Làm thế nào để điều hướng SEO cho Website của bạn vượt qua khủng hoảng sau COVID-19

0
945
lam-the-nao-de-dieu-huong-seo-cho-website-cua-ban-vuot-qua-khung-hoang-sau-covid-19

Cuộc khủng hoảng hiện tại của coronavirus đang buộc chúng ta phải thích nghi. Và nội dung của bạn là một điều tốt để bắt đầu.

Nghiên cứu ý tưởng nội dung, khám phá những ngóc ngách mới và chuẩn bị blog của bạn để phục hồi thị trường.

*Tóm tắt về virus corona:

Với 2,6 tỷ người bị cách ly, nền kinh tế toàn cầu sẽ mất hơn 6 nghìn tỷ đô la . Thất nghiệp tăng, tiêu dùng giảm và một số ngành công nghiệp đang bật bờ vực sụp đổ. Và một điều đặc biệt đáng lo ngại là chúng tôi chưa biết mức độ đầy đủ của cuộc khủng hoảng này. Một số mô hình nói rằng nền kinh tế sẽ phục hồi vào cuối năm nay, trong khi những người khác thì kém lạc quan hơn nhiều.

Tất nhiên, không phải tất cả các ngành công nghiệp đã bị ảnh hưởng như nhau. Một số, thích giải trí phương tiện truyền thông, dịch vụ viễn thông và mua sắm trực tuyến đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhu cầu. Những người khác, như nhà hàng, rạp chiếu phim, và doanh nghiệp địa phương tương tự đã bị ảnh hưởng thực sự khó khăn, nhưng dự kiến ​​sẽ phục hồi trong số đầu tiên.

Và những người khác, như ngành du lịch, sẽ phải trải qua một thời gian dài hơn thời kỳ không chắc chắn. Tuy nhiên, ngay cả du lịch chắc chắn sẽ bị trả lại khi mọi thứ trở lại bình thường Để tìm thấy nền tảng vững chắc hơn trong đợt bùng phát coronavirus, Travelpayouts mạng lưới liên kết có cách đối mặt với những thách thức trong ngành công nghiệp và giữ cho kinh doanh du lịch phát triển trong thời gian áp đảo này.

*Trong hướng dẫn này:

Hướng dẫn này hướng đến người tạo nội dung, cho dù các blogger liên kết hoặc công ty có blog, tác động tiêu cực bởi cuộc khủng hoảng COVID-19. Cụ thể, chúng ta sẽ nói về việc sử dụng SEO các kỹ thuật để đảm bảo rằng blog của bạn không chỉ sống sót sau đại dịch mà còn phát triển mạnh mẽ hơn trên mặt khác.

Vì các hiệu ứng được thay đổi theo ngành, chúng tôi sẽ khám phá ba tùy chọn khác nhau để tạo các loại nội dung vẫn có thể có ý nghĩa trong tình huống cụ thể của bạn. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến những điều cơ bản về cách đảm bảo rằng những loại nội dung mới đó tìm thấy đối tượng của họ và giúp bạn đạt được doanh nghiệp của mình mục tiêu.

Phần thứ hai của hướng dẫn này dành riêng cho việc bảo trì chung blog của bạn: giải quyết kỹ thuật các vấn đề, tuân thủ các thực tiễn tốt nhất về tối ưu hóa tìm kiếm và cập nhật các bài đăng cũ để cải thiện vị trí xếp hạng.

Mẹo chuyên nghiệp
Nếu bạn hoạt động trong ngành du lịch, chúng tôi khuyến khích bạn kiểm tra bộ dụng cụ sinh tồn COVID-19 dành riêng cho ngành này của Travelpayouts. Nó đóng gói đầy đủ các số liệu thống kê ngành công nghiệp gần đây cũng như có giá trị lời khuyên về cách giữ cho blog của bạn nổi trong thời gian khủng hoảng và hơn thế nữa.

Phần 1: Khám phá những ý tưởng nội dung mới

1). Tham gia các ngành công nghiệp đang phát triển

Trong khi toàn bộ nền kinh tế đang có xu hướng giảm, một số ngành công nghiệp đã cố gắng không chỉ duy trì hoạt động mà còn đáng kể phát triển vị trí của họ, do đó tạo ra cơ hội nội dung mới. Vì vậy, nếu bạn bị mắc kẹt trong một thị trường ngách mà hiện tại không hoạt động, nó có thể thay vào đó, nên thử và tạo nội dung trong một số ngành đang phát triển. Một cách để tìm thấy những cơ hội nội dung này là bằng cách theo dõi các truy vấn tìm kiếm phổ biến. Sử dụng Google Xu hướng để động não và xác thực các ý tưởng nội dung mới, cũng như để theo dõi xu hướng tìm kiếm COVID-19 mới nổi:

Xem thêm: Dịch vụ SEO từ khóa Website uy tín giá rẻ

2). Tìm các chủ đề liên quan đến COVID trong lĩnh vực của bạn

Ngay cả khi ngành của bạn hiện không hoạt động, điều đó không có nghĩa là bạn nên ngừng tạo nội dung cho độc giả của mình. Bạn đã thắng được làm bất kỳ bỏ tiền ra khỏi nội dung như vậy, nhưng vẫn có giá trị trong việc giữ độc giả của bạn tham gia và giải trí và đưa họ vượt qua khủng hoảng. Nếu không có gì khác, hãy tận dụng nội dung này để phát triển cơ sở người đọc của bạn và tạo khách hàng tiềm năng mới. Sử dụng Google Trends và mới được thêm vào Bảng điều khiển COVID để tìm những chủ đề vừa phổ biến vừa có thể được đề cập trong phạm vi thích hợp hiện tại của bạn. Hãy để đi qua một vài xu hướng tìm kiếm mới nổi sử dụng thích hợp du lịch làm ví dụ:

3). Dự trữ bài viết cho sau này

Một lựa chọn khác để tạo nội dung mới là chuẩn bị một kho dự thảo cho lần sau. Ngay bây giờ bạn có thời gian để tạo ra chất lượng tốt hơn và khi cuộc khủng hoảng kết thúc, bạn sẽ có nhiều tài liệu để duy trì lịch xuất bản nhất quán. Ngoài ra, nếu bạn thuê ngoài bất kỳ văn bản hoặc thiết kế nào của bạn, tỷ lệ có thể sẽ thấp hơn một chút vào lúc này, vì vậy, nó giành chiến thắng bất cứ cách nào bạn nhìn vào nó.

Một điều cần lưu ý khi tạo nội dung trước là bạn phải chọn chủ đề trụ cột, một điều mà LỚN sẽ ở lại có liên quan trong một thời gian dài. Vì vậy, ví dụ, nếu blog của bạn nói về trekking, thì bạn nên tạo một hướng dẫn về cách chọn trekking giày hơn là một danh sách các mẫu tốt nhất năm 2020, có thể không liên quan đến thời điểm bạn xuất bản nó.

Một cách tốt để tìm các loại chủ đề này là sử dụng Thứ hạng theo dõi để phân tích các trang web của đối thủ cạnh tranh. Xem những trang nào phù hợp trong thu hút lưu lượng truy cập hữu cơ và mượn những ý tưởng nội dung cho chính mình. Chúng tôi đã chạy phân tích này trên một trong những blog du lịch phổ biến nhất, và bạn có thể thấy từ hình ảnh bên dưới rằng hầu hết các kết quả hàng đầu cho tháng trước đến từ nội dung trụ cột vượt thời gian: listicles, hướng dẫn cách làm, và lời khuyên đích.

4). Chạy nghiên cứu từ khóa

Khi bạn đã quyết định chiến lược nội dung COVID của mình và phát hiện ra một vài ý tưởng nội dung mà bạn muốn theo đuổi, đây là lúc để từ khóa nghiên cứu. Mục đích của nghiên cứu từ khóa là gấp đôi. Đầu tiên, nó sử dụng một vài ý tưởng nội dung của bạn để tạo ra nhiều ý tưởng tương tự, một số trong đó thực sự có thể tốt hơn bản gốc. Thứ hai, nó phân tích từng ý tưởng nội dung cho tiềm năng xếp hạng của nó và loại bỏ những ý tưởng đó những ý tưởng quá khó hoặc quá vô dụng để xếp hạng. Nghe có vẻ như nó quá nhiều rắc rối, nhưng với một phần mềm chuyên dụng như toàn bộ quá trình mất ít hơn hai phút.

Tất cả những gì bạn phải làm là lấy ý tưởng nội dung của bạn, nói rằng bạn muốn viết về ghế văn phòng và chạy nó qua bất kỳ Thứ hạng Theo dõi nào phương pháp nghiên cứu từ khóa (tự động hoàn thành, câu hỏi liên quan, tìm kiếm liên quan, v.v.). Điều này có thể sẽ dẫn đến một vài ngàn Những ý tưởng tương tự về mặt ngữ nghĩa mà bạn có thể lọc bằng cách loại bỏ những ý tưởng và ý tưởng có độ khó cao quá chung chung (chứa ít hơn ba từ). Dưới đây là kết quả cuối cùng của việc nghiên cứu ghế văn phòng và nó mang lại một vài ý tưởng nội dung đầy hứa hẹn, đặc biệt: Ghế văn phòng làm việc, ghế văn phòng cho đau lưng, thảm ghế văn phòng và đệm.

5). Tạo nội dung thân thiện với SEO

Khi nghiên cứu từ khóa của bạn hoàn tất, và bạn được trang bị với một danh sách các ý tưởng rất mạnh mẽ, cuối cùng đã đến lúc bắt đầu tạo nội dung của bạn.

Bây giờ, có rất nhiều biên tập viên nội dung tuyệt vời ngoài kia, nhưng, nếu bạn muốn nội dung của bạn thân thiện với SEO ngay từ đầu, có hầu như không phải là một biên tập viên tốt hơn so với một biên tập viên từ Website Auditor.

Tất cả bạn phải làm là thêm từ khóa chính của bạn và trình chỉnh sửa sẽ phân tích xếp hạng mười trang hàng đầu cho từ khóa này, cung cấp cho bạn với một danh sách đầy đủ các đề xuất tối ưu hóa tìm kiếm, như trong hình ảnh bên phải.

Bạn được tự do hiệu chỉnh tạo ra các đề xuất và, một khi mọi thứ là của bạn sự hài lòng, bạn được cung cấp một điểm tối ưu hóa, từ đếm, đếm từ khóa (cả từ khóa chính và từ khóa phụ), và một số ý tưởng nội dung được lấy từ đoạn trích Q & A của Google.

Mẹo chuyên nghiệp:
Khám phá bởi Travelpayouts để khám phá thêm lời khuyên về việc tạo nội dung hoàn hảo.

6). Tìm cơ hội backlink

Khi nội dung của bạn được xuất bản, hãy thử và cho nó một số tín nhiệm bằng cách để các trang web khác liên kết trở lại trang của bạn – một yếu tố lớn trong cách Google quyết định xếp hạng nó. Có nhiều cách để mua sắm liên kết ngược, nhưng một cách tiếp cận chúng tôi muốn nêu bật ở đây đang nghiên cứu các cơ hội backlink bằng cách theo dõi các đối thủ của bạn. Phương pháp này được coi là hiệu quả nhất, bởi vì nếu bạn tìm thấy những trang web đã liên kết với ít nhất một vài đối thủ của mình, thì có khả năng rất cao những trang web đó sẽ sẵn sàng liên kết đến nội dung của bạn.

Hãy thử phương pháp này bằng cách mở SEO SpyGlass, đi đến Miền So sánh> Giao lộ liên kết và thêm tối đa năm đối thủ cạnh tranh. Ngay khi tên miền của họ được phân tích, bạn sẽ nhận được một danh sách những trang web liên kết đến một số hoặc tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Lọc danh sách để xóa các kết quả spam hoặc không liên quan và bạn đã có cho mình một lựa chọn về triển vọng backlink đỉnh cao tương tự như trong hình ảnh bên phải Duyệt các trang web đó, tìm backlink cơ hội, và sau đó liên hệ với chủ sở hữu trang web với lời đề nghị của bạn.

Xem tiếp phần 2: Sử dụng SEO để vượt qua khủng hoảng sau COVID-19

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here