Các thực thể trong SEO: Mục giới thiệu và hành động

0
491
cac-thuc-the-trong-seo-muc-gioi-thieu-va-hanh-dong

Các thực thể có một chút bí ẩn. Chúng đã xuất hiện trong nhiều năm và đã ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của tìm kiếm, nhưng chúng hiếm khi được nhắc đến. Tôi đoán một phần nguyên nhân là do không có nhiều thông tin chắc chắn về các thực thể và các bằng sáng chế nổi tiếng không rõ ràng của Google cũng không giúp ích được gì nhiều. Nhưng phần khác là, ngay cả khi bạn hiểu các thực thể, vẫn không rõ liệu chúng có thể được sử dụng cho SEO hay không.

Trong bài viết này, tôi đã thu thập những thông tin ít ỏi mà chúng tôi có về các thực thể và đã cố gắng hết sức để dịch nó từ ngôn ngữ sáng chế sang ngôn ngữ của con người. Và tôi đã cố gắng khám phá ra một số chiến thuật SEO trong quá trình thực hiện.

Thực thể là gì?

Hãy chuyển sang một trong những bằng sáng chế của Google để biết định nghĩa chính thức về các thực thể:

Thực thể là một sự vật hoặc khái niệm là số ít, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được. Ví dụ, một thực thể có thể là người, địa điểm, vật phẩm, ý tưởng, khái niệm trừu tượng, yếu tố cụ thể, thứ phù hợp khác hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của chúng. Nói chung, các thực thể bao gồm các sự vật hoặc khái niệm được biểu thị bằng ngôn ngữ bằng danh từ. Ví dụ: màu “Xanh lam”, thành phố “San Francisco” và động vật tưởng tượng “Kỳ lân” có thể là các thực thể.

Nói một cách ngắn gọn hơn, một thực thể là bất cứ thứ gì đủ đáng chú ý để người dùng tìm kiếm nó theo tên. Ví dụ: tôi chưa đủ nổi tiếng (chưa) để trở thành một thực thể – tôi chỉ là một trong số nhiều người viết về chủ đề SEO và không ai tìm kiếm tôi bằng tên. Nhưng hãy lấy Bill Slawski – anh ấy đã giành được vị thế pháp nhân của mình nhờ trở thành một chuyên gia được công nhận rộng rãi về các bằng sáng chế của Google, bằng cách được liên kết, đề cập và phỏng vấn trên khắp trang web.

Làm cách nào để Google tìm thấy các thực thể?

Google đang xây dựng cơ sở dữ liệu thực thể của mình bằng hai quy trình riêng biệt: sao chép các thực thể hiện có và khám phá các thực thể mới.

Hiện tại, Google chủ yếu sao chép các thực thể của mình từ các cơ sở tri thức hiện có, như Wikipedia và IMDb. Nó cho phép Google phát triển cơ sở dữ liệu của riêng họ khá nhanh, nhưng để giữ cho nó kosher bởi vì họ chỉ lấy từ một số nguồn đáng tin cậy. Hạn chế là những cơ sở kiến ​​thức đó có thể chậm bao gồm các thực thể mới và cập nhật các thực thể cũ, vì vậy Google có nguy cơ không cung cấp nội dung phù hợp nhất.

Để giải quyết vấn đề này, Google đã cấp bằng sáng chế cho một số phương pháp phát hiện các thực thể mới từ dữ liệu phi cấu trúc có sẵn trên web. Một phương pháp đề xuất sử dụng các thực thể đã biết để xem liệu chúng có được kết nối với bất kỳ thực thể không xác định nào hay không, thông qua cú pháp hoặc bằng cách thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong cùng một tài liệu. Ví dụ: nếu nhiều tài liệu nói rằng “Andrei Prakharevich là một nhà văn tại Link Assistant”, là một thực thể đã biết, thì Google cuối cùng có thể tự hỏi liệu Andrei Prakharevich có thể là một thực thể hay không.

Một phương pháp khác đề xuất đo lường giá trị thực thể dựa trên quy mô trường của nó, tức là nó sẽ dễ dàng trở thành một thực thể đáng chú ý trong một trường hẹp hơn là trong một trường rộng. Ví dụ, một người viết sẽ khá khó khăn để trở thành một thực thể trong toàn bộ lĩnh vực SEO, nhưng dễ dàng hơn nhiều để trở thành một thực thể trong một danh mục con của SEO. Giống như Bill Slawski có bằng sáng chế, Marie Haynes trong Hướng dẫn về người đánh giá chất lượng và Brian Dean có trong liên kết ngược.

Google lưu trữ các thực thể như thế nào?

Google duy trì cơ sở dữ liệu ngày càng phát triển của khoảng 5 tỷ thực thể và hơn 500 tỷ thuộc tính thực thể. Bảng dưới đây tóm tắt các loại thông tin mà Google thu thập về mỗi thực thể:

Loại dữ liệuThí dụBình luận
TênGiao tiếpSử dụng các từ của riêng Google, tên là biểu hiện ngôn ngữ của thực thể. Nhưng bản thân thực thể thực sự được lưu trữ dưới dạng ID duy nhất
IDXXXXXX01Bình luận
Loại dữ liệuThí dụID duy nhất giúp phân biệt giữa các thực thể có cùng tên. Ví dụ: chương trình truyền hình của California sẽ là IDXXXXXX01, trong khi ca khúc của California là IDXXXXXX02.
LớpTV seriesMột thực thể có thể thuộc về bất kỳ số lượng lớp và phân lớp nào. Ví dụ, Californication là một bộ phim truyền hình, nhưng nó cũng là một bộ phim hài và chính kịch. Các lớp thường là các thực thể theo đúng nghĩa của chúng.
Thuộc tínhAugust 13, 2007 Một thực thể có thể có bất kỳ số lượng thuộc tính nào. Ví dụ, Californication được phát hành vào ngày 13 tháng 8 năm 2007, chạy trong bảy mùa, David Duchovny đóng vai chính, được quay ở California, và được đánh giá 57% trên Rotten Tomatoes. Các thuộc tính thường là các thực thể theo đúng nghĩa của chúng.
Mối quan hệRa mắt vàoMối quan hệ là một cách mà một thực thể được kết nối với các thực thể khác. Ví dụ, Californication được phát hành vào ngày 13 tháng 8 năm 2007, chạy trong bảy mùa và có sự tham gia của David Duchovny.
Liên quan0.84Điểm liên quan đo lường sức mạnh và / hoặc tầm quan trọng của mối quan hệ giữa các thực thể. Ví dụ: Google có thể tự tin 0,99 rằng Californication là một bộ phim truyền hình, 0,74 tự tin rằng nó là một bộ phim hài và 0,36 tự tin rằng nó là một bộ phim truyền hình.

Trong trường hợp bạn là một người học trực quan như tôi, một cơ sở dữ liệu thực thể có thể trông tương tự như sơ đồ bên dưới, ngoại trừ phức tạp hơn nhiều. Trong lược đồ này, các hình bầu dục đại diện cho các thực thể, các hình chữ nhật là các mối quan hệ và các con số là điểm liên quan:

Làm thế nào để kiểm tra xem một cái gì đó có phải là một thực thể?

Cách đơn giản nhất tuyệt đối là google đối tượng của bạn và xem đối tượng đó có bảng tri thức chuyên dụng hay không:

Một cách phức tạp hơn là sử dụng công cụ khai thác thực thể để lấy danh sách tất cả các thực thể mà google coi là phù hợp với truy vấn của bạn. Nếu chúng tôi đang sử dụng Mick Jagger làm ví dụ, thì Google coi 40 thực thể có phần nào liên quan đến truy vấn, nhưng bản thân Mick Jagger giành chiến thắng với điểm số liên quan cao nhất là 9,747, trong khi đối thủ gần nhất là Bianca Jagger với điểm số liên quan là 3,055. Công cụ này cũng cho chúng ta biết loại thực thể của chúng ta là gì, như sự vật, con người, tổ chức, v.v.

Và cách nâng cao nhất để kiểm tra xem một thứ có phải là thực thể hay không là truy cập nguồn và sử dụng API Tìm kiếm Sơ đồ tri thức của Google để xem mã đằng sau thực thể của bạn. Phương pháp này không có lợi thế vì nó ít thân thiện với người dùng hơn và bit thông tin bổ sung duy nhất mà nó cung cấp là ID thực thể. Tuy nhiên, nếu công cụ trên ngừng hoạt động, bạn luôn có thể quay lại điều này:

{
      "result": {
        "description": "Singer",
        "image": {
          "url": "https://pt.m.wikipedia.org/wiki/Ficheiro:Mick_Jagger_Deauville_2014.jpg",
          "contentUrl": "https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQWKDS8YTwb0wu7sRIN4P_IblmoYNW1NVbnIxWgGQ-rhhlylU7H"
        },
        "@type": [
          "Thing",
          "Person",
          "Organization"
        ],
       "@id": "kg:/m/01kx_81",
        "detailedDescription": {
          "articleBody": "Sir Michael Philip Jagger is an English singer, songwriter, actor, and film producer who has gained worldwide fame as the lead singer and one of the founder members of the Rolling Stones. ",
          "url": "https://en.wikipedia.org/wiki/Mick_Jagger",
          "license": "https://en.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:Text_of_Creative_Commons_Attribution-ShareAlike_3.0_Unported_License"
        },
        "name": "Mick Jagger",
        "url": "http://www.mickjagger.com/"
      },
      "resultScore": 9747.802734375,
      "@type": "EntitySearchResult"
    },

Google sử dụng các thực thể như thế nào?

Bất cứ khi nào có một truy vấn tìm kiếm bao gồm một thực thể, Google sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu thực thể của nó để nâng cao kết quả tìm kiếm. Đáng chú ý nhất, Google sử dụng các thực thể để thêm bảng tri thức, đưa ra các đề xuất tìm kiếm và nâng cao mức độ liên quan của các trang được phục vụ.

Bảng tri thức

Bảng tri thức giống như một trích dẫn tối giản được đặt ngay trên trang kết quả tìm kiếm. Ngoài tên, hình ảnh và mô tả của đối tượng, bảng điều khiển thường bao gồm một số thuộc tính quan trọng nhất của đối tượng, các thuộc tính này khác nhau tùy thuộc vào loại đối tượng:

Đề xuất SERP

Vì Google biết lớp của thực thể, nó có thể đưa ra đề xuất về các thực thể khác từ cùng một lớp. Ví dụ: nếu tôi đang tìm kiếm Arc’teryx, Google sẽ xác định nó là một thương hiệu áo khoác ngoài và hỏi tôi xem tôi có muốn xem các nhãn hiệu áo khoác ngoài khác, như Patagonia và The North Face không:

Sử dụng cùng một logic, giờ đây tôi có thể tìm kiếm toàn bộ các lớp thực thể và xem một số đề xuất được cung cấp ngay trong tìm kiếm. Ví dụ: nếu tôi tìm kiếm những bộ phim hành động hay nhất, Google sẽ cung cấp một loạt các đối tượng được phân loại là phim hành động để bạn lựa chọn:

Thứ hạng trang

Có lẽ quan trọng nhất, các thực thể cho phép Google giảm ảnh hưởng của các từ khóa và liên kết làm tín hiệu xếp hạng, và thay vào đó tìm kiếm ý nghĩa của nội dung. Những gì nó có thể làm là lập bản đồ các thực thể trong một phần nội dung và xem liệu bản đồ có hợp lý hay không, liệu tất cả các thực thể mong đợi có hiện diện và kết nối với nhau hay không.

Ví dụ: nếu tôi đang viết một bài báo về các bằng sáng chế của Google, thì Google có thể sẽ mong tôi đề cập đến Bill Slawski, một chuyên gia về bằng sáng chế, cũng như Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, nơi các bằng sáng chế được nộp. Về mặt lý thuyết, các trang sử dụng tất cả các thực thể phù hợp, trong ngữ cảnh phù hợp, sẽ xếp hạng trên các trang không sử dụng.

Làm thế nào để sử dụng các thực thể cho SEO?

Có một kỳ vọng rằng các thực thể sẽ sớm thực hiện công việc của các liên kết ngược và từ khóa. Có lẽ không phải là tất cả, nhưng có lẽ là hầu hết. Và hệ thống xếp hạng sẽ trở nên khó chơi hơn nhiều vì Google sẽ có thể phân tích nhiều ngữ cảnh hơn trước đây – không có loại vị trí bất thường nào sẽ bay.

Để đạt được điều này, nếu bạn muốn chứng minh chiến lược SEO của mình trong tương lai, bạn phải bắt đầu xây dựng các thực thể của riêng mình và tăng cường kết nối với các thực thể khác trong lĩnh vực của bạn. Dưới đây là một số điều bạn có thể bắt đầu làm ngay hôm nay:

Xây dựng thực thể thương hiệu của bạn

Thêm thực thể của riêng bạn vào Sơ đồ tri thức Google sẽ là một tài sản đáng kinh ngạc cho chiến lược SEO của bạn. Và trong tất cả những thứ bạn có trong công việc kinh doanh của mình, thương hiệu của bạn có lẽ là thứ dễ biến thành một thực thể nhất (trừ khi bạn có một số người nổi tiếng trong nhóm của mình).

Đảm bảo nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn thông qua cả kỹ thuật SEO và tiếp thị. Đưa ra một tên thương hiệu độc đáo, có định vị rõ ràng (ví dụ: Arc’teryx là công ty may mặc chuyên về áo khoác ngoài), nhất quán với các thuộc tính thương hiệu của bạn (vị trí, ngày thành lập, thành lập, v.v.), tạo và duy trì hồ sơ xã hội, tạo một vài danh sách trong danh bạ doanh nghiệp quan trọng phục vụ thị trường của bạn, quảng bá thương hiệu của bạn và đề cập an toàn (hủy liên kết cũng tốt!) từ các tổ chức khác trong lĩnh vực của bạn.

Sử dụng đánh dấu lược đồ

Nếu bạn không muốn đợi Google tìm các thực thể trên trang web của mình, bạn có thể tăng tốc mọi thứ bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc. Nó cung cấp một thư viện thẻ khổng lồ, có thể được sử dụng để cho Google biết phần nội dung nào của bạn là thực thể và đâu là thuộc tính thực thể. Cụ thể, lược đồ doanh nghiệp địa phương có thể được sử dụng để liên kết doanh nghiệp của bạn với các thực thể địa lý lân cận và tăng sự nổi bật của bạn trong tìm kiếm địa phương. Đánh dấu tổ chức, cá nhân và tác giả có thể được sử dụng thêm để tạo kết nối giữa các thực thể trên trang web của bạn và hồ sơ của họ trên các trang web khác.

Xác nhận hồ sơ GMB của bạn

Xác nhận quyền sở hữu, tối ưu hóa và duy trì danh sách Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) là phần quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược SEO địa phương nào. Nó không nhất thiết phải biến doanh nghiệp của bạn thành một thực thể, nhưng nó đưa bạn đến đó hầu hết các chặng đường.

Google sẽ sử dụng danh sách của bạn để tìm hiểu thông tin đáng tin cậy về doanh nghiệp của bạn và tạo kết nối giữa doanh nghiệp của bạn với các tổ chức địa phương khác và nó sẽ làm nên điều kỳ diệu cho thứ hạng địa phương của bạn. Vì vậy, hiệu ứng rất giống với việc trở thành một thực thể, chỉ khác là về mặt kỹ thuật, cơ sở dữ liệu doanh nghiệp cục bộ tách biệt với Sơ đồ tri thức.

Nghiên cứu các thực thể cho nội dung của bạn

Bất cứ khi nào bạn lên kế hoạch cho một phần nội dung mới, hãy đảm bảo rằng nó bao gồm các thực thể khác mà Google cho là có liên quan đến chủ đề của bạn. Đây là cách bạn có thể nghiên cứu các thực thể này:

Tìm kiếm trên Google

Đầu tiên, chúng tôi biết rằng Google sử dụng các liên kết thực thể để nâng cao kết quả tìm kiếm. Vì vậy, một điều chúng tôi có thể làm là google chủ đề chính của nội dung của chúng tôi và xem loại đề xuất thực thể nào xuất hiện trong tìm kiếm.

Ví dụ: nếu tôi đang lên kế hoạch cho một bài viết về áo khoác nam đẹp nhất, tôi sẽ google chủ đề của mình và kiểm tra phần Mọi người cũng hỏi để biết các câu hỏi liên quan:

Sau đó cuộn xuống cuối SERP và xem các tìm kiếm liên quan:

Sau đó, chuyển sang tìm kiếm hình ảnh và cuộn qua các công cụ sửa đổi tìm kiếm được đề xuất:

Wikipedia

Chúng tôi biết rằng Google sử dụng Wikipedia làm một trong những nguồn cho cơ sở dữ liệu thực thể của mình, vì vậy có lý do là bạn cũng có thể sử dụng Wikipedia để tra cứu các thuộc tính thực thể và tìm các thực thể liên quan khác. Ví dụ, nếu tôi viết một bài báo về Mick Jagger, Wikipedia sẽ nói với tôi rằng tôi không thể làm điều đó nếu không nhắc đến Keith Richards:

API ngôn ngữ tự nhiên

Và điểm dừng cuối cùng là bản demo API ngôn ngữ tự nhiên của Google (API NLP) – công nghệ mà nó sử dụng để xử lý văn bản và tách ra các thực thể. Bản thân công nghệ này được trả phí, nhưng bản demo miễn phí. Những gì bạn có thể làm là sao chép nội dung xếp hạng hàng đầu của đối thủ cạnh tranh, chạy nó thông qua API NLP và khám phá hầu hết các thực thể nổi bật được đề cập trong nội dung, như sau:

Công cụ này có thể sẽ phát hiện ra hàng trăm thực thể cho mỗi văn bản, nhưng chỉ một vài trong số chúng sẽ có điểm số đáng kể. Lấy một vài thực thể nổi bật nhất từ ​​một vài đối thủ cạnh tranh của bạn, thêm chúng vào những gì bạn có từ tìm kiếm trên Wikipedia và Google, và bạn đã có cho mình một danh sách chắc chắn về các thực thể mà bạn có thể muốn đưa vào nội dung của mình.

Suy nghĩ cuối cùng

Tôi thích nghĩ về các thực thể như mô hình kỹ thuật số của thế giới thực và tôi tò mò muốn xem nó sẽ đi theo hướng nào về SEO. Có lẽ mô hình sẽ trở nên tốt đến mức chúng ta sẽ không cần SEO để giải thích nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm. Hoặc có lẽ nó sẽ trở nên vô cùng phức tạp và chúng tôi sẽ phải sử dụng hàng tấn dữ liệu có cấu trúc để giúp Google hiểu những gì là gì. Nhưng dù theo hướng nào thì chắc chắn rằng tầm quan trọng của các thực thể sẽ chỉ ngày càng phát triển và những người bắt đầu sử dụng chúng ngay hôm nay được xác định sẽ giành chiến thắng về lâu dài.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here