Xây dựng liên kết là chén thánh của tối ưu hóa tìm kiếm. Các chuyên gia SEO và những người nghiệp dư đều bị ám ảnh bởi các liên kết ngược và thường coi chúng là tín hiệu xếp hạng có ảnh hưởng nhất. Mặc dù điều này có lẽ không còn đúng nữa, nhưng các liên kết ngược vẫn rất quan trọng và chắc chắn sẽ là kim chỉ nam trong nỗ lực SEO của bạn.
Vấn đề là Google đã phá vỡ các liên kết ngược nhân tạo trong nhiều năm nay. Nhiều loại liên kết được coi là hữu ích trong quá khứ đơn giản là bị Google bỏ qua ngày nay. Một số thực sự có thể khiến bạn bị phạt. Với suy nghĩ đó, chiến lược xây dựng liên kết nào vẫn còn hiệu lực vào năm 2021? Chúng ta hãy xem xét.
1). Tạo một phần nội dung độc đáo
Bạn có thể đang tìm kiếm các phím tắt, nhưng chiến lược tốt nhất để có được các liên kết ngược sẽ yêu cầu một số công việc thực tế. Tạo một phần nội dung độc đáo sẽ trở thành nguồn mặc định cho một số khía cạnh trong ngành của bạn. Nếu bạn thành công, bạn sẽ thấy sự phát triển bùng nổ của các liên kết ngược, tất cả đều là tự nhiên và hoàn toàn không bị chê trách với Google.
Chỉ để cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì tôi đang nói đến, hãy cùng xem một số ví dụ từ ngành SEO.
Vài năm trước, Brian Dean đã tổng hợp một danh sách 200 yếu tố xếp hạng của Google. Có lẽ phải mất rất nhiều công sức để tập hợp danh sách lại với nhau, thu thập tất cả các bằng chứng và thiết kế các biểu đồ khác nhau đính kèm với bài báo. Tuy nhiên, do đó, danh sách của Brian được coi là danh sách đầy đủ nhất trong cộng đồng SEO. Nhiều đến mức các blogger SEO khác, những người là đối thủ cạnh tranh của Brian, thường xuyên liên kết đến bài viết của anh ấy từ blog của họ. Hôm nay, bài viết đã được chia sẻ hơn 40 000 lần qua mạng xã hội và theo công cụ kiểm tra backlink miễn phí, nó có hơn 11 000 backlink. Vì vậy, mặc dù bài viết rất tốn công sức của Brian, nhưng có lẽ anh ấy đã dành ít thời gian hơn cho mỗi liên kết so với bất kỳ chiến lược backlink nào khác.
Một ví dụ khác từ ngành SEO là trung tâm Học SEO của Aleyda Solis. Trung tâm là một tập hợp các bài báo SEO được viết bởi Google và các chuyên gia nổi tiếng khác và nó thường được liên kết với tư cách là nơi bắt đầu học SEO. Cái hay của trang này là Aleyda không phải tự mình viết bất kỳ bài báo nào, cô ấy chỉ đơn giản là người quản lý bộ sưu tập. Vẫn còn rất nhiều việc, nhưng đó là một giải pháp dễ tiếp cận cho bất kỳ ai muốn thu hút các liên kết ngược.
Tóm lại. Từ các ví dụ trên, một phần nội dung duy nhất có thể là một danh sách kiểm tra thực sự cuối cùng hoặc một trung tâm tài nguyên. Nó cũng có thể là nghiên cứu ban đầu với những phát hiện có ý nghĩa, một cuộc phỏng vấn, một đồ họa thông tin hoặc thậm chí là một công cụ (máy tính đầu tư, công cụ kiểm tra backlink, trình tạo meme, …).
2). Tham gia một trang tài nguyên
Mặt trái của điểm trước, bạn thực sự có thể yêu cầu được liệt kê trên một trang tài nguyên. Tìm các trang là tập hợp các tài nguyên hữu ích trong ngành của bạn và yêu cầu chủ sở hữu thêm một số tài nguyên của bạn vào bộ sưu tập.
Để tìm các trang tài nguyên trong ngành của bạn, hãy google từ khóa của bạn với các công cụ sửa đổi đặc trưng:
[keyword] + learning resources
[keyword] + useful resources
[keyword] + helpful links
[keyword] + wiki
Khi bạn đã thu thập được danh sách các khách hàng tiềm năng về backlink, hãy tìm địa chỉ liên hệ của họ, chọn các tài nguyên phù hợp nhất của bạn và khởi động chiến dịch tiếp cận. Nhân tiện, đây là bài viết của chúng tôi về cách chạy một chiến dịch tiếp cận email thành công, có thể là để xây dựng liên kết hoặc bất kỳ mục đích nào khác.
3). Viết một bài đăng của khách
Đăng bài của khách vẫn là một trong những chiến lược xây dựng liên kết phổ biến nhất. Và nó không chỉ là về các liên kết ngược. Bạn cũng có được khán giả mới và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Chỉ cần nhớ rằng những ngày này bạn phải nỗ lực thực sự cho các bài đăng của khách – hãy cố gắng đẩy nội dung mỏng và Google sẽ coi đó là spam.
Cách nhanh nhất để tìm địa điểm đăng bài của khách là sử dụng phương pháp tìm kiếm tương ứng trong LinkAssistant.
Khởi chạy công cụ, chuyển đến tab Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chọn Đăng bài của khách:

Nhập các từ khóa mà bạn muốn tạo các bài đăng của khách:

Khi tất cả các từ khóa đã được chỉ định, hãy đi uống cà phê, bởi vì khi bạn hoàn thành nó, toàn bộ danh sách các cơ hội viết blog của khách cùng với email liên hệ sẽ ở đó:

Cuối cùng, bạn sẽ có hàng trăm cơ hội xây dựng liên kết với các blog của khách. Bạn có thể lọc kết quả theo thẩm quyền (Xếp hạng liên kết miền, Xếp hạng Alexa), tuổi miền, lập chỉ mục trên các công cụ tìm kiếm và mức độ phổ biến trên mạng xã hội của một miền (hoặc tất cả chúng hàng loạt).

4). Cung cấp trao đổi backlink
Với một bài đăng của khách, thường có một số loại bồi thường liên quan và rất có thể đó là tiền. Một trang web đã có khán giả, trang web còn lại cần tiếp xúc, điều này sẽ tốn kém tiền bạc. Trong khi đó, trao đổi backlink ngụ ý rằng cả hai trang web đều có thể so sánh được về đối tượng và quyền hạn tổng thể của chúng. Vì vậy, cả hai trang web có thể được hưởng lợi bằng cách trao đổi các liên kết ngược và không cần bồi thường thêm.
Để tìm các trang web sẵn sàng trao đổi liên kết ngược, hãy khởi chạy LinkAssistant, nhấp vào Bắt đầu tìm kiếm mới và chọn Trang web tương tự cho các trang web hoạt động trong ngành của bạn:

Công cụ sẽ phân tích trang web của bạn (hoặc bất kỳ trang web nào khác mà bạn gửi để tham khảo) và tìm các trang web tương tự khác. Sau đó, bạn có thể phân tích danh sách các trang web có lưu lượng truy cập và quyền hạn tương tự, kiểm tra chi tiết liên hệ và liên hệ với họ với lời đề nghị trao đổi liên kết:

Vì lợi ích của việc tiết lộ đầy đủ, cần đề cập rằng trao đổi liên kết quá mức nằm trong số các chiến lược xây dựng liên kết bị cấm. Nếu bạn bị bắt, bạn có thể nhận được hình phạt thủ công từ Google và những hình phạt này nổi tiếng là khó khôi phục. Vì vậy, hãy đảm bảo không lạm dụng chiến lược này và chỉ đặt các liên kết ở những nơi chúng có thể được chuyển cho không phải trả tiền.
5). Tham gia vào mạng ngay lập tức của bạn
Một cách khá hữu cơ khác để có được các liên kết ngược mới là đặt chúng với mạng lưới khách hàng và đối tác kinh doanh trực tiếp của bạn. Đây là những công ty mà bạn đã có mối quan hệ thiết lập, vì vậy việc tiếp cận sẽ dễ dàng. Nếu công ty là nhà cung cấp hoặc đối tác kinh doanh, hãy đề nghị viết lời chứng thực cho trang web của họ với liên kết quay lại trang web của bạn. Nếu công ty là khách hàng, họ có thể giới thiệu bạn với tư cách là một trong những nhà cung cấp của họ trên trang web của họ hoặc họ có thể đề cập đến bạn trong một trong các bài đăng của họ.
Để cung cấp cho bạn một ví dụ, giả sử bạn sản xuất và bán đồ da. Bạn có thể có một loạt các nhà cung cấp địa phương, các công ty bán cho bạn da, dụng cụ, hóa chất, vật liệu bao gói, nhưng cũng có những người đã thiết kế trang web và logo của bạn, những người đã giúp bạn thiết lập cửa hàng của mình, v.v. Bạn có thể liên hệ với từng người trong số họ và đề nghị viết lời chứng thực về các sản phẩm và dịch vụ của họ và xin chào – liên kết của bạn có trên trang chủ của họ – trang mạnh mẽ nhất trên trang web của họ:

Những loại liên kết này cũng sẽ làm nên điều kỳ diệu khi thiết lập bạn như một thực thể vì chúng sẽ cho Google thấy rằng bạn là một phần của một mạng lưới các thực thể khác rất cụ thể, có liên quan cả về vị trí và nghề nghiệp.
6). Thêm thông tin của bạn vào danh bạ doanh nghiệp
Sử dụng danh bạ doanh nghiệp để xây dựng liên kết là một chủ đề gây tranh cãi trong SEO.
Mặt khác, các SEO có xu hướng lạm dụng chiến lược này và thêm thông tin doanh nghiệp của họ vào hàng nghìn thư mục doanh nghiệp giả mạo cùng một lúc, thường là với sự trợ giúp của phần mềm chuyên dụng. Cách tiếp cận này là spam và khá vô nghĩa. Thêm vào đó, bạn sẽ phải đau đầu khi quản lý tất cả các trích dẫn này trong tương lai, chẳng hạn như nếu một số thông tin doanh nghiệp của bạn thay đổi.
Mặt khác, được sử dụng một cách có trách nhiệm, danh bạ doanh nghiệp có thể là một nguồn liên kết ngược có giá trị. Bí quyết là chọn những thư mục thực sự có ý nghĩa đối với loại hình kinh doanh và vị trí của bạn. Một thứ tuyệt đối phải có là Google Doanh nghiệp của tôi – thư mục doanh nghiệp cuối cùng được kết nối trực tiếp với Google tìm kiếm và cung cấp thông tin cho bản đồ Google, gói địa phương và nhiều nền tảng khác của Google. Ngoài ra, luôn có Yelp và YellowPages nếu bạn ở Hoa Kỳ, và các thư mục khu vực hoặc ngành cụ thể khác nếu bạn ở nơi khác. Hãy tìm những thư mục được người thật sử dụng để tìm hiểu về doanh nghiệp.
7). Biến các đề cập không liên kết thành liên kết
Nếu công ty của bạn đã tồn tại một thời gian, rất có thể bạn đã được nhắc đến trên mạng theo cách này hay cách khác. Cũng có một cơ hội tốt là một số đề cập đó không được liên kết – những người bình thường (những người không làm SEO) thường không bận tâm đến việc bao gồm các liên kết. Một cách đơn giản để khắc phục tình hình là google thương hiệu của bạn, tìm kiếm những đề cập không được liên kết đó và liên hệ với chủ sở hữu nội dung yêu cầu bao gồm liên kết.
Ngoài ra, bạn có thể thiết lập Google Alerts để thông báo cho bạn bất cứ khi nào có bất kỳ đề cập mới nào xuất hiện trên web:

Bạn phản ứng với những đề cập mới này càng sớm thì khả năng các liên kết của bạn được thêm vào càng cao.
8). Tìm và thay thế các liên kết bị hỏng
Các liên kết thường xuyên bị hỏng do lỗi thu thập thông tin hoặc các trang bị xóa hoàn toàn. Đây là một vấn đề đối với chủ sở hữu trang web, bởi vì người dùng cảm thấy thất vọng khi họ không thể theo dõi các liên kết gửi đi và sự hài lòng của họ với trang web giảm xuống. Vấn đề không hẳn là quá lớn, nhưng đó là cơ hội để bạn tìm kiếm và cung cấp một liên kết thay thế đến trang web của mình.
Có hai cách tiếp cận để tìm các liên kết bị hỏng.
Cách tiếp cận đầu tiên là kiểm tra các trang web của các khách hàng tiềm năng backlink của bạn và tìm ra những liên kết đi của họ bị hỏng. Để làm điều đó, hãy khởi chạy Trình kiểm tra trang web và chuyển đến Cấu trúc trang web> Kiểm tra trang web> Liên kết> Liên kết bị hỏng. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy các liên kết bị hỏng từ toàn bộ trang web, cùng với các văn bản liên kết và trạng thái trang được liên kết. Bây giờ, hãy xem liệu bạn có bất kỳ sản phẩm thay thế nào trên trang web của mình hay không và liên hệ với quản trị viên web.

Vấn đề với cách tiếp cận này là bạn phải kiểm tra từng khách hàng tiềm năng của mình, vì vậy có lẽ bạn chỉ nên tập trung vào các trang web có thẩm quyền cao nhất từ danh sách khách hàng tiềm năng của mình.
Cách tiếp cận thứ hai là kiểm tra các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm ra trang nào trong số các trang có liên kết ngược của họ đã chết. Để làm điều đó, hãy khởi chạy SEO SpyGlass và đi tới Hồ sơ liên kết ngược> Liên kết ngược> Trang được liên kết> Mã trạng thái của trang được liên kết:

Tìm các trang có mã trạng thái 4xx và xem bạn có các trang về chủ đề tương tự hay không. Sau đó, liên hệ với quản trị viên của các trang web liên kết và đề nghị sửa các liên kết bị hỏng của họ.
Cả hai cách tiếp cận này đều khá tốn công sức, vì bạn phải kiểm tra từng trang web một và sau đó tìm một sự thay thế cho từng backlink riêng lẻ. Tuy nhiên, trong sơ đồ tổng thể của mọi thứ, điều này có phần dễ dàng hơn so với việc xây dựng liên kết từ đầu.
9). Xác nhận lại các liên kết bị mất
Mặt đối diện của việc xây dựng liên kết bị hỏng là tìm kiếm các liên kết bị mất. Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra những liên kết ngược nào đã biến mất và lấy lại chúng bằng mô-đun con Dữ liệu lịch sử của SEO Spyglass. Mô-đun hiển thị danh sách các liên kết bị mất, lý do chúng bị mất, liệu các liên kết có dofollow hay không (tức là bạn có cần lấy lại chúng hay không) và chất lượng của các trang liên kết:

Kiểm tra các liên kết bị mất và tìm ra ai đã ngừng liên kết với bạn: trang liên kết có thể đã bị xóa hoặc chuyển hướng hoặc họ chỉ sửa đổi nội dung của mình, làm mất liên kết của bạn trong quá trình này. Sau đó là lý do chính đáng để tiếp cận với nguồn liên kết của bạn, yêu cầu họ đặt liên kết đến tài liệu mới của bạn.
10). Trả lời các yêu cầu của phóng viên
Các phóng viên thường tìm kiếm các nguồn có thẩm quyền để cung cấp hoặc xác nhận một phần thông tin cho một bài báo. Nếu bạn hoặc công ty của bạn có thể được coi là một nguồn có thẩm quyền, thì bạn có thể trả lời các yêu cầu của phóng viên thông qua dịch vụ HARO hoặc bằng cách theo dõi thẻ bắt đầu bằng #journorequest trên Twitter. Và nếu bạn được trích dẫn cho một bài báo, chỉ cần yêu cầu một liên kết. Đó có thể là một chiến lược tốt để có được liên kết từ các ấn phẩm có thẩm quyền cao.
SEO báo cáo kết quả hỗn hợp từ chiến lược này. Điều đáng quan tâm chính là nỗ lực chỉ là quá nhiều, trong khi tỷ lệ thành công hầu như không đáng là bao. Với HARO, bạn nhận được ba email mỗi ngày, mỗi email có ít nhất vài chục yêu cầu, rất ít trong số đó liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Và nếu bạn theo dõi hashtag trên Twitter, bạn sẽ bắt gặp một dòng bất tận với các bài đăng chủ yếu là không liên quan.
Vì vậy, thay vì xem xét các yêu cầu này theo cách thủ công, bạn thường nên tự động hóa quy trình bằng ứng dụng IFTTT hoặc bất kỳ ứng dụng hoặc tập lệnh tự động hóa nào khác. Đẩy các yêu cầu vào tệp excel, quét chúng để tìm từ khóa và thiết lập thông báo cho bất cứ khi nào từ khóa có liên quan được tìm thấy trong số các yêu cầu nguồn mới. Đây là cách duy nhất để điều hướng các yêu cầu và không làm mất động lực của bạn vào ngày đầu tiên.
11). Khai thác mồi nhử cái tôi
Ego mồi tập trung vào việc tạo ra nội dung nhằm mục đích thu hút cái tôi của ai đó. Đây là một chiến lược cùng có lợi cho cả hai bên: bạn tăng cường cơ quan công quyền của họ và đổi lại sẽ kiếm được liên kết. Theo quy định, nó nhắm mục tiêu một người nổi tiếng hoặc một cơ quan có thẩm quyền trong ngành. Mục đích là khuyến khích họ chia sẻ bài đăng của bạn với khán giả của riêng họ.
Bằng cách sử dụng các kỹ thuật xây dựng liên kết này, bạn chắc chắn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, nâng cao cả lưu lượng truy cập và thẩm quyền cho bài đăng của bạn. Dưới đây là một số cách bạn có thể đưa những người có ảnh hưởng vào nội dung của mình:
- Một đề cập
- Một cuộc phỏng vấn
- Một danh sách tổng hợp
Bạn có thể chỉ cần trích dẫn những người có ảnh hưởng, liên kết với họ hoặc đặt ảnh của họ trong bài đăng của bạn. Họ càng nổi bật thì cơ hội họ chia sẻ nội dung của bạn càng cao. Quan trọng nhất, đừng quên thông báo cho họ về tài liệu đã chuẩn bị bằng cách nhắn tin trực tiếp cho họ hoặc bằng cách gắn thẻ họ trên phương tiện truyền thông xã hội.
Bạn có thể biên dịch các bảng tổng hợp, listicles và thư mục với một người có ảnh hưởng đi kèm. Tốt hơn hết, hãy nhờ nhiều chuyên gia đóng góp, giả sử một mục cho biểu đồ của bạn. Kèm theo mục này với tên của người trả lời và một số nhận xét phù hợp.
12). Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn
Một loại chiến lược toàn diện để xây dựng liên kết là theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Sử dụng một công cụ chuyên dụng để khám phá các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn và xem liệu bạn có thể ghi được một số liên kết ngược từ các trang web tương tự hay không.
Để tìm các liên kết ngược của đối thủ, bạn có thể sử dụng một trong các công cụ kiểm tra liên kết ngược miễn phí được thảo luận ở trên. Sử dụng công cụ kiểm tra liên kết ngược trực tuyến từ SEO SpyGlass làm ví dụ, bạn sẽ có thể nhận được danh sách 10.000 liên kết ngược hàng đầu của bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của mình cũng như sắp xếp chúng theo thứ hạng tên miền, trạng thái dofollow hoặc ngày tìm thấy:

Nhưng nếu bạn chuyển sang phiên bản dành cho máy tính để bàn của SEO SpyGlass và Domain Comparison > Link Intersection, bạn sẽ thực sự có thể phân tích một số đối thủ cạnh tranh của mình cùng một lúc. Chúng tôi khuyên bạn nên thêm ít nhất hai đối thủ cạnh tranh của mình và chú ý đến khoảng cách liên kết – những trang web liên kết đến tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng chưa liên kết với bạn:

Những loại trang web này là triển vọng backlink chính của bạn. Thực tế là họ liên kết với một số đối thủ cạnh tranh của bạn có nghĩa là họ có thể liên quan đến ngành của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là họ không có quan hệ đối tác độc quyền với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của bạn. Có nghĩa là bạn cũng có thể thương lượng một liên kết.
Ồ, và bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để đánh giá các khách hàng tiềm năng được khám phá theo thứ hạng tên miền, vị trí và số lượng liên kết ngược dofollow để bạn không lãng phí tài nguyên của mình khi cố gắng lấy liên kết ngược từ một trang web chất lượng thấp.
Phần thưởng: các chiến thuật xây dựng liên kết cần tránh
Các chiến lược và chiến thuật dưới đây đã được sử dụng trong quá khứ để thao túng bảng xếp hạng, nhưng hiện nay được coi là quá mạo hiểm hoặc quá vô nghĩa.
PBN
PBN, tức là mạng blog riêng nhằm thao túng Xếp hạng trang, là một cách tuyệt vời để khiến trang web của bạn bị phạt. Trở lại năm 2012, việc mua các liên kết giá rẻ từ một số người đã hoạt động hiệu quả và khiến thứ hạng của bạn tăng vọt. Nhưng ngay cả sau đó các kỹ thuật SEO như vậy vẫn bị phản đối khi kẻ gian lận bị bắt (và điều này thực sự đã thúc đẩy Google phát minh ra các thuật toán phá giá hoặc cấm các chiến thuật như vậy một cách tàn nhẫn). Ngày nay, Google không có vấn đề gì khi nhận ra PBN và phạt các trang web sử dụng chúng. Công bằng mà nói, có một số PBN đã phát triển để bắt chước các trang web chất lượng cao, nhưng những PBN này đắt gần bằng việc xây dựng các liên kết thực tế, vì vậy chiến lược này không còn hiệu quả về mặt chi phí.
Tiếp thị bài viết
Đã từng có rất nhiều công cụ xây dựng liên kết tự động như Trình gửi bài viết tức thì. Phần mềm như vậy cho phép gửi hàng loạt bài báo tự động đến các trang cung cấp bài báo, như EzineArticles. Các công cụ này thường bao gồm tính năng quay bài viết thông minh, là một tính năng tự động viết lại các văn bản để đảm bảo tính duy nhất cho các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, kể từ khi giới thiệu các yếu tố AI khác nhau vào thuật toán của Google, khả năng xử lý ngôn ngữ của nó đã tốt hơn nhiều và các bài báo xoay quanh khó có thể đáp ứng tiêu chuẩn cho nội dung chất lượng.
Xây dựng liên kết theo cấp
Nói một cách đơn giản, xây dựng liên kết theo tầng là tạo ra các liên kết ngược đến các liên kết ngược của bạn. Các liên kết cấp 1 thường đến từ các trang web có thẩm quyền cao với nội dung chất lượng, trong khi các liên kết cấp 2 và cấp 3 đến từ các nguồn spam. Ý tưởng là làm cho các liên kết cấp 1 trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng hãy loại bỏ rủi ro bị phạt khỏi trang web kiếm tiền của bạn.

Nhược điểm của việc xây dựng liên kết theo từng cấp là nó có thể khá tốn kém và tốn nhiều công sức, trong khi Google rất có thể sẽ nhận ra chiến thuật này và đơn giản là bỏ qua tất cả các liên kết ngược spam. Nó có thể sẽ gây lãng phí tài nguyên của bạn.
Phần thưởng: sửa đổi hồ sơ backlink của bạn
Một khía cạnh quan trọng khác của chiến lược xây dựng liên kết của bạn là xem xét hồ sơ backlink của bạn một cách thường xuyên.
Làm thế nào để đánh giá các liên kết ngược của bạn một cách hiệu quả? Công cụ SEO SpyGlass rất tuyệt vời để tìm kiếm các liên kết ngược của trang web của bạn. Phần mềm tự động cập nhật trang backlink và giá trị tên miền, cung cấp số liệu thống kê cho hơn 40 yếu tố SEO – dữ liệu đã được xác minh mà bạn có thể dựa vào. Kiểm tra các tên miền liên kết ‘và các trang’ Xếp hạng Liên kết, Xếp hạng Alexa, quyền hạn và rủi ro hình phạt.

Bạn sẽ nhận được danh sách các miền và liên kết ngược có thể gây hại cho cơ quan quản lý trang web của bạn. Bước tiếp theo của bạn là xóa các liên kết: liên hệ với quản trị viên web hoặc chủ sở hữu miền bằng email, yêu cầu họ xóa các liên kết ngược xấu. Và nếu yêu cầu của bạn bị bỏ qua, bạn có thể loại trừ các liên kết xấu như vậy khỏi trình thu thập thông tin với sự trợ giúp của tệp từ chối của Google.
Tổng kết
Khi nói đến liên kết ngược, cuối cùng chúng ta đang ở giai đoạn mà chất lượng quan trọng hơn số lượng. Với lưu ý này, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào các chiến lược xây dựng liên kết không phải trả tiền, trong đó các liên kết thể hiện các kết nối thực tế của bạn với các thực thể khác trong thị trường của bạn. Các chiến lược trên là đủ để giúp bạn bắt đầu, nhưng chúng tôi sẵn sàng lắng nghe thêm ý kiến từ bạn. Các chiến lược đã thành công trong trường hợp của bạn là gì?