúng để tiết kiệm thời gian theo dõi xếp hạng, nghiên cứu liên kết ngược, xây dựng liên kết và giám sát đối thủ cạnh tranh.
Cách hoạt động của Cảnh báo
1). Sử dụng bộ lập lịch để thiết lập một tác vụ nhất định mà phần mềm sẽ tự động thực hiện tại thời điểm bạn đã chỉ định.

2). Trong quá trình thiết lập, hãy chỉ định những điều kiện nào sẽ phải đáp ứng để phần mềm gửi cảnh báo cho bạn.

3). Giữ cho phần mềm chạy trong thời gian thực hiện nhiệm vụ của bạn: Bây giờ chúng ta đã ở trên cùng một trang về nguyên tắc chung khi làm việc với Cảnh báo, tôi sẽ xem xét lý do tại sao chúng lại quan trọng đối với quy trình tối ưu hóa.
I. Cách 1: Cảnh báo cho bạn biết phút thứ hạng của bạn thay đổi.
Các công cụ tìm kiếm không bao giờ ngủ, và thứ hạng có thể giữ nguyên trong nhiều tháng, chỉ sau đó đột ngột giảm hoặc tăng vọt vào một tuần bạn quên kiểm tra.
Và đến lượt nó, các bản cập nhật thuật toán tìm kiếm, dù là cực kỳ quan trọng hoặc khá nhỏ, xảy ra bất kỳ lúc nào trong ngày hay đêm. Thoạt đầu, thật dễ dàng để bỏ sót chúng và cuối cùng một cách tồi tệ sau đường cong chẩn đoán những gì đã xảy ra và cần thay đổi.
Đây là nơi hệ thống Cảnh báo xuất hiện:
1). Mở ra Rank Tracker và click vào nút Schedule Tasks & Alerts.

2). Hãy Thêm nhiệm vụ ở đây để kiểm tra thứ hạng công cụ tìm kiếm của dự án.

3). Bây giờ, chúng ta hãy chọn các dự án chúng ta muốn kiểm tra và chọn theo dõi hàng tuần, chẳng hạn như mỗi thứ Hai lúc 12:15 chiều.

4). Cuối cùng, trong màn hình Cài đặt cảnh báo, chúng tôi sẽ thiết lập khi nào chúng tôi được thông báo và ai sẽ nhận được thông báo.

Khi đang tối ưu hóa, chúng ta nên tập trung vào ba kết quả SERP hàng đầu – chúng nhận được 75% tổng số lần nhấp. Đây là lý do tại sao chúng tôi sẽ thiết lập công cụ để thông báo cho chúng tôi khi chúng tôi nhập hoặc bỏ qua ba kết quả hàng đầu. Trong trường hợp trước, chúng tôi sẽ biết những nỗ lực tối ưu hóa của mình đã mang lại kết quả và trong trường hợp sau, chúng tôi cần điều tra ngay lập tức.
Lần chạm cuối cùng – địa chỉ email. Bạn có thể nhập tối đa mười người nhận thông báo – điều này cho phép cả nhóm của bạn biết ngay lập tức khi thứ hạng thay đổi.
Và chúng tôi đã hoàn thành! Khi thứ hạng của bạn thay đổi, bạn sẽ nhận được email nêu chi tiết các thay đổi.

II. Cách 2: Cảnh báo cho phép bạn chọn từ khóa để được thông báo.
Các từ khóa không được tạo bằng nhau.
Đối với một trang web lớn, bạn có thể có hàng nghìn từ khóa mục tiêu, nhưng bạn có thể không cần email cho mỗi từ khóa trong số đó, mỗi khi chúng thay đổi vị trí.
Để được thông báo khi chỉ một nhóm từ khóa cụ thể thay đổi vị trí của chúng, hãy sử dụng tính năng gắn thẻ.
Ví dụ. bạn đang cập nhật các phần của trang web của mình và bạn cần biết ngay lập tức nếu vị trí của bạn thay đổi chỉ cho các từ khóa được ánh xạ tới các trang bạn đang thay đổi.
Để làm điều đó, bạn mở bảng điều khiển Rank Tracker, chọn từ khóa các từ khóa có liên quan. Nhấp chuột phải vào chúng và thêm một thẻ thích hợp.

Bây giờ, khi bạn đang tạo cảnh báo, chỉ cần viết thẻ bạn đã sử dụng.

Sau khi thiết lập xong, bạn và các thành viên cụ thể trong nhóm của bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật chỉ về những từ khóa bạn cần nhất tại thời điểm này.
Hoặc, thay vì đi chi tiết, bạn có thể xem nó từ cấp độ macro bằng cách sử dụng cảnh báo khả năng hiển thị.
Khi tạo cảnh báo của bạn cho các từ khóa cụ thể, được gắn thẻ, hãy chọn theo dõi không phải các vị trí cụ thể mà là khả năng hiển thị tổng thể.

Bằng cách đó, bạn sẽ nhận được kết quả dựa trên phần trăm cho biết liệu những gì bạn đang làm có ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng tổng thể của bạn hay không mà không cần phải sắp xếp qua hàng tá từ khóa, cố gắng tìm ra xem bạn đã tăng hay giảm trung bình.
III. Cách 3: Cảnh báo cho phép bạn giám sát các liên kết ngược mọi lúc mọi nơi.
Liên kết ngược là mạch máu của xếp hạng. Nhưng việc kiểm tra những cái mới / bị mất có thể trở thành một nhiệm vụ cực kỳ tốn công sức, vì chiến dịch xây dựng liên kết của bạn kéo dài hàng tháng và hàng năm – bạn không phải lúc nào cũng có mặt tại bàn làm việc, kiểm tra các liên kết ngược mới và lập báo cáo thích hợp.
Cảnh báo trong SEO SpyGlass ở đây để giúp bạn duy trì các tab trên các liên kết ngược của mình, mà bạn hoặc nhóm của bạn không nhìn thấy màn hình thực tế của bạn.
Đây là cách nó hoạt động:
1). Kích hoạt SEO SpyGlass và mở / tạo dự án của bạn ở đó.
2). Trong trang tổng quan của công cụ, nhấp vào biểu tượng Bộ lập lịch.

3). Chọn Cập nhật dữ liệu liên kết ngược, chọn dự án của bạn và chọn cập nhật Thông tin trang liên kết ngược.

4). Thiết lập tần suất của nhiệm vụ vào thứ Hai hàng tuần và chọn hộp Tự động lưu dự án để tránh vô tình làm mất dữ liệu đã kiểm tra.

5). Trong cửa sổ Cài đặt cảnh báo, chọn nhận thông báo sau khi bạn đã nhận được hoặc mất ít nhất hai mươi liên kết ngược.
Sau đó, bạn thêm email của những người bạn muốn được thông báo về trạng thái hồ sơ liên kết ngược thay đổi của bạn: tiếp cận và quản lý nội dung, quản trị viên web, v.v.

Và Voila! Bất cứ nơi nào bạn hoặc đồng đội của bạn có thể ở trong quá trình kiểm tra liên kết ngược, tất cả các bạn sẽ nhận được email nêu chi tiết cách các liên kết ngược của dự án của bạn thay đổi. Dưới đây là một ví dụ về loại báo cáo bạn sẽ nhận được.

Dựa trên email đó, bạn sẽ ngay lập tức biết bạn đã có được những liên kết ngược mới và tên miền giới thiệu nào và bạn cần liên hệ với những liên kết ngược nào bị mất.
IV. Cách 4: Cảnh báo Backlink cho phép bạn theo dõi việc xây dựng liên kết của đối thủ cạnh tranh.
Chúng ta đã từng nói về tầm quan trọng của nghiên cứu cạnh tranh.
Vì SEO SpyGlass cho phép bạn tạo bao nhiêu dự án tùy thích, bạn có thể khuếch đại nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình với Thiết lập Cảnh báo để gửi email cho bạn mỗi khi bất kỳ đối thủ cạnh tranh lớn nào của bạn nhận được liên kết mới.
Đây là cách nó hoạt động:
1). Tạo một dự án cho trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.
2). Để công cụ thu thập các liên kết ngược mà chúng hiện có.
3). Sau đó, khi lên lịch tác vụ kiểm tra liên kết ngược, bạn thêm dự án của đối thủ cạnh tranh của mình.

4). Đặt Thông báo để gửi email cho bạn mỗi khi họ nhận được các liên kết ngược mới.
Có hai lợi ích chính để theo dõi các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn theo cách này. Đầu tiên, bạn có thể xem mọi nguồn liên kết ngược mới được tìm thấy bởi các đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể liên hệ ngay với họ để nhận được liên kết từ một nguồn mới và (hy vọng) chất lượng cao.
Thứ hai, những email đó sẽ hiển thị cho bạn mọi thông tin tổng quan về ngành, các bài báo và blog đang diễn ra ngay bây giờ mà bạn có thể nắm bắt để tăng khả năng xếp hạng của chính mình.

V. Cách 5: Cảnh báo Backlink cho phép bạn nhận thấy spam liên kết ngay khi nó xuất hiện.
Một trong những thủ thuật lâu đời nhất trong sách SEO mũ đen là tấn công các trang web của đối thủ cạnh tranh từ các trang trại liên kết.
Trang web đột nhiên nhận được sự gia tăng lớn về các liên kết ngược, đôi khi hàng nghìn trong vòng vài ngày.
Vì mỗi liên kết đều có một liên kết PBN chất lượng thấp, các công cụ tìm kiếm kết luận rằng trang web đó chắc chắn đã chơi bẩn và mua những liên kết ngược đó. Đáp lại, trang web nhận được cuộc tấn công spam liên kết cuối cùng sẽ bị phạt. Phải mất hàng tuần và thậm chí hàng tháng để hoàn tác loại thiệt hại đó và bạn càng tìm hiểu sớm về nó – thì bạn càng có lợi.
Đây là lý do tại sao phải trả tiền để thiết lập một cảnh báo riêng trong SEO SpyGlass cho dự án của bạn.
Là một quản trị viên web / chuyên gia SEO, bạn biết tốc độ mà bạn thường nhận được các liên kết ngược mới và ít nhiều bạn biết những người bạn đã liên hệ để có được chúng.
Nếu bạn nhận được email thông báo rằng bạn đột nhiên nhận được gấp mười lần số lượng liên kết thông thường – thì đó là một dấu hiệu đỏ.
Nếu bạn thấy điều này, hãy ngay lập tức tham gia vào dự án SEO SpyGlass của bạn và từ chối các liên kết đó bằng công cụ từ chối được tích hợp sẵn của chúng tôi để cứu bạn khỏi hình phạt.
VI. Cách 6: Cảnh báo sẽ cho bạn biết trạng thái hiện tại của các liên kết ngược của bạn.
Mặc dù các liên kết ngược có thể tạo ra hoặc phá vỡ tiềm năng xếp hạng của trang web, nhưng thật không may, chúng không tồn tại vĩnh viễn.
Các trang web liên kết đến bạn có thể di chuyển sang các tên miền khác hoặc trang liên kết đến bạn đột ngột chuyển sang trạng thái 404. Ký tự liên kết có thể đã thay đổi thành thứ gì đó làm ảnh hưởng đến tính đa dạng văn bản liên kết của bạn.
Nói tóm lại, việc theo dõi các liên kết ngược của bạn không chỉ đơn thuần là nhìn thấy chúng ở đó. Bạn cũng cần biết trạng thái của họ để bắt đầu giành lại họ.
Để giúp những người tạo liên kết theo dõi trạng thái của các liên kết ngược mà họ đã xây dựng, Cảnh báo của Hỗ trợ liên kết đã được xây dựng.
Nguyên tắc ở đây rất đơn giản: bằng cách thiết lập nhiệm vụ kiểm tra các liên kết ngược của bạn, bạn đang gửi một cách hiệu quả rô bốt thu thập thông tin để đi và kiểm tra lại các miền liên kết với bạn. Bot sẽ phân tích văn bản của các trang này để cho bạn biết trạng thái chính xác của các liên kết ngược của bạn không chỉ đơn giản là “nó ở đó”.
Đây là cách nó được thực hiện.
1). Tạo một dự án cho trang web mà bạn muốn xây dựng liên kết.
2). Sau khi công cụ thu thập xong các liên kết, bạn có thể thiết lập nhiệm vụ để xác minh lại trạng thái các liên kết của mình trong Trình lập lịch.

3). Thêm nhiệm vụ để xác minh khách hàng tiềm năng liên kết của bạn – điều này sẽ gửi rô-bốt thu thập thông tin lại các trang đang tìm kiếm liên kết của bạn.

4). Đặt độ sâu thu thập thông tin – điều này sẽ xác định số lượng nhấp chuột sâu mà bot thu thập thông tin sẽ đi vào trang web của đối tác của bạn.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy đặt cảnh báo để gửi email khi bất kỳ liên kết ngược nào của bạn thay đổi trạng thái xác minh của chúng.

Thêm email của các chuyên gia xây dựng liên kết và email của bạn, và thì đấy!
Ngay sau khi các liên kết ngược của bạn thay đổi trạng thái của chúng và ngừng cung cấp cho bạn nguồn liên kết, nhóm xây dựng liên kết của bạn sẽ nhận được thông báo với các chi tiết:

Họ sẽ thấy miền nào đã thay đổi trạng thái của liên kết và chính xác thì điều gì đã xảy ra. Sau đó, tất cả những gì họ phải làm là nhảy vào công cụ và bắt đầu tiếp cận.
VII. Cách 7: Cảnh báo cho phép bạn theo dõi các tab về tình trạng kỹ thuật của trang web.
Một quy tắc quan trọng trong thiết kế web là mọi thứ phải phá vỡ. Rất nhiều.
Đây là lý do tại sao việc nhận email ngay khi có vấn đề là rất quan trọng nếu bạn muốn duy trì trang web của mình.
WebSite Auditor cho phép bạn thực hiện điều đó, gửi email cho bạn nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, các trang web có quy mô khác nhau có nhu cầu khác nhau và không phải ai cũng cần nhận được email nêu chi tiết mọi vấn đề kỹ thuật.
Đây là lý do tại sao trước tiên, chúng ta sẽ thảo luận về việc thiết lập cảnh báo cho các trang web nhỏ hơn. Sau đó, chúng tôi sẽ đề cập đến cách tốt nhất để thiết lập cảnh báo cho một trang web khổng lồ với hàng trăm trang.
Cảnh báo cho một trang web nhỏ hơn
Đôi khi những gì bạn có trong tay là một trang web quy mô nhỏ mà bạn đã thiết lập cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn không tích cực cố gắng tăng số lượng trang web và không thay đổi quá nhiều trang, có thể bạn sẽ không cần thiết lập cảnh báo để kiểm tra trang web của mình.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng được nhiều thông tin từ Cảnh báo vì chúng sẽ cho bạn biết liệu nội dung trên trang của bạn có vững chắc hay không và quan trọng nhất là nếu bạn có bất kỳ liên kết bị hỏng nào trên các trang của mình.
1). Trong trang tổng quan của dự án, hãy sử dụng nút Trình lập lịch để thiết lập kiểm tra định kỳ.

2). Nhấp vào nút Thêm, rồi chọn Xây dựng lại dự án. Sau đó, bạn sẽ cần chọn trang web mà bạn muốn được kiểm tra lại.

3). Đặt việc kiểm tra được thực hiện mỗi tuần một lần vào thứ Hai hàng tuần để bạn có thể bắt đầu tuần làm việc của mình khi biết có một số vấn đề cần được quan tâm.

4). Cuối cùng, đặt trình kích hoạt cảnh báo của bạn thành Bất kỳ cảnh báo nào phát sinh và thêm email của bạn.

Giờ đây, bạn sẽ nhận được email hàng tuần nêu chi tiết nếu bạn có bất kỳ liên kết bị hỏng nào trên các trang của mình, cùng với các chỉ số khác như trang quá lớn.
Cảnh báo cho một trang web lớn
Mặc dù trên bất kỳ trang web nào cũng có những thứ cần sửa chữa, khi trang web của bạn phát triển, bạn có thể thấy mình với hàng ngàn vấn đề cấp bách cùng một lúc.
Trên hết, có rất nhiều thay đổi được thực hiện cho một trang web lớn mọi lúc và thật khó để theo dõi tất cả các thay đổi và sửa đổi nhỏ diễn ra hàng ngày.
Trong bối cảnh này, Cảnh báo không chỉ hoạt động như một cách để kiểm tra xem mọi thứ có ổn không. Thông báo qua email ở đây giúp sắp xếp công việc của bạn: chúng cho bạn biết những gì đã thay đổi trên các trang của bạn để bạn có thể theo dõi vị trí của trang web.
Thực hiện theo các bước tương tự được mô tả ở trên, hãy chuyển tần suất kiểm tra thành ba lần một tuần hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào quy mô công việc được thực hiện trên trang web của bạn.

Cuối cùng, để theo dõi các vấn đề kỹ thuật cụ thể trên trang web của bạn, hãy đặt thông báo của bạn thành “Lỗi”. Sau đó, thêm email của một người chịu trách nhiệm xử lý tình trạng trang web cũng như nhóm của họ.

Bây giờ, ngay khi WebSite Auditor gặp các lỗi có vấn đề trên trang web của bạn, tất cả những người cần biết sẽ ở trên cùng một trang về số lượng và các loại vấn đề cần được xử lý.
Nếu bạn cũng muốn theo dõi các vấn đề ít nghiêm trọng hơn được chỉ định là “Cảnh báo”, chỉ cần nhấp vào hộp bên cạnh Bất kỳ cảnh báo nào phát sinh.
Những gì bạn sẽ nhận được là loại email thông báo này thông báo tình trạng kỹ thuật của dự án của bạn để bạn theo dõi.

Trong thông báo, bạn cũng sẽ thấy kết quả kiểm tra trang web mới nhất của mình, nhờ đó bạn có thể so sánh và xem chỉ số nào tốt hơn và chỉ số nào kém hơn và cần bạn chú ý nhiều hơn.
Phần kết luận
Trong SEO, mọi thứ diễn ra khá nhanh. Nếu điều gì đó thay đổi và bạn không biết ngay lập tức – bạn đang thua thiệt. Điều cuối cùng trước khi bạn bắt đầu: một số cách bạn đang sử dụng Cảnh báo trong công việc tối ưu hóa của riêng mình là gì? Vui lòng cho tôi biết trong phần bình luận cho văn bản này hoặc qua email.