Hướng dẫn 8 bước để kiểm tra hồ sơ backlink của bạn

0
591
huong-dan-8-buoc-de-kiem-tra-ho-so-backlink-cua-ban

Các liên kết ngược không được tạo ra bằng nhau. Một số tốt, một số xấu, và hầu hết chỉ là trung lập. Tin xấu là bạn không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát loại liên kết nào bạn đang nhận được. Tin tốt là có một số công cụ có thể giúp bạn quản lý hồ sơ backlink của mình và cải thiện tình trạng tổng thể của nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về việc kiểm tra các liên kết ngược của bạn, phát hiện rủi ro và khai thác các cơ hội tăng trưởng.

Tôi có cần kiểm tra backlink không?

Kiểm tra liên kết ngược nên được thực hiện trong trường hợp:

  • bạn là đại lý SEO và bạn cần kiểm tra các trang web của khách hàng để tìm các liên kết độc hại;
  • bạn đã mua một miền và muốn đảm bảo rằng không có liên kết nào gây tổn hại đến danh tiếng do chủ sở hữu trước đó để lại;
  • bạn nghĩ đến việc mua một tên miền mới và muốn kiểm tra tình trạng của hồ sơ liên kết ngược của nó;
  • bạn đã ủy quyền SEO trang web của mình cho một đại lý và muốn đảm bảo rằng họ không mua các liên kết chất lượng thấp;
  • bạn muốn giữ an toàn trước các cuộc tấn công SEO tiêu cực;
  • bạn là chủ sở hữu của một trang web và muốn kiểm tra và loại bỏ các liên kết ngược xấu có thể đã xuất hiện một cách tự nhiên.

1). Truy xuất danh sách đầy đủ các liên kết ngược của bạn

Điều đầu tiên cần làm với kiểm tra backlink là tìm tất cả các backlink mà trang web của bạn có. Để thực hiện việc này thông qua SEO SpyGlass, hãy khởi chạy công cụ và nhập tên miền của bạn.

SEO SpyGlass sử dụng chỉ mục riêng của nó để tìm các liên kết ngược. Mặc dù nó lớn và không ngừng phát triển, không chỉ mục nào trên thế giới có thể cung cấp cho bạn danh sách đầy đủ các liên kết ngược. Việc thêm dữ liệu từ Google Analytics và Google Search Console sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các liên kết ngược toàn diện hơn, do đó có một bức tranh rõ ràng hơn về hồ sơ liên kết ngược của bạn. Nếu bạn muốn thêm tài khoản Google Search Console và Google Analytics của mình vào SEO SpyGlass, hãy đánh dấu vào trước dòng Bật tùy chọn chuyên gia và nhấp vào Tiếp theo.

Lưu ý: Nếu đây không phải là lần đầu tiên bạn chạy kiểm tra liên kết ngược với SEO SpyGlass, nhưng bạn chưa kết nối GA và GSC vì lý do nào đó, bạn có thể bật chúng bất kỳ lúc nào trong trình đơn thả xuống Tùy chọn.

Bây giờ hãy để công cụ thu thập các liên kết ngược cho bạn. Tùy thuộc vào quy mô dự án của bạn, quá trình này có thể mất một khoảng thời gian.

2). Xác định các liên kết ngược có thể gây hại

Sau khi công cụ thu thập danh sách các liên kết ngược, bạn có thể phân tích chi tiết nó để xem liệu có bất kỳ liên kết ngược nào có thể gây hại cho SEO của trang web của bạn hay không.

Ngày nay, Google có khả năng bỏ qua hơn là phạt các liên kết xấu. Tuy nhiên, nếu Google tìm thấy một số lượng lớn các liên kết đáng ngờ, nó có thể quyết định rằng bạn đang cố gắng thao túng kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ dẫn đến hình phạt đối với Thao tác thủ công và chắc chắn bạn sẽ bị tụt hạng. Hình phạt đối với Thao tác thủ công không thường xuyên xảy ra, vì các thuật toán của Google hiểu rằng bạn không thể kiểm soát tất cả các trang web liên kết đến bạn. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên ngăn chặn những hậu quả mà các liên kết có hại có thể mang lại.

Làm thế nào để kiểm tra xem một backlink có hại không? Trong SEO SpyGlass, hãy chuyển đến phần Backlink Profile> Penalty Risk. Trang này sẽ cho bạn thấy rủi ro bị phạt ước tính cho tất cả các tên miền backlink, cũng như cho các trang riêng lẻ.

Tham số Rủi ro Hình phạt được tính toán dựa trên xếp hạng tên miền, xếp hạng InLink (số lượng liên kết ngược mà trang có), đa dạng văn bản liên kết, bối cảnh liên kết ngược, đa dạng địa chỉ IP và nhiều điểm đánh dấu chất lượng khác. Tỷ lệ phần trăm càng cao, tên miền càng rủi ro.

Các lĩnh vực rủi ro cao là những lĩnh vực có rủi ro bị phạt trên 70%. Chúng được đánh dấu màu đỏ và cần bạn chú ý trước. Liên kết ngược từ các miền này nên được xóa khỏi hồ sơ của bạn, đặc biệt nếu tên miền và nội dung trông đáng ngờ. Truy cập các trang để xem liệu chúng có UX không tốt, nhiều quảng cáo xen kẽ, quá nhiều quảng cáo và nội dung mỏng – tất cả đều là dấu hiệu của các trang web spam.

Các lĩnh vực rủi ro trung bình có rủi ro bị phạt từ 30% đến 70%. Chúng được đánh dấu từ màu vàng đến màu cam và có thể có khả năng gây hại, đặc biệt nếu hầu hết các liên kết ngược của bạn đến từ các miền như vậy. Cân nhắc loại bỏ một số liên kết ngược này nếu chúng chiếm hơn một nửa hồ sơ của bạn. Bắt đầu với những người gần 70%.

Để quyết định có xóa miền hay không, bạn có thể nhấp vào biểu tượng thông tin trong công cụ. Cửa sổ thông tin sẽ cho bạn biết lý do tại sao miền được coi là rủi ro.

Hãy nhớ rằng rủi ro bị phạt cao hơn mức trung bình không nhất thiết là dấu hiệu của một trang web xấu. Để đảm bảo rằng một liên kết ngược đáng bị loại bỏ, hãy kiểm tra thứ hạng tên miền và liệu một liên kết có phải là dofollow hay không.

Đi tới Backlink Profile > Backlinks và thêm cột Rủi ro hình phạt vào nơi làm việc. Sau đó lọc kết quả để công cụ hiển thị những trang có backlink với mức độ rủi ro mà bạn cho là quá cao.

Như bạn có thể thấy, các miền rủi ro nhất hóa ra lại có thứ hạng miền cao và cung cấp cho bạn các liên kết dofollow có giá trị. Chỉ xem xét việc loại bỏ liên kết nếu, cùng với rủi ro bị phạt cao, liên kết đó có thứ hạng miền thấp. Để thuận tiện cho bạn, bạn có thể đánh dấu tất cả các liên kết ngược mà bạn quyết định loại bỏ bằng một thẻ đặc biệt. Chọn các liên kết ngược và nhấp chuột phải vào chúng và chọn Thêm thẻ. Sau đó, nhập Xóa (hoặc bất kỳ tên nào khác mà bạn thích) trong trường tên thẻ.

3). Loại bỏ các liên kết ngược độc hại

Sau khi bạn đã xác định được các liên kết gây tổn hại đến danh tiếng cần loại bỏ, bây giờ bạn có thể bắt đầu dọn dẹp hồ sơ backlink của mình.

Để xóa các liên kết spam, bạn có hai tùy chọn để xem xét: bạn có thể liên hệ với quản trị viên của trang web và yêu cầu họ xóa tất cả các liên kết đến trang web của bạn hoặc chỉ từ chối các liên kết có hại.

Liên hệ với quản trị viên web để xóa liên kết

Liên hệ theo cách thủ công với chủ sở hữu của các trang web là một lựa chọn tốt nếu bạn không có nhiều liên kết ngược để xóa. Phương pháp này cũng đáng tin cậy hơn so với việc sử dụng công cụ từ chối vì liên kết thực sự bị xóa chứ không chỉ đơn giản là bị bỏ qua.

Mặt khác, việc liên hệ với quản trị viên web tốn nhiều thời gian và sẽ không mang lại tỷ lệ thành công 100%. Hãy xem xét điều này nếu bạn đang có kế hoạch loại bỏ hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn liên kết ngược.

Nếu bạn quyết định tiếp tục tuyến đường này, bạn sẽ cần một số thông tin liên hệ của những người bạn sẽ liên hệ. Trong SEO SpyGlass, hãy chuyển đến Hồ sơ liên kết ngược> Liên kết ngược và thêm cột Thông tin liên hệ vào không gian làm việc của bạn.

Cập nhật cột Thông tin liên hệ cho các trang web bạn muốn loại bỏ. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn email của chủ sở hữu trang web nếu được tìm thấy.

Lưu ý: Đôi khi các email được truy xuất có thể trông giống như lạm dụng@domain.com - đây là dấu hiệu của một địa chỉ báo cáo spam email tự động được tạo với sự trợ giúp của Network Abuse Clearinghouse. Các địa chỉ email này giúp chủ sở hữu trang web tránh xa các cuộc tấn công bằng thư rác email, vì các thư được gửi đến một địa chỉ như vậy sẽ tự động bị báo cáo là thư rác. Nếu bạn thấy loại địa chỉ này, bạn nên truy cập trang web và kiểm tra thông tin liên hệ theo cách thủ công.

Sau khi có email, bạn có thể liên hệ với quản trị viên web và yêu cầu họ xóa tất cả các liên kết đến trang web của bạn.

Từ chối các liên kết spam

Nếu bạn không nhận được phản hồi từ chủ sở hữu trang web, có quá nhiều liên kết spam để liên hệ với từng người hoặc gặp phải một cuộc tấn công SEO tiêu cực, dẫn đến vô số trang web chất lượng thấp liên kết đến trang web của bạn, bạn có thể từ chối những liên kết độc hại đó với sự trợ giúp của công cụ Google Disavow. Đó là cách thông báo cho Google biết những liên kết ngược nào cần bỏ qua khi đánh giá trang web của bạn.

Để từ chối các liên kết ngược xấu, bạn cần thu thập chúng vào một tệp từ chối và gửi tệp này tới công cụ Google Disavow.

Trong SEO SpyGlass, chọn các liên kết ngược bạn muốn loại bỏ, nhấp chuột phải vào chúng và chọn tùy chọn Từ chối các liên kết ngược.

Quyết định xem bạn sẽ từ chối một liên kết ngược nhất định hay toàn bộ miền. Hãy xem xét tùy chọn thứ hai nếu có nhiều liên kết xấu đến từ miền hoặc miền trông có vẻ khó hiểu. Việc từ chối toàn bộ miền sẽ giúp bạn an toàn trước tất cả các liên kết đến từ miền đó trong tương lai.

Bạn có thể xem và kiểm tra danh sách từ chối của mình trong Tùy chọn> Từ chối / Liên kết ngược danh sách đen, và quyết định xem chỉ từ chối chúng hay danh sách ngược từ tất cả các báo cáo khác.

Lưu ý: Loại hành động sẽ không ảnh hưởng đến cách Google đọc tệp. Tính năng này phục vụ cho sự thuận tiện của bạn, cho phép bạn loại bỏ các dòng vô ích khỏi báo cáo.

Xuất tệp và gửi tệp đó đến công cụ Từ chối. Điều này sẽ không ảnh hưởng ngay lập tức đến hồ sơ backlink của bạn, nhưng rất có thể Google sẽ bắt đầu bỏ qua những liên kết này trong tương lai.

4). Chuyển đổi liên kết nofollow thành dofollow

Liên kết nofollow không có trọng lượng SEO. Chúng không được công cụ tìm kiếm tính và không chuyển bất kỳ liên kết nào đến trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể thử tạo một số liên kết nofollow đó thành dofollow. Hãy xem xét điều này đối với các liên kết nofollow đến từ các trang web có thẩm quyền cao, vì điều này có thể mang lại lợi ích đáng kể cho thứ hạng của bạn. Để quyết định xem một liên kết nofollow có đáng để bạn nỗ lực hay không, hãy chuyển đến Hồ sơ liên kết ngược> Liên kết ngược và sắp xếp các liên kết ngược của bạn theo Xếp hạng liên kết trong miền, Xếp hạng liên kết trong (cả hai theo thứ tự giảm dần) và thẻ nofollow.

Hãy chú ý đến các dòng trên cùng của trang kết quả và truy cập từng trang để kiểm tra xem nó có còn tồn tại hay không và để xem bối cảnh của liên kết ngược của bạn. Các liên kết nằm trong nội dung của trang và được bao quanh bởi nội dung có liên quan là những liên kết có giá trị nhất, vì vậy tốt hơn hết bạn nên thử thay đổi chúng trước.

Để thay đổi liên kết nofollow thành dofollow, bạn cần liên hệ với chủ sở hữu của trang web hoặc trang đó. Chọn các liên kết bạn sẽ làm việc và cập nhật cột Thông tin liên hệ cho chúng.

Bây giờ bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu trang web và yêu cầu họ tạo liên kết của bạn dofollow.

5). Cố gắng trả lại các liên kết ngược bị thiếu

Theo thời gian, các liên kết ngược có thể bị mất. Điều này có thể xảy ra vì lý do kỹ thuật, các liên kết có thể bị xóa bởi chủ sở hữu trang web hoặc các liên kết có thể được thay thế bằng liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn. Dù sao, bạn sẽ cần phải điều tra vấn đề và cố gắng trả lại liên kết ngược nếu nó tốt. Những liên kết nào là tốt? Về mặt SEO, đây là các liên kết dofollow từ một miền có thẩm quyền cao.

Nhưng trước khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm các liên kết bị mất, tốt nhất là giới hạn phạm vi nghiên cứu của chúng tôi chỉ ở những liên kết đáng để nỗ lực. Theo cách này, phần mềm sẽ dễ dàng hơn và quá trình sẽ diễn ra nhanh hơn nhiều. Vì vậy, hãy chuyển đến Hồ sơ liên kết> Liên kết ngược và lọc kết quả để xem các liên kết ngược có thứ hạng tên miền cao. Chúng tôi sẽ tiếp tục với những người cao hơn 60.

Sau đó, cập nhật Thông tin Trang Backlink cho các trang đã chọn.

Công cụ sẽ thu thập lại thông tin tất cả các trang bạn đã chọn và cho bạn biết nếu có bất kỳ liên kết nào bị mất. Bây giờ bạn có thể phân tích các liên kết bị mất một cách chi tiết hơn.

Có nhiều lý do khiến các liên kết ngược của bạn có thể biến mất:

  • Liên kết bị thiếu có nghĩa là liên kết này đã bị xóa hoặc thay thế bởi chủ sở hữu trang web;
  • Không tìm thấy trang báo hiệu rằng trang backlink không tồn tại nữa (mã trạng thái 404 Page Not Found);
  • Trang web bị ngừng hoạt động có nghĩa là trang liên kết ngược vẫn ổn nhưng không thể truy cập được vì trang web thuộc về hiện tại đang bị lỗi;
  • Bị hạn chế lập chỉ mục có nghĩa là trang liên kết ngược bị hạn chế bởi thẻ noindex hoặc tệp robots.txt.

Trong hầu hết các trường hợp này, bạn cần phải truy cập thủ công từng trang liên kết ngược mà bạn muốn khôi phục, điều tra và quyết định các bước tiếp theo của mình. Kiểm tra xem một trang có bất kỳ liên kết nào khác đến trang của bạn ngoài những liên kết bị thiếu hay không, xem loại trang liên kết ngược và trong trường hợp lỗi 404, hãy kiểm tra xem toàn bộ tên miền có còn hoạt động hay không.

Sau khi tìm ra vấn đề, bạn có thể chọn các liên kết và cập nhật cột Thông tin liên hệ của họ để liên hệ với quản trị viên web và yêu cầu họ khôi phục các liên kết ngược của bạn hoặc đặt chúng trên các trang mới thay vì những trang được đánh dấu 404.

6). Sửa các trang liên kết bị hỏng

Tất cả các trang được liên kết trên trang web của bạn phải có thể truy cập được để mang lại cho bạn lưu lượng truy cập và giá trị. Nếu trang không hoạt động, đó là một ngõ cụt cho liên kết và không có đường dẫn liên kết nào đi vào trang web của bạn. Hơn nữa, các nhà cung cấp liên kết ngược của bạn sớm hay muộn sẽ nhận thấy những liên kết chết đó và xóa các liên kết của bạn hoặc thay thế chúng bằng các liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Để đảm bảo tất cả các trang của bạn hoạt động bình thường, hãy chuyển đến Backlink Profile > Linked Pages> và cập nhật cột Mã trạng thái của trang được liên kết.

Mục tiêu của bạn là tìm và sửa tất cả các trang có trạng thái 404 Không tìm thấy. Truy cập quản trị trang web của bạn và kiểm tra lý do tại sao một trang có trạng thái 404. Xóa thẻ noindex nếu bạn muốn trang lập chỉ mục chính xác hoặc thiết lập chuyển hướng đến một trang tương tự hoặc đến trang chủ của trang web của bạn đối với các trang bị hỏng không thể khôi phục. Kiểm tra xem bạn đã chuyển trang đến vị trí mới và quên thiết lập chuyển hướng 301 hay chưa.

7). Tìm triển vọng backlink mới

Thực hiện kiểm tra backlink là một cơ hội tốt để xem liệu có bất kỳ triển vọng backlink mới nào trong thị trường ngách của bạn có thể thúc đẩy SEO của bạn hay không. Có nhiều cách để xây dựng các liên kết mới cho trang web của bạn và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là cách mạnh nhất trong số đó. Hơn nữa, nó có sẵn trong SEO SpyGlass.

Đi tới Domain Comparison > Link Intersection và nhập tối đa năm đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của bạn:

Công cụ bây giờ sẽ thu thập tất cả thông tin về các nhà cung cấp backlink mà bạn có chung, cũng như hiển thị cho bạn các trang web liên kết đến đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng chưa liên kết với bạn. Để xem chúng, hãy lọc kết quả theo Miền triển vọng. Đây là những nguồn chính của cơ hội tạo backlink mới của bạn, vì các trang web cung cấp backlink cho nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ sẵn sàng cung cấp chúng cho bạn hơn.

Bạn nên xem xét những triển vọng backlink nào đầu tiên? Hãy chú ý đến những người có thứ hạng tên miền cao và những người cung cấp liên kết dofollow. Sắp xếp kết quả theo Xếp hạng liên kết tên miền và Triển vọng để tìm các cơ hội hứa hẹn nhất.

Khi bạn đã quyết định xem ai sẽ là những người làm backlink mới của mình, bạn có thể bắt đầu một chiến dịch tiếp cận.

Lưu ý: Để làm cho chiến dịch tiếp cận của bạn hiệu quả hơn, bạn có thể phân đoạn khách hàng tiềm năng của mình thành các danh mục tùy thuộc vào loại trang web là gì và nơi bạn muốn đặt liên kết ngược của mình. Việc phân đoạn này sẽ cho phép bạn chọn mẫu truyền thông phù hợp nhất cho từng loại khách hàng tiềm năng.

8). Theo dõi tình trạng hồ sơ backlink của bạn

Thực hiện kiểm tra backlink toàn diện phải trở thành thói quen của bạn nếu bạn muốn bảo vệ và phát triển sự hiện diện tìm kiếm của mình. Tuy nhiên, rõ ràng là việc kiểm tra trang web của bạn hàng ngày sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. May mắn thay, có nhiều cách để theo dõi tình trạng của hồ sơ backlink của bạn một cách nhanh chóng, thông báo và điều tra kịp thời bất kỳ vấn đề nào có thể xảy ra với backlink của bạn.

Kiểm tra tóm tắt hồ sơ

Phần tóm tắt hồ sơ Backlink của SEO SpyGlass sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về điểm mạnh và điểm yếu của trang web của bạn, giúp bạn theo dõi cách chúng thay đổi và nhận thấy bất kỳ mẫu hành vi backlink bất thường nào.

Vào Backlink Profile > Summary> để đánh giá báo cáo.

Để ước tính số lượng và nguồn gốc của tất cả các liên kết ngược của bạn, hãy xem sơ đồ Liên kết ngược và Tên miền.

Các sơ đồ này cho biết bạn có bao nhiêu liên kết ngược, tất cả chúng đến từ bao nhiêu tên miền và tỷ lệ liên kết dofollow.

Bạn nên chú ý điều gì?

  • Tỷ lệ miền. Nhiều liên kết đến từ một tên miền có giá trị thấp hơn nếu chúng đến từ các tên miền khác nhau. Vì vậy, bạn càng có nhiều tên miền thì càng tốt. Lý tưởng nhất là tỷ lệ tên miền càng gần với tỷ lệ liên kết ngược càng tốt. Nếu khoảng cách tỷ lệ có vẻ quá lớn, hãy xem xét cập nhật chiến lược backlink của bạn và tìm một số triển vọng mới.
  • Tương quan liên kết ngược Dofollow / nofollow. Về mặt SEO, liên kết nofollow không mang lại bất kỳ công dụng nào, nhưng chúng có thể mang lại cho bạn lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Hơn nữa, việc chỉ có các liên kết ngược dofollow là không tự nhiên và có thể khiến Google nghi ngờ. Để làm cho hồ sơ liên kết ngược của bạn trông tự nhiên và lành mạnh, hãy đảm bảo rằng nó là sự kết hợp của cả liên kết dofollow và nofollow với sự phổ biến của các liên kết dofollow.

Lịch sử liên kết ngược trực tiếp và Biểu đồ lịch sử tên miền liên kết trực tiếp cho bạn biết số lượng liên kết ngược của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian.

Bạn nên chú ý điều gì?

Tăng / giảm đột ngột. Số lượng liên kết ngược và tên miền thay đổi theo nỗ lực của bạn (chiến dịch quảng cáo, khách hàng tiềm năng mới, v.v.). Nhưng bất kỳ thay đổi đột ngột nào có thể báo hiệu rằng trang web của bạn đã bị tấn công SEO tiêu cực, bị Google phạt hoặc điều gì đó có thể đã xảy ra với các nhà cung cấp backlink của bạn. Dù sao đi nữa, những cú va chạm và ngã chưa từng có đòi hỏi bạn phải chú ý càng sớm càng tốt.

Lịch sử liên kết ngược Mới / Bị mất và biểu đồ thanh lịch sử tên miền liên kết Mới / Mất liên kết theo dõi và trực quan hóa số lượng liên kết ngược / tên miền mới và bị mất trong thời gian thực.

Bạn nên chú ý điều gì?

Rơi và / hoặc rơi mạnh. Thỉnh thoảng bạn có thể mất một số liên kết ngược, nhưng những mất mát lớn có thể là dấu hiệu của một số vấn đề có thể dẫn đến hiệu suất SEO trên trang web của bạn. Đồng thời, quá nhiều liên kết ngược mới, đặc biệt nếu bạn chưa chạy bất kỳ chiến dịch liên kết ngược nào, có thể báo hiệu một cuộc tấn công SEO tiêu cực. Để điều tra thêm chính xác điều gì đã xảy ra với các liên kết của bạn và thực hiện các biện pháp, chỉ cần nhấp vào thanh đáng tin cậy. Công cụ sẽ chuyển hướng bạn đến phần Dữ liệu lịch sử.

Sơ đồ tóm tắt văn bản Anchor cho bạn biết mức độ đa dạng của các neo backlink của bạn và những anchor nào được các nhà cung cấp backlink của bạn sử dụng nhiều nhất.

Bạn nên chú ý điều gì?

  • Tính đa dạng của văn bản neo thấp. Điều tự nhiên là có nhiều văn bản liên kết đại diện cho tên thương hiệu hoặc trang web của bạn. Nhưng nếu bạn có các văn bản liên kết trông độc đáo lặp lại trên nhiều trang, Google sẽ phát hiện chúng là không tự nhiên và spam, đồng thời giảm thứ hạng của bạn.
  • Các neo sai lệch. Mặc dù các neo siêu tối ưu hóa bị Google coi là spam, nhưng các neo gây hiểu lầm và kỳ quặc cũng không mang lại lợi ích cho SEO của bạn. Có thể không thể tìm và sửa tất cả các anchor text, đặc biệt nếu bạn có hàng nghìn liên kết ngược, nhưng hãy thảo luận về điểm này khi tiếp cận với các khách hàng tiềm năng về liên kết ngược mới của bạn. Nếu neo liên kết ngược của bạn là hình ảnh, hãy đảm bảo rằng chúng được đặt tên đúng.

Tự động hóa thông báo

SEO SpyGlass có một tùy chọn có thể làm cho việc kiểm tra trang web của bạn thậm chí còn hiệu quả hơn. Tính năng này được gọi là SEO SpyGlass Scheduler – một công cụ thông báo tự động với các cài đặt có thể tùy chỉnh sẽ thông báo cho bạn mỗi khi có điều gì đáng chú ý xảy ra với hồ sơ backlink của bạn.

Trên trang Backlink Profile > Summary page, hãy nhấp vào biểu tượng Bộ lập lịch để thiết lập các điều kiện cho thông báo.

Chọn Rebuild Project để nhận thông báo khi tìm thấy các liên kết ngược mới. Chọn trang web bạn muốn nhận thông báo và chỉ định chi tiết thông báo như thời gian và tần suất.

Cuối cùng, thiết lập thông báo email tự động bất cứ khi nào tìm thấy các liên kết ngược mới hoặc các tên miền mới bắt đầu đề cập đến bạn. Tùy chọn này cho phép bạn cập nhật thông tin về những thay đổi mà không cần lao động chân tay.

Chọn vấn đề bạn muốn nhận thông báo, thiết lập thông số của chúng và thêm email hoặc một số email bạn muốn nhận các thông báo này.

Tùy chọn Cảnh báo cho bạn biết nếu một cuộc tấn công SEO tiêu cực đang xảy ra với trang web của bạn và nhanh chóng nắm bắt miền mà cuộc tấn công xảy ra và thêm miền đó vào tệp từ chối của bạn. Đừng quên kiểm tra chất lượng của các liên kết trước.

Suy nghĩ cuối cùng

Kiểm tra backlink có vẻ phức tạp hơn thực tế. Mong hướng dẫn này giúp ích cho bạn và đừng quên đối xử với SEO backlink của bạn giống như cách bạn đối xử với SEO nội dung của mình – các vị trí xếp hạng của bạn sẽ chỉ nói lời cảm ơn.

Bạn kiểm tra những gì khi kiểm tra các liên kết ngược của mình? Chia sẻ ý kiến ​​của bạn trong phần bình luận bên dưới.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here