Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy trường nhập cụm từ khóa tập trung cho mọi trang trên trang web của mình. Tại đây, bạn có thể nhập từ khóa hoặc cụm từ khóa mà bạn thích như trang để xếp hạng trong Google. Nếu bạn làm như vậy, hãy nhờ Yoast SEO sẽ kiểm tra nội dung của trang đó để xem liệu các công cụ tìm kiếm có nhận ra trang của bạn nói về điều gì không. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích mục đích của cụm từ khóa tập trung là gì và làm thế nào để chọn nó tốt.
Tìm kiếm các đề xuất cụm từ khóa? Google mở rộng đề xuất Google mở rộng giúp bạn tìm các biến thể đuôi dài của cụm từ khóa của bạn. Nó liệt kê các đề xuất mà Google hiển thị khi bạn nhập truy vấn vào Google. Nó hoàn toàn miễn phí; Hãy thử nó!
Một từ khóa tập trung là gì?
Từ khóa trọng tâm hoặc cụm từ khóa là thuật ngữ tìm kiếm mà bạn muốn một trang hoặc bài đăng để xếp hạng nhiều nhất. Khi mọi người tìm kiếm cụm từ đó, họ sẽ tìm thấy bạn. Nếu bạn đặt cụm từ khóa tập trung cho một trang bằng Yoast SEO, plugin sẽ đánh giá nội dung của trang và cung cấp phản hồi về cách cải thiện nội dung để xếp hạng cao hơn cho cụm từ tìm kiếm đó. Bạn sẽ tìm trường nhập liệu cho cụm từ khóa tập trung của mình trong hộp meta Yoast SEO bên dưới bài đăng của bạn:
Tại sao một cụm từ khóa tập trung?
Thường xuyên thêm nội dung chất lượng vào trang web hoặc blog của bạn là một chiến lược SEO tốt. Google thấy rằng trang web của bạn đang hoạt động vì thông tin mới được thêm vào và bạn tăng khối lượng nội dung của mình. Nhưng việc thêm ngẫu nhiên nội dung vào trang web của bạn là rất hữu ích. Bạn phải xây dựng một chiến lược từ khóa, và dựa trên chiến lược đó, bạn nên tạo ra nội dung chất lượng cao mà khán giả của bạn đang tìm kiếm. Khi bạn viết những bài viết đó, điều quan trọng là tối ưu hóa chúng cho các cụm từ chính mà bạn đang nhắm đến.
Cách chọn cụm từ khóa tập trung
Theo quan điểm của chúng tôi, có ít nhất ba điều bạn nên làm để xác định từ khóa hoặc cụm từ khóa nào bạn nên tối ưu hóa bài đăng trên blog của mình cho:
1.Tìm một từ khóa tập trung mọi người tìm kiếm
2.Nghiên cứu khối lượng tìm kiếm
3.Google cụm từ khóa của bạn
Hãy để chi tiết về các bước này một chút:
1). Tìm một từ khóa tập trung mọi người tìm kiếm
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, chiến lược từ khóa của bạn sẽ cho bạn một số ý tưởng về những gì bạn muốn viết về. Nếu bạn không có một chiến lược từ khóa, bạn thực sự nên tạo một chiến lược. Bạn có thể đọc hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi để nghiên cứu từ khóa hoặc tham gia khóa đào tạo nghiên cứu từ khóa của chúng tôi nếu bạn cần trợ giúp để tìm từ khóa hoàn hảo của mình.
Các công cụ giúp bạn tìm các cụm từ khóa
Plugin Yoast SEO của chúng tôi giúp bạn tối ưu hóa bài đăng của mình cho cụm từ khóa tập trung đã chọn. Một trong những công cụ bạn có thể sử dụng để tìm các từ khóa liên quan – là công cụ Đề xuất Yoast của chúng tôi. Công cụ này sử dụng cùng một dữ liệu như Google Đề xuất để tìm mười từ khóa đầu tiên và sau đó mở rộng về điều đó. Điều này giống như những gì bạn đã thấy khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm vào hộp tìm kiếm của Google. Ngoài ra còn có công cụ Keyword Planner, Keyword Tool.
Các thuật ngữ bạn sẽ tìm thấy trong Đề xuất là các thuật ngữ và kết hợp các từ hợp lý và được sử dụng bởi những người thực tế để tìm kiếm trên web. Công cụ này có thể có ích trong việc cung cấp cho bạn một số ý tưởng đầu tiên về hành vi tìm kiếm của những người trong khu vực bạn muốn viết. Sử dụng Trả lời Công chúng để tìm những câu hỏi mà mọi người có về một chủ đề cụ thể. Điều này sẽ cung cấp cho bạn vô số những hiểu biết và cảm hứng mới cho bài viết mới.
Hãy nhớ rằng những đề xuất tìm kiếm này thay đổi tất cả các thời gian. Các đề xuất thường sẽ được điều chỉnh theo những gì bạn đã tìm kiếm trước đó. Khi chúng tôi tìm kiếm thuật ngữ từ khóa tập trung vào trước đây, đây là kết quả đề xuất:
Sau đó, đầu ra cho thấy điều này:
Đề xuất thay đổi dựa trên những vấn đề mà mọi người gặp phải, vì vậy việc theo dõi nó cho các từ khóa quan trọng có ý nghĩa. Kết quả mới có thể cung cấp cho bạn đầu vào cho bài viết của bạn hoặc khác, nhưng bài viết liên quan.
2). Nghiên cứu khối lượng tìm kiếm cho cụm từ khóa của bạn
Khi bạn đã tìm thấy cụm từ tìm kiếm dài mà bạn muốn xếp hạng, bạn nên nỗ lực khám phá xem có nhiều tìm kiếm cho từ khóa hoặc cụm từ đó hay không – khối lượng tìm kiếm.
Chúng tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận; Google đã làm điều này thực sự khó khăn. Cách duy nhất để biết chắc chắn tần suất sử dụng thuật ngữ tìm kiếm là sử dụng tài khoản AdWords đang hoạt động và đặt giá thầu cho cụm từ tìm kiếm bạn chọn. Chúng tôi hiểu rằng điều này là một chút quá khó khăn và tốn kém cho hầu hết các bạn (chúng tôi hầu như không bao giờ tự làm điều này).
Xu hướng Google Đừng lo lắng, sử dụng Google Xu hướng sẽ cung cấp cho bạn ít nhất một số ý tưởng, theo cách sáng tạo, về khối lượng tìm kiếm. Google Xu hướng cho phép bạn so sánh lượng tìm kiếm giữa hai cụm từ tìm kiếm trong một thời gian nhất định. Điều này sẽ cung cấp một số cái nhìn sâu sắc về khối lượng của thuật ngữ tìm kiếm mọi người sử dụng, liên quan đến các thuật ngữ khác.
Kiểm tra bài viết của bạn đã được xếp hạng
Nếu bạn đã có một số bài đăng (blog) xếp hạng tốt cho các điều khoản tốt, bạn sẽ biết có bao nhiêu khách truy cập những bài đăng này thu hút. Sử dụng Google Xu hướng để so sánh các cụm từ khóa tập trung của các bài đăng cũ hơn (mà bạn có thể xem số liệu thống kê) với cụm từ khóa tiêu điểm bạn có trong bài đăng mới, có thể cho bạn một số ý tưởng về lưu lượng truy cập tiềm năng mà cụm từ khóa mới này có thể mang lại. Đảm bảo chọn các bài đăng cũ tương tự như bài đăng bạn muốn viết: nếu bạn có kế hoạch chọn từ khóa đuôi dài, hãy so sánh các bài đăng với từ khóa đuôi dài. Chẳng hạn, bài đăng này về cụm từ khóa tập trung có thể được so sánh với bài đăng về xem trước đoạn trích:
Như bạn có thể thấy lưu lượng truy cập tương đương nhau, chúng tôi biết lưu lượng tìm kiếm cho bài đăng xem trước đoạn trích của chúng tôi là khá tốt, vì vậy chúng tôi biết rằng nó đáng để tối ưu hóa.
Sử dụng Google Xu hướng để so sánh cụm từ khóa hoặc từ khóa tập trung cũ của bạn và từ khóa bạn muốn sử dụng sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về triển vọng cho cụm từ khóa tập trung của bạn.
Một cách tốt khác để sử dụng Google Xu hướng là khi bạn đang xem xét một số từ khóa tập trung (đuôi dài).
Bởi vì nó sẽ dễ dàng cho bạn thấy cụm từ tìm kiếm nào sẽ có lượng tìm kiếm cao nhất so với cụm từ tìm kiếm khác. Do đó, nó sẽ giúp bạn quyết định từ khóa đuôi dài nào được sử dụng phổ biến nhất trong tìm kiếm.
3). Google từ khóa tập trung đề xuất của bạn!
Ngoài việc biết những thuật ngữ tìm kiếm nào thực sự được mọi người sử dụng, bạn cần biết liệu ý tưởng của bạn cho bài đăng hoặc trang của bạn có phù hợp với nhu cầu và mong đợi của những người sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm này hay không. Bạn cần tìm hiểu ý định tìm kiếm là gì. Một cách để tìm hiểu xem nội dung của bạn có đáp ứng nhu cầu của mọi người hay không là Google tự tìm kiếm (bộ) từ khóa được đề xuất của bạn.
Kiểm tra các trang kết quả của công cụ tìm kiếm
Dành thời gian để xem các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) Các bài viết trong kết quả của Google có đặc điểm giống với bài viết của bạn không? Bài viết của bạn có thể phù hợp với kết quả được hiển thị trong các trang tìm kiếm này không? Nếu bạn quyết định viết bài đăng trên blog hoặc trang của mình, trong khi tối ưu hóa cho từ khóa tập trung chính xác này, bạn đang hướng đến mục tiêu nhận được bài đăng của mình trong số các kết quả này.
Loại nội dung hiển thị trên kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn quyết định loại nội dung sẽ tạo: Google có hiển thị trang sản phẩm hoặc bài đăng trên blog không? Hoặc có lẽ video, hình ảnh? Nếu có một loại thống trị, thì Google có thể nghĩ rằng đây là loại nội dung mà mọi người đang tìm kiếm, vì vậy, nó cũng đáng để đầu tư thời gian vào việc tạo ra loại nội dung đó. Chỉ cần nhớ: bạn sẽ phải đánh bại các kết quả tìm kiếm khác, vì vậy chỉ làm điều này khi bạn chắc chắn rằng bạn có thể tạo ra thứ gì đó thực sự nổi bật và hữu ích cho khán giả của mình!
Nội dung của các trang kết quả
Hãy chắc chắn sử dụng nội dung của các trang kết quả như một nguồn cảm hứng cho bài đăng trên blog của bạn. Có ý tưởng nào hữu ích không? Chúng tôi KHÔNG khuyến khích bạn sao chép nội dung, chỉ để xem liệu bạn có thể bỏ lỡ một số thông tin hoặc đối số cho bài đăng hoặc trang của bạn. Và, quan trọng nhất: Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bài đăng của bạn sẽ nổi bật? Bằng cách nào bài viết của bạn có thể tốt hơn, hài hước hơn, nguyên bản hơn bài đăng hiện được hiển thị trong các trang kết quả? Hãy cố gắng đưa ra nội dung sẽ khiến khán giả nhấp và chia sẻ!
Kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội và diễn đàn
Một mẹo tuyệt vời khác: Kiểm tra những gì mọi người hỏi và phải nói về chủ đề này trên phương tiện truyền thông xã hội và các diễn đàn trực tuyến khác nhau. Điều này có thể sẽ cung cấp cho bạn vô số đầu vào cho bài viết hoặc trang của bạn. Bạn có thể trực tiếp giải quyết những câu hỏi của mọi người và những khó khăn họ gặp phải liên quan đến chủ đề này. Trên hết, nó sẽ giúp bạn sử dụng từ ngữ đúng, điều này rất quan trọng nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng của mình.
Mỗi trang nên có một cụm từ khóa tập trung?
Mọi người thường hỏi chúng tôi liệu trang về hoặc trang liên hệ của họ có nên có một từ khóa trọng tâm hay không, và nếu có thì nó phải là gì?
Câu trả lời rất dễ: không phải trang nào cũng cần từ khóa trọng tâm. Trang liên hệ của bạn phải dễ dàng truy cập, ví dụ, có thể cần phải xếp hạng cho địa chỉ <tên công ty>. Điều đó có lẽ không có ý nghĩa như một từ khóa tập trung, và nó hoàn toàn tốt để bỏ trống.
Ngoài ra, hãy tự hỏi: Tôi có muốn bài đăng này xếp hạng trong dài hạn không? Một số bài viết, ví dụ, thông báo tạm thời, có lẽ cũng không đáng để tối ưu hóa.
Kết luận và đọc thêm
Chọn một từ khóa tập trung hoàn hảo hoặc cụm từ khóa không phải là một khoa học chính xác. Bạn nên nhắm đến sự kết hợp các từ thực sự được sử dụng bởi đối tượng tìm kiếm. Nhằm mục đích cho một cụm từ khóa có âm lượng tương đối cao và một cụm từ phù hợp với đối tượng của bạn.
Chúng tôi có nhiều bài viết về chủ đề này: bạn có thể đọc về nghiên cứu từ khóa, viết nội dung và cải thiện cấu trúc trang web của bạn. Chúng tôi cũng đã kết hợp tất cả các chủ đề khác nhau này vào một khóa học về sao chép SEO.