Một bài đăng blog thông thường có tuổi thọ khoảng một tuần. Nó được xuất bản trên trang web của công ty, được quảng bá qua mạng xã hội, được gửi đến những người đăng ký email và sau đó nó sẽ chết ở đâu đó trên các cạnh của web.
Một bài đăng blog được tạo ra với ý tưởng tối ưu hóa tìm kiếm là một câu chuyện hoàn toàn khác. Không giống như một bài đăng thông thường, nó có thể mua khán giả của riêng mình và vẫn còn nổi trong nhiều năm tới. Tạo đủ các bài đăng như vậy và bạn đã có cho mình một luồng lưu lượng truy cập miễn phí liên tục. Đáng ngạc nhiên, nó thậm chí không mất nhiều như vậy.
Sau đây là 8 bước để tạo nội dung SEO thường xuyên:
*Bước 1: Kiểm tra chủ đề của bạn để xếp hạng tiềm năng
Tiềm năng xếp hạng của chủ đề của bạn càng cao, lợi tức đầu tư của bạn càng cao. Hãy nghĩ về nó theo cách này – phải mất một nỗ lực tương tự để tạo một bài viết về hầu hết các chủ đề, nhưng chỉ một số trong những chủ đề đó sẽ có khả năng xếp hạng trong tìm kiếm và cung cấp lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Hãy chắc chắn rằng bạn không lãng phí thời gian vào các chủ đề vô dụng bằng cách kiểm tra chúng cho các chỉ số tiềm năng xếp hạng này:
Lượng tìm kiếm đủ
Tìm hiểu xem chủ đề bạn đã chọn có thực sự có nhu cầu với người dùng tìm kiếm hay không. Để làm điều này, hãy lấy từ khóa chính của bạn và chạy nó thông qua Công cụ Keyword Planner hoặc Rank Tracker..
Keyword Planner
Đối với mục đích của bài tập này, hãy giả sử rằng bạn muốn viết một bài viết về những chiếc xe đạp tập thể dục tốt nhất. Để kiểm tra lượng tìm kiếm của chủ đề này, bạn sẽ truy cập:
Google Ads > Tools & Settings > PLANNING > Keyword Planner
Ở đó, bạn nhập chủ đề vào trình kiểm tra khối lượng tìm kiếm và nhận phạm vi khối lượng tìm kiếm cho chủ đề của bạn cũng như các chủ đề tương tự khác:
Ưu điểm của Keyword Planner là nó cung cấp một loạt các ý tưởng từ khóa thay thế. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra xem biến thể từ khóa của bạn có thực sự được tìm kiếm nhiều nhất và chuyển sang một biến thể khác nếu không. Nhược điểm của Keyword Planner là nó chỉ cung cấp phạm vi khối lượng tìm kiếm, nhưng không phải là con số chính xác. Nếu bạn không thoải mái với kiểu mơ hồ này, bạn có thể sử dụng Trình theo dõi xếp hạng để khám phá khối lượng tìm kiếm chính xác của bất kỳ từ khóa nào.
Rank Tracker
Để kiểm tra lượng tìm kiếm trong Trình theo dõi xếp hạng, hãy truy cập:
Target Keywords > Rank Tracking > Keywords & rankings
Ở đó, nhấp vào biểu tượng (+), thêm từ khóa mục tiêu của bạn và xem khối lượng tìm kiếm chính xác của nó, cũng như một số số liệu khác, như cạnh tranh và khó khăn:
Nếu bạn cảm thấy khối lượng tìm kiếm cho từ khóa bạn chọn quá thấp, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa của Rank Tracker để tìm các lựa chọn thay thế tốt hơn. Có chín công cụ để lựa chọn và mỗi công cụ tiếp cận nghiên cứu từ khóa từ một góc độ hơi khác nhau, vì vậy bạn được đảm bảo tìm thấy nhiều ý tưởng nội dung chất lượng.
Xu hướng phổ biến đi lên
Trong viết SEO, một trong những mục tiêu của bạn là tạo một trang sẽ tiếp tục mang lại cho bạn lưu lượng truy cập trong một khoảng thời gian dài. Để kết thúc này, điều quan trọng là chọn một chủ đề sẽ phát triển phổ biến hoặc ít nhất là vẫn phổ biến trong tương lai gần.
Đối với hầu hết các chủ đề, tuổi thọ của chúng có thể được xác định bằng cách sử dụng thông thường. Nhưng, nếu bạn muốn cảnh giác, bạn có thể đánh giá mức độ phổ biến của chủ đề bằng cách nhập nó vào Google Trends:
Trong ví dụ trên, tôi đã kiểm tra mức độ phổ biến của chủ đề ‘xe đạp tập thể dục tốt nhất’ trong năm năm qua. Có thể thấy từ biểu đồ rằng mức độ phổ biến vẫn ổn định, đạt mức cao nhất trong những tháng mùa đông. Hiện tại, chủ đề này thực sự ở mức cao nhất mọi thời đại, có thể là do những người tập thể dục tại nhà trong suốt thời gian xảy ra đại dịch. Vì vậy, điều này trông giống như một chủ đề vững chắc, có khả năng vẫn còn phổ biến trong nhiều năm tới.
Những gì bạn không muốn thấy trong Google Xu hướng là một chủ đề có xu hướng giảm nhất quán. Ví dụ: sự quan tâm đến Adobe Photoshop đã giảm trong nhiều năm và rõ ràng từ biểu đồ hiện không phải là thời điểm tốt để sản xuất một phần nội dung liên quan đến Photoshop khác:
Và những gì bạn hoàn toàn không muốn thấy là một chủ đề với sự quan tâm duy nhất và một đường thẳng ở hai bên. Một ví dụ tốt sẽ là bất kỳ chủ đề tin tức hoặc một hiện tượng tạm thời, như một spinner fidget:
Tỷ lệ cược xếp hạng thuận lợi
Câu hỏi cuối cùng khi kiểm toán một chủ đề là bạn có cơ hội xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm không. Câu trả lời phụ thuộc vào sức mạnh của đối thủ cạnh tranh của bạn, có thể được đánh giá bằng cách xem xét hai điều: hồ sơ backlink của họ và chất lượng nội dung của họ.
Hồ sơ backlink
Các đối thủ của bạn càng có nhiều backlink thì càng khó vượt qua họ. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm khi đánh giá tỷ lệ cược xếp hạng của bạn là khởi chạy Rank Tracker và đi đến:
Target Keywords > Rank Tracking > Keywords & rankings
Ở đó, thêm từ khóa của bạn vào bảng và chuyển sang tab Độ khó từ khóa. Trong tab, bạn sẽ thấy một danh sách mười đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn, cùng với điểm số khó khăn cá nhân, điểm thẩm quyền trang và số lượng backlink:
Trong ví dụ trên, tôi đã kiểm tra độ khó xếp hạng cho chủ đề ‘xe đạp tập thể dục tốt nhất’ và có vẻ như sự cạnh tranh rất mạnh. Tất cả trừ hai trang web của đối thủ cạnh tranh có hàng chục ngàn backlink, điều đó có nghĩa là sẽ rất khó để vượt qua chúng nếu không có một hồ sơ backlink tương đương.
Chất lượng nội dung
Đây là nơi bạn phải sử dụng phán đoán của riêng mình – google chủ đề của bạn và kiểm tra xem bất kỳ đối thủ nào của bạn có dễ bị tổn thương về chất lượng nội dung hay không. Những điều cần chú ý là tối ưu hóa đoạn trích, sự hài lòng về ý định, sự ẩn dật, tính toàn diện và các lĩnh vực khác mà bạn tin rằng mình có thể làm tốt hơn.
Trong ví dụ trên, có một kết quả tìm kiếm có vẻ dễ bị tổn thương: nó không có số lượng xe đạp trong tiêu đề của nó, nó không có năm hiện tại trong tiêu đề, nó thiên về bài tập hơn đó là về những chiếc xe đạp, và nó đến từ một trang web tin tức, trong khi tất cả các kết quả khác đến từ các trang web thể dục. Riêng về những vấn đề này, tôi muốn nói có một cơ hội tốt để thay thế kết quả này bằng một trang được tối ưu hóa tốt hơn.
*Bước 2: Sử dụng nghiên cứu của đối thủ cạnh tranh để hướng dẫn bài viết của bạn
Rõ ràng, nếu bạn muốn vượt qua đối thủ cạnh tranh, nội dung của bạn ít nhất phải tốt như của họ. Đó là lý do tại sao nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là nơi tốt nhất để bắt đầu khi viết một phần nội dung mới. Dưới đây là một số giải pháp nội dung bạn có thể mượn từ đối thủ cạnh tranh:
Mục đích tìm kiếm
Mục đích tìm kiếm đề cập đến loại nội dung mà mọi người mong đợi sẽ thấy khi họ sử dụng các truy vấn cụ thể. Tùy thuộc vào cách truy vấn được thực hiện, người dùng sẽ thấy hướng dẫn, danh sách, trang danh mục hoặc trang sản phẩm. Rất khó có khả năng bạn có thể xếp hạng cho bất kỳ truy vấn nào nếu nội dung của bạn không phù hợp với mục đích.
Cách tốt nhất để hiểu loại nội dung nào được mong đợi cho chủ đề của bạn là xem nội dung đã được Google phục vụ, tức là vào nội dung của đối thủ cạnh tranh. Nếu hầu hết các kết quả cho chủ đề của bạn là hướng dẫn, thì tốt hơn bạn nên viết một hướng dẫn. Nếu hầu hết các kết quả là danh sách, thì tốt hơn bạn nên viết một danh sách.
Đề cương
Để phần nội dung của bạn có thể cạnh tranh, nó phải thuộc loại toàn diện nhất – nó phải bao quát chủ đề từ số lượng góc độ lớn nhất. Để đạt được điều này, trước tiên bạn phải bao quát chủ đề từ tất cả các góc độ được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh của bạn, và sau đó đưa ra một vài góc độ của riêng bạn. Đây là những gì SEO gọi là một kỹ thuật chọc trời.
Cách tôi làm là tôi mở tất cả 10 trang xếp hạng hàng đầu về chủ đề của mình và tôi sao chép tất cả các tiêu đề phân khúc của họ (H2) vào dự thảo của mình. Sau đó, tôi xóa các tiêu đề tương tự, sắp xếp các tiêu đề còn lại theo trình tự hợp lý và tôi để lại một phác thảo nội dung bao gồm tất cả các điểm nói chuyện của tất cả các đối thủ cạnh tranh của tôi.
Số từ
Một cách khác để đánh giá nội dung của bạn so với đối thủ cạnh tranh là thông qua độ dài nội dung. Bạn có thể sử dụng số từ trung bình của các phần nội dung cạnh tranh như một chỉ số về mức độ kỹ lưỡng của văn bản của họ. Nếu tác phẩm của họ dài hơn đáng kể so với của bạn, thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ một số chi tiết.
Một cách dễ dàng để điểm chuẩn cho độ dài nội dung là sử dụng tính năng Trình chỉnh sửa nội dung của Website Auditor tool. Tất cả bạn phải làm là nhập từ khóa chính của bạn và trình chỉnh sửa sẽ phân tích các trang cạnh tranh và tính toán thời lượng nội dung được đề xuất:
Từ khóa
Điều cuối cùng bạn có thể mượn từ đối thủ cạnh tranh là các từ khóa họ đã sử dụng trong nội dung của họ. Và mặc dù các từ khóa đối sánh chính xác ngày nay không còn quan trọng như trước đây, nhưng bạn vẫn nên sử dụng ít nhất một số từ khóa để đảm bảo rằng Google biết nội dung của bạn là gì.
Một lần nữa, một trong những cách dễ nhất để tạo điểm chuẩn từ khóa là thông qua tính năng Trình chỉnh sửa nội dung của Website Auditor tool. Ngay khi bạn nhập chủ đề của mình, trình chỉnh sửa sẽ tạo danh sách các từ khóa được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh của bạn, cũng như tần suất sử dụng cho từng từ khóa riêng lẻ:
*Bước 3: Thực hiện theo các thực tiễn tốt nhất để viết bài SEO
Có hai nguyên tắc hướng dẫn khi tạo nội dung cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm của con người: nó phải dễ điều hướng và dễ hiểu.
Làm cho nội dung của bạn dễ dàng điều hướng
Bất kể bạn là công cụ tìm kiếm hay con người, thông tin sẽ dễ tiêu hóa hơn nhiều khi được chia thành các mảnh nhỏ. Cấu trúc nội dung hợp lý và sử dụng thành thạo các yếu tố điều hướng, như tiêu đề và hình ảnh, sẽ cải thiện đáng kể cách thức nội dung của bạn được tiêu thụ:
Mẹo ở đây là cung cấp điều hướng có thể dự đoán bằng cách duy trì nhất quán trong toàn bộ nội dung của bạn. Không quá bão hòa nội dung của bạn với nhiều loại yếu tố điều hướng khác nhau – sử dụng một vài trong số các yếu tố giống nhau nhiều lần để người dùng biết những gì cần tìm khi lướt qua trang.
Làm cho nội dung của bạn dễ hiểu
Bây giờ các công cụ tìm kiếm đã chuyển các từ khóa trong quá khứ và vào ngữ nghĩa, điều đặc biệt quan trọng đối với mỗi từ bạn viết để đóng góp cho ý nghĩa của trang. Dưới đây là một số thực tiễn có thể giúp bạn tạo các trang vừa thân thiện với thông tin vừa thân thiện với người dùng:
Cung cấp đủ bối cảnh
Một trong những mục tiêu của SEO viết là tạo ra các trang tự túc. Một người đọc bất kỳ nền nào sẽ có thể hạ cánh trên bất kỳ phần nào của trang và có thể tìm hiểu những gì đang xảy ra. Mặc dù đó là một cách thực hành tốt cho bất kỳ loại văn bản nào, nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với SEO vì một số độc giả của bạn là công cụ tìm kiếm và họ sẽ chỉ sử dụng những gì trên trang để quyết định xem phần nội dung của bạn có đủ toàn diện hay không.
Để kết thúc này, luôn cố gắng cung cấp nhiều bối cảnh như bạn có thể nghĩ đến, đặc biệt là ở đầu bài viết và đầu mỗi phân đoạn trong bài viết. Giúp người đọc dễ dàng bỏ qua một số phần trong bài viết của bạn và bắt đầu đọc từ một phân đoạn ngẫu nhiên – rất nhiều trong số họ sẽ làm điều đó bằng mọi cách và đó là UX tốt để giúp họ.
Chọn ngôn ngữ đơn giản
Cố gắng giảm thiểu việc sử dụng tính từ và trạng từ – những điều này phần lớn có ý nghĩa từ góc độ SEO. Và họ có chi phí cơ hội bởi vì khi bạn nhét bài viết của mình bằng tính từ, họ sẽ thay thế những từ có giá trị. Làm đủ thay thế này và nội dung của bạn trở nên loãng, đến mức mỏng.
Tránh sử dụng biệt ngữ, chơi chữ và tài liệu tham khảo văn hóa – những điều này có thể bị hiểu sai bởi cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Có vẻ như đó là một ý tưởng thú vị để giải thích điều gì đó bằng cách sử dụng một ví dụ từ chương trình truyền hình yêu thích của bạn, nhưng tất cả những gì sẽ làm là giới thiệu một yếu tố ngẫu nhiên, không liên quan về ngữ nghĩa vào nội dung của bạn.
Sử dụng phương tiện trực quan
Luôn cố gắng tạo ra con đường ít kháng cự nhất cho độc giả của bạn. Nếu một cái gì đó được giải thích tốt nhất bằng cách sử dụng một hình ảnh hoặc video – hãy thêm chúng vào nội dung của bạn. Đúng, nó sẽ có nghĩa là ít văn bản hơn và ít từ khóa hơn, nhưng việc sử dụng phương tiện truyền thông thực sự có thể phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh – Google thường tuyên bố rằng họ đánh giá cao các cách trình bày thông tin khác nhau.
TIP: nếu bạn muốn cải thiện bài viết của mình cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm, hãy xem Hướng dẫn về Phong cách Tài liệu này từ Google cũng như Hướng dẫn biên tập cho Quảng cáo Google - cả hai tài nguyên đều chứa rất nhiều mẹo nhanh về cách tạo nội dung thân thiện hơn.
*Bước 4: Sử dụng các thẻ HTML thiết yếu
Mặc dù các công cụ tìm kiếm đã khá giỏi trong việc hiểu nội dung, nhưng vẫn có một số điều chúng ta có thể làm để điều khiển chúng đi đúng hướng. Và đó chính xác là những gì thẻ HTML dành cho – chúng giúp chúng tôi làm nổi bật những phần nội dung quan trọng hơn những phần khác.
Thẻ tiêu đề
Có thể cho rằng thẻ HTML có giá trị nhất – nó xuất hiện trong đoạn tìm kiếm của bạn và truyền đạt chủ đề nội dung của bạn đến cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Thẻ tiêu đề phải bao gồm từ khóa chính của bạn và tuân theo định dạng phản ánh mục đích tìm kiếm của nội dung:
Trong ví dụ trên, tiêu đề chỉ ra rằng bài viết là một danh sách (10), bao gồm từ khóa chính của nó (xe đạp đi lại tốt nhất) và sử dụng không gian dự phòng để vắt trong một vài từ bán hàng (mọi loại đường).
Thẻ mô tả meta
Mô tả meta cũng là một phần của đoạn tìm kiếm của bạn – nó xuất hiện bên cạnh thẻ tiêu đề và chứa thông tin bổ sung về trang của bạn:
Vì có nhiều chỗ hơn trong mô tả, bạn có thể đủ khả năng để làm cho nó trở nên đàm thoại hơn. Mặc dù vậy, điều quan trọng vẫn là bao gồm một vài biến thể của từ khóa của bạn. Trong một cách tự nhiên âm thanh tất nhiên.
Tiêu đề H1
Mặc dù thẻ tiêu đề được sử dụng trong kết quả tìm kiếm, tiêu đề H1 được sử dụng làm tiêu đề trên trang web của bạn. Ưu điểm của việc có một tiêu đề cho tìm kiếm và một tiêu đề khác cho trang web của bạn là cái thứ hai không có giới hạn ký tự và nó không phải cạnh tranh với các tiêu đề khác trong SERP. Mặc dù điều đó có nghĩa là tiêu đề H1 không phải được tối ưu hóa như thẻ tiêu đề, nhưng vẫn nên đưa vào một số biến thể của từ khóa chính của bạn.
Tiêu đề H2-H6
Các tiêu đề H2 đến H6 được sử dụng để gắn thẻ tiêu đề của phần trong văn bản, nhưng vai trò của chúng thực sự là gấp đôi. Một mặt, các tiêu đề H2-H6 đóng vai trò của các yếu tố điều hướng bằng cách chia văn bản thành các phần. Mặt khác, chúng được Google xem là những đoạn văn bản quan trọng hơn, có nghĩa là chúng nên được viết theo cách có ý nghĩa và bao gồm một số biến thể của từ khóa của bạn.
Thuộc tính hình ảnh alt
Cuối cùng, thuộc tính alt hình ảnh là một câu ngắn được sử dụng để mô tả hình ảnh cho người khiếm thị và, ngẫu nhiên, cho các công cụ tìm kiếm. Mặc dù không nên nhồi các thuộc tính alt hình ảnh với các từ khóa của bạn, nhưng việc điền chúng bằng văn bản mô tả sẽ giúp Google thấy toàn bộ nội dung của bạn.
*Bước 5: Tăng cường nội dung của bạn với dữ liệu có cấu trúc
Mặc dù không đảm bảo, có một cơ hội nhỏ rằng cơ hội xếp hạng nội dung của bạn có thể được cải thiện với việc áp dụng dữ liệu có cấu trúc. Về mặt tối ưu hóa tìm kiếm, dữ liệu có cấu trúc có hai lợi ích: nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung của bạn và nó tăng cường sự xuất hiện của đoạn trích trong tìm kiếm, do đó thay vì đoạn văn bản đơn giản, kết quả tìm kiếm của bạn có thể xuất hiện như sau:
Bây giờ, trong khi có hàng trăm loại dữ liệu có cấu trúc, chỉ một vài trong số chúng có thể được sử dụng để nâng cao một loại bài đăng blog thông thường:
Article Schema – để gắn thẻ tác giả, ngày tháng và phần bài viết.
How-to Schema – để gắn thẻ các bước trong hướng dẫn từng bước.
FAQ Schema – để gắn thẻ các tiêu đề giống như câu hỏi theo sau là các câu trả lời súc tích.
Theo các liên kết ở trên để tìm hiểu cách áp dụng các loại Lược đồ này cho nội dung của bạn hoặc, nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi chỉnh sửa mã trang của mình, hãy sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google cho quy trình gắn thẻ thân thiện hơn nhiều:
*Bước 6: Kết nối nội dung của bạn với các trang khác
Một cách khác để các công cụ tìm kiếm đánh giá tầm quan trọng của phần nội dung của bạn là thông qua các kết nối của nó với các trang khác, cả trên trang web của bạn và trên các trang web khác.
Bao gồm các liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ là các liên kết dẫn đến các trang khác trên cùng một trang web. Chúng không mạnh như backlink, nhưng chúng vượt qua một chút nước ép liên kết và có thể được sử dụng để cho vay các trang mới hơn một số thẩm quyền.
Tất cả bạn phải làm là liên kết đến nội dung mới của bạn từ các trang cũ hơn, được kết nối tốt hơn trên trang web của bạn. Nếu bạn không chắc chắn trang nào của mình được kết nối tốt hơn, bạn có thể sử dụng công cụ trực quan của Kiểm toán viên trang web để đánh giá nhanh kiến trúc trang web của bạn:
Mặc dù nói chung quá trình liên kết nội bộ khá trực quan. Bạn liên kết từ hướng dẫn đến listicles, từ listicles đến sản phẩm, và đôi khi từ sản phẩm trở lại hướng dẫn – trong trường hợp người dùng cần phải suy nghĩ mọi thứ.
Bao gồm các liên kết bên ngoài
Và bằng cách đó, tôi có nghĩa là các liên kết từ trang mới của bạn đến các trang có thẩm quyền cao trên các trang web khác. Có một số bằng chứng cho thấy việc liên kết đến các trang web chất lượng có thể là một yếu tố xếp hạng rất nhỏ, có thể là tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn đang sử dụng các nguồn thông tin tốt cho nội dung của mình. Đối với nội dung của riêng tôi, vì tôi đang viết về tối ưu hóa tìm kiếm, tôi luôn cố gắng liên kết với nguồn đáng tin cậy nhất hiện có, thường là chính Google. Nếu tôi tạo nội dung cho, giả sử, một cửa hàng xe đạp, tôi có thể sẽ sử dụng nhiều liên kết đến các trang web của nhà sản xuất xe đạp nổi tiếng cũng như một số cộng đồng đạp xe.
*Bước 7: Theo dõi hiệu suất của nội dung của bạn
Mỗi phần nội dung SEO bạn tạo là một khoản đầu tư dài hạn về thời gian và công sức của bạn và việc bạn muốn để mắt đến hiệu suất của nó là điều tự nhiên. Bạn có thể sử dụng một số công cụ khác nhau cho một số số liệu khác nhau, nhưng, vì chúng ta đang nói về tối ưu hóa tìm kiếm, tôi nói rằng điều quan trọng nhất là theo dõi hiệu suất của từ khóa chính trong kết quả tìm kiếm.
Để thiết lập tính năng này, hãy khởi chạy Trình theo dõi xếp hạng và đi đến Target Keywords > Rank Tracking. Nhấp vào (+) để thêm từ khóa bạn muốn theo dõi và biểu tượng lịch để quyết định tần suất kiểm tra. Thế là xong, giờ bạn sẽ có thể theo dõi tiến trình xếp hạng của mình và phát hiện sớm các dấu hiệu rắc rối.
Ví dụ: nội dung của bạn có thể cần nhiều công việc hơn nếu nó bị kẹt khi sắp vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm hoặc nếu có thứ hạng giảm đột ngột. Bạn càng sớm phát hiện ra những vấn đề này, bạn càng sớm cầm máu và khôi phục lưu lượng truy cập vào trang web của mình.
*Bước 8: Lên lịch cập nhật nội dung trong tương lai
Điều không thể tránh khỏi là theo thời gian nội dung của bạn sẽ mất giá. Nó sẽ già đi, một số liên kết sẽ bị phá vỡ, đối thủ của bạn sẽ tạo ra những phần nội dung tốt hơn – bất kể lý do là gì, bạn sẽ mất một số vị trí của mình.
Tin tốt là các vị trí này khá dễ dàng để lấy lại – tất cả chỉ cần một chút bảo trì kịp thời. Lời khuyên của tôi là, bất cứ khi nào bạn xuất bản một phần nội dung SEO, hãy thiết lập một lời nhắc để cung cấp cho nó một bản cập nhật hàng năm (hoặc bất cứ điều gì có ý nghĩa).
Khi đến lúc, hãy xem qua nội dung và cố gắng khắc phục các lỗ hổng đã xuất hiện trong năm qua: thay đổi ngày, kiểm tra các phát triển mới trong lĩnh vực, cập nhật thống kê, làm lại ảnh chụp màn hình hiển thị giao diện lỗi thời, đảm bảo tất cả các liên kết đang hoạt động đúng, xem các đối thủ của bạn đã đưa ra bất kỳ cải tiến nào cho các phần nội dung tương tự.
Trên đây là ảnh chụp màn hình Google Search Console mô tả vị trí xếp hạng cho một trong những bài đăng cũ hơn của chúng tôi. Bạn có thể thấy nó bị trượt trong năm qua, cho đến khi bài đăng được cập nhật và thứ hạng ban đầu của nó được khôi phục. Bản cập nhật mất rất ít nỗ lực, nhưng hiệu quả tương tự như việc xuất bản một phần nội dung mới.
Suy nghĩ cuối cùng
Nội dung SEO là về kỹ thuật hơn là về văn bản. Nó cần rất nhiều nghiên cứu, một số hoạt động gián điệp, một chút văn bản thực tế và một loạt các hoạt động hậu kỳ. Nhưng, giống như bất kỳ phần nào được thiết kế tốt, một chút nội dung SEO tốt sẽ phục vụ bạn trong nhiều năm, mang lại một lưu lượng truy cập hữu cơ ổn định.