Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên trong quá trình viết bài quảng cáo SEO và là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của bạn. Trước khi bạn tạo nội dung trang web của mình, bạn phải tìm ra những cụm từ tìm kiếm mà đối tượng của bạn sử dụng. Cụm từ tìm kiếm của họ là từ khóa của bạn. Dựa trên những từ khóa này, bạn có thể bắt đầu viết nội dung hữu ích và chất lượng cao. Tại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua nhiều bước liên quan đến nghiên cứu từ khóa.
Nghiên cứu từ khóa là gì?
Nghiên cứu từ khóa là một phần của SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Công việc của một người nào đó là nghĩ ra một danh sách từ khóa phong phú mà người ta muốn một trang web xếp hạng. Để có được danh sách như vậy, chủ sở hữu trang web cần tìm hiểu kỹ đối tượng và công cụ tìm kiếm mong muốn của họ: Những cụm từ tìm kiếm nào mọi người nhập vào Google khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp hoặc loại hình tổ chức của họ? Và những gì họ mong đợi để tìm thấy? Với danh sách này, chủ sở hữu trang web có thể tạo nội dung trên trang web của họ sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập chất lượng cao. Nghiên cứu từ khóa không bao giờ kết thúc: lặp lại nó thường xuyên là điều cần thiết để luôn cập nhật!
Tại sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?
Nghiên cứu từ khóa thích hợp rất quan trọng vì nó sẽ làm rõ những cụm từ tìm kiếm mà đối tượng của bạn sử dụng. Chúng tôi thường xuyên bắt gặp các chủ doanh nghiệp sử dụng một nhóm từ khi mô tả sản phẩm của họ, trong khi đối tượng mục tiêu của họ sử dụng một nhóm từ hoàn toàn khác. Do đó, khách hàng tiềm năng không thể tìm thấy những trang web đó do cách sử dụng từ không phù hợp.
Ví dụ: đôi khi, một bộ phận tiếp thị quyết định đặt một cái tên không phổ biến cho sản phẩm. Đây có thể là một quyết định tiếp thị thông minh: Mọi người có thể nhớ sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn cho thuê nhà nghỉ mát thay vì nhà nghỉ mát, bạn có thể sẽ nổi bật. Nhưng hãy cẩn thận: Rất ít người tìm kiếm [nhà nghỉ mát]. Nếu bạn tối ưu hóa văn bản của mình cho các điều khoản này, bạn có thể sẽ xếp hạng tốt trên các điều khoản cụ thể này. Tuy nhiên, bạn sẽ không tạo ra nhiều lưu lượng truy cập với các thuật ngữ này và bạn sẽ bỏ lỡ một phần lớn đối tượng tiềm năng của mình vì đối tượng của bạn sử dụng các từ khác.
Bạn sẽ hiểu rằng việc tối ưu hóa những từ mà mọi người không sử dụng sẽ không có ý nghĩa gì. Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng đảm bảo rằng bạn sử dụng các từ giống với đối tượng mục tiêu của mình và điều này làm cho toàn bộ nỗ lực tối ưu hóa trang web của bạn trở nên đáng giá hơn nhiều. Ngoài ra, bằng cách xem xét mục đích tìm kiếm, bạn biết được chính xác đối tượng của mình đang tìm kiếm điều gì. Những truy vấn đó sẽ nhận được câu trả lời dưới dạng nội dung chất lượng.
Các khái niệm cơ bản về nghiên cứu từ khóa
Trước khi chuyển sang nghiên cứu từ khóa, chúng tôi sẽ giải thích ngay một số khái niệm cơ bản về nó: Từ khóa trọng tâm hoặc cụm từ khóa là từ hoặc cụm từ bạn muốn một trang nhất định trên trang web của mình được tìm thấy trong Google. Bạn sẽ xác định một tập hợp các cụm từ khóa trọng tâm bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa.
Xem thêm: Cách chọn từ khóa trọng tâm
Từ khóa đuôi dài cụ thể hơn và ít được tìm kiếm hơn so với từ khóa đầu. Họ tập trung vào một thị trường ngách. Các cụm từ tìm kiếm càng dài và cụ thể thì càng dễ xếp hạng cho chúng vì sẽ ít cạnh tranh hơn. Mặc dù có ít người tìm kiếm các cụm từ này hơn, nhưng họ có thể có nhiều động lực hơn để mua, đăng ký, đăng ký hoặc bất cứ điều gì bạn muốn họ làm.
Chiến lược từ khóa của bạn là về các quyết định bạn đưa ra dựa trên nghiên cứu từ khóa của mình. Ví dụ, bạn sẽ tạo nội dung nào trước tiên? Bạn sẽ tập trung vào đầu hay đuôi? Bạn sẽ xuất bản nó như thế nào và ở đâu? Bạn sẽ tạo một đoạn văn, một bài đăng hay một trang sản phẩm, một video hướng dẫn hay một đồ họa thông tin?
Đi sâu vào mục đích tìm kiếm là chìa khóa ở đây: bạn phải khám phá những gì người tìm kiếm thực sự muốn hoặc cần. Bạn không chỉ xem xét các từ khóa, mà còn là các mục tiêu cơ bản về những gì người tìm kiếm muốn biết, làm hoặc mua. Nội dung của bạn phải cung cấp giải pháp cho “vấn đề” của người tìm kiếm. Đây còn được gọi là thiết kế nội dung.
Nghiên cứu từ khóa được thực hiện như thế nào?
Chúng tôi tin rằng có tám bước quan trọng trong khi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Tại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước quy trình này và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo thiết thực để dễ dàng bắt đầu nghiên cứu từ khóa của riêng bạn.
1). Xác định sứ mệnh của bạn
Trước khi bắt đầu bất cứ điều gì, hãy nghĩ về nhiệm vụ của bạn. Suy ngẫm về những câu hỏi như: Mục tiêu chính của doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn là gì? Điều gì làm cho nó đặc biệt? Chính xác thì bạn đang cố gắng tiếp cận ai? Và, những gì bạn hứa hẹn trên trang web của bạn? Hãy dành thời gian của bạn và viết ra sứ mệnh của bạn theo đúng nghĩa đen. Khi bạn có thể trả lời chi tiết những câu hỏi này, bạn sẽ thực hiện bước đầu tiên và quan trọng nhất trong chiến lược từ khóa của mình.
Thị trường bạn đang tham gia xác định xem liệu sứ mệnh của bạn có đủ thiên tài để xếp hạng cao hay không. Một số thị trường có tính cạnh tranh cao, với các công ty lớn thống trị kết quả tìm kiếm. Các công ty này có ngân sách khổng lồ dành cho marketing nói chung và SEO nói riêng. Cạnh tranh ở những thị trường này rất khó khăn, vì vậy xếp hạng ở những thị trường này cũng sẽ khó khăn.
Có lẽ bạn bán du lịch trên biển đến Hawaii. Bạn cung cấp các tiện nghi tuyệt vời cho trẻ em, làm cho các chuyến du ngoạn đặc biệt thích hợp cho các bậc cha mẹ trẻ hoặc độc thân. Cung cấp những chuyến du lịch tuyệt vời nhất đến Hawaii cho các bậc cha mẹ trẻ rất có thể là điều khiến dịch vụ của bạn trở nên độc đáo. Vì vậy, hãy tìm kiếm thứ khiến sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với đối thủ. Đây phải là sứ mệnh của bạn, thị trường ngách của bạn – và đây là những gì bạn phải cung cấp cho khán giả của mình.
Nếu bạn đang tham gia vào một thị trường cạnh tranh, tốt nhất bạn nên bắt đầu với quy mô nhỏ. Sau khi bạn ‘sở hữu’ một phần nhỏ của thị trường ngách đó và trở thành một tên tuổi lớn hơn trong lĩnh vực kinh doanh du lịch trên biển đến Hawaii, bạn có thể cố gắng nâng cấp và bán các chuyến du lịch của mình cho một lượng lớn hơn (tổng quát hơn). Nhiệm vụ của bạn sau đó cũng sẽ trở nên tổng quát hơn.
2). Lập danh sách các từ khóa
Bước thứ hai là tạo danh sách các từ khóa của bạn, tốt nhất là trong bảng tính, chẳng hạn như Google Trang tính hoặc Excell. Với sứ mệnh của bạn, hãy cố gắng tiếp cận đối tượng khán giả mong muốn của bạn. Những người này sẽ tìm kiếm điều gì? Họ có thể sử dụng loại cụm từ tìm kiếm nào khi tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm tuyệt vời của bạn? Sản phẩm của bạn giải quyết được “vấn đề” nào? Viết ra càng nhiều câu trả lời càng tốt. Nếu sứ mệnh của bạn rõ ràng, bạn sẽ có một hình ảnh khá rõ ràng về thị trường ngách và các điểm bán hàng độc đáo của mình (những thứ giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với những doanh nghiệp khác). Đây là những điều khoản bạn muốn được tìm thấy.
3). Nghiên cứu từ khóa của bạn
Sau khi bạn đã tạo danh sách đầu tiên này, đã đến lúc đi sâu hơn một chút vào các từ khóa của bạn. May mắn thay, có một số công cụ giúp nghiên cứu từ khóa của bạn dễ dàng hơn một chút.
Đầu tiên là Google. Google các từ khóa bạn đã nghĩ ra và kiểm tra các tìm kiếm mà Google đề xuất trong khi bạn đang nhập. Đó là những câu hỏi mà mọi người thực sự đã hỏi Google! Bạn cũng có thể xem “các tìm kiếm có liên quan” trên trang kết quả của Google. Hoặc, hãy xem công cụ đề xuất Yoast của chúng tôi hoặc Trả lời công chúng. Những công cụ này sẽ cung cấp cho bạn tất cả các loại biến thể của cụm từ khóa, từ đồng nghĩa và cụm từ khóa liên quan. Trong bài đăng của chúng tôi về các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm thấy thêm chi tiết về cách sử dụng các công cụ này và các công cụ khác.
Kiểm tra các công cụ này và thêm tất cả các cụm từ khóa vào danh sách của bạn!
4). Đừng quên cái đuôi dài
Khi mọi người bắt đầu với nghiên cứu từ khóa, họ có xu hướng tập trung vào các cụm từ “đầu” rất phổ biến. Thật không may, những từ khóa đầu đó hầu hết được các doanh nghiệp lớn đảm nhận. Mặt khác, từ khóa đuôi dài nhận được ít lưu lượng tìm kiếm hơn, nhưng cũng có ít cạnh tranh hơn. Do đó, bạn sẽ dễ dàng xếp hạng trên những từ khóa đó hơn. Hơn nữa, các từ khóa đuôi dài thậm chí còn có giá trị chuyển đổi cao hơn, vì chúng tập trung nhiều hơn vào một sản phẩm hoặc chủ đề cụ thể: một thị trường ngách!
Một từ khóa đuôi dài thường dài hơn và tập trung hơn một thuật ngữ chính. Nếu thuật ngữ chính của bạn là [huấn luyện chó con], thì từ khóa đuôi dài có thể là [huấn luyện chó con tích cực cho Labradoodles ở Amsterdam]. Sử dụng các công cụ được đề cập trong bước 3 cũng sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều biến thể đuôi dài hơn của từ khóa của mình.
Đừng quên thêm các từ khóa đuôi dài vào bảng tính của bạn. Đặt các cụm từ chính vào cột đầu tiên và thêm (nhiều) cột để có nhiều từ khóa đuôi dài hơn. Điều này sẽ giúp bạn tạo cấu trúc trang web phù hợp sau này. Cụm từ tìm kiếm của bạn càng dài, thì trang đích của cụm từ đó càng đi sâu vào cấu trúc trang web.
5). Phân tích sự cạnh tranh
Việc bạn có nên theo đuổi các từ khóa đuôi dài hay không phần lớn phụ thuộc vào sự cạnh tranh của bạn. Nếu sự cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn cao, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xếp hạng về các điều khoản cạnh tranh. Nếu bạn có ít cạnh tranh, bạn thậm chí sẽ có thể xếp hạng cho các nhiệm vụ hàng đầu. Vì vậy, bạn sẽ cần thực hiện một số điểm chuẩn cho SEO.
Google các từ khóa có trong nghiên cứu từ khóa của bạn. Bắt đầu với thuật ngữ ‘đầu’ nhất của bạn. Kiểm tra trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đây là những trang web bạn sẽ cạnh tranh khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình cho một từ khóa như vậy. Hãy xem xét kỹ hơn: Bạn có thấy các trang web chuyên nghiệp không? Trang web của công ty? Bạn có ‘bình đẳng’ với các công ty này không? Trang web của bạn có phù hợp với những trang này không? Công ty của bạn có quy mô tương tự và nó có ảnh hưởng nhiều đến thị trường ngách của bạn không? Khó xếp hạng hơn khi bạn đang cạnh tranh với các trang web có thương hiệu mạnh. Nếu thương hiệu được biết đến từ các quảng cáo trên TV hoặc radio, cơ hội xếp hạng cao của bạn sẽ càng trở nên nhỏ hơn. Nhưng sẽ không có hại gì nếu xem nội dung của họ. Nội dung có được viết tốt và được tối ưu hóa tốt không? Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn thực sự có nội dung kém, bạn có thể có cơ hội xếp hạng cao hơn họ!
Ngoài ra, hãy xem các quảng cáo trong Google. Có cái nào không? Nếu bạn có tài khoản Google Adwords, bạn có thể kiểm tra mức trả cho mỗi lần nhấp chuột. Các cụm từ tìm kiếm có mức trả tiền cho mỗi nhấp chuột cao thường cũng khó xếp hạng hơn trong kết quả không phải trả tiền.
Đảm bảo ghi chú trong bảng tính của bạn về những phát hiện của bạn cho những từ khóa bạn đã điều tra!
6). Xem xét kỹ hơn mục đích tìm kiếm
Phần lớn các chiến lược SEO ngày nay phải xoay quanh việc trả lời các câu hỏi của mọi người hoặc cung cấp giải pháp tốt nhất cho “vấn đề” của họ. Bất cứ khi nào ai đó nhập truy vấn tìm kiếm vào công cụ tìm kiếm, họ đang tìm kiếm một thứ gì đó. Mọi loại câu hỏi đều cần một câu trả lời cụ thể.
Cố gắng tìm hiểu xem đối tượng của bạn có mục đích gì khi họ nhập một cụm từ khóa nhất định vào Google: Họ có mục đích cung cấp thông tin (cố gắng tìm kiếm thông tin về một chủ đề cụ thể), mục đích điều hướng (muốn truy cập một trang web cụ thể), mục đích thương mại (muốn nghiên cứu điều gì đó trước khi mua) hoặc ý định giao dịch (tìm mua thứ gì đó ngay bây giờ)? Bạn có thể tìm hiểu thêm về mục đích tìm kiếm của các truy vấn nhất định bằng cách xem xét kỹ loại trang đã xếp hạng cho truy vấn đó. Bạn chủ yếu xem các trang sản phẩm?
Bạn có thấy rất nhiều bài đăng trên blog thông tin không? Bạn có xem video không? Hoặc, bạn có thấy một sự kết hợp? Đây là tất cả các gợi ý về những gì Google giả định mục đích tìm kiếm của một truy vấn nhất định. Bài đăng này giải thích cách sử dụng kết quả tìm kiếm để đảm bảo nội dung của bạn dựa trên mục đích.
Tìm hiểu những loại ý định nào áp dụng cho các cụm từ khóa của bạn và một lần nữa, hãy thêm các phát hiện vào bảng tính của bạn!
7). Xác định chiến lược từ khóa
Dựa trên dữ liệu bạn đã thu thập ngay bây giờ, bạn có thể xác định chiến lược từ khóa. Nếu bạn đã làm theo các bước ở trên, bạn sẽ có một bảng tính với số lượng đáng kể các cụm từ khóa và thông tin về sự cạnh tranh và mục đích tìm kiếm của khán giả đối với các cụm từ khóa đó. Bây giờ hãy nghĩ về câu hỏi này: làm thế nào để trang web của tôi giữ được vị trí so với các trang web trong SERPs? Bạn có quy mô và ngân sách tiếp thị ngang nhau không: hãy tiếp tục và tập trung vào những điều khoản cơ bản đó. Nếu không: hãy thử các từ khóa đuôi dài hơn trước. Tập trung vào một loạt các từ khóa đuôi dài được kết hợp rất có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập. Khi bạn đã quản lý để xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài đó, việc nhắm đến nhiều cụm từ chính sẽ trở nên dễ dàng hơn một chút. Khi bạn đã quyết định nơi để bắt đầu, hãy nghĩ về loại nội dung: Mục đích tìm kiếm cho các cụm từ khóa của tôi là gì? Đối tượng của tôi đang tìm kiếm điều gì? Ngoài ra, tôi có thể tạo nội dung nào chưa có và làm cách nào để tôi có thể nổi bật về chất lượng hoặc cung cấp giải pháp? Điều này sẽ giúp bạn quyết định về loại nội dung bạn sẽ tạo.
8). Bắt đầu tạo trang đích
Về lý thuyết, bước này nằm ngoài phạm vi nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, tất nhiên, việc tạo các trang đích tuyệt vời là điều cần thiết nếu bạn muốn có được lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Vì vậy, bạn sẽ cần tạo trang đích cho các cụm từ tìm kiếm của mình, nhưng bạn không cần phải tạo tất cả các trang này ngay lập tức – đó có thể là một nỗ lực lâu dài. Chiến lược từ khóa của bạn sẽ giúp bạn ưu tiên. Xây dựng một trang đích tốt và sử dụng plugin Yoast Duplicate Post để sao chép những trang này nhằm tạo nhanh những trang mới.
Đối với các cụm từ khóa quan trọng nhất, bạn sẽ tạo các bài viết nội dung nền tảng; bạn tạo ra nội dung tốt nhất có thể về từ khóa đó – có thẩm quyền và toàn diện. Tất cả các bài viết hỗ trợ, dài hơn của bạn sẽ liên kết đến nội dung nền tảng này. Đây phải là một phần của chiến lược liên kết nội bộ của bạn, Yoast SEO Premium có thể giúp bạn thực hiện.
*Mẹo để nghiên cứu từ khóa
Tất cả điều này nghe có vẻ khá dễ hiểu, nhưng chúng tôi biết còn rất nhiều việc phải làm và nói thì dễ hơn làm. Khi thực hành, bạn có thể gặp phải một số vấn đề hoặc câu hỏi phổ biến. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số mẹo để làm cho nó hoạt động!
Ưu tiên danh sách từ khóa của bạn
Bạn nên có bao nhiêu từ khóa? Chà, chúng tôi không thể cho bạn biết số lượng từ khóa chính xác mà bạn nên có, nhưng chúng tôi có thể cho bạn biết rằng bạn cần rất nhiều từ khóa – bao nhiêu tùy bạn có thể nghĩ ra. Tuy nhiên, hơn 1000 từ khóa có lẽ là quá nhiều! Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ, có thể bạn sẽ kết thúc với vài trăm từ khóa.
Nhưng không cần tạo trang cho tất cả những thứ này ngay lập tức. Bạn có thể thêm nội dung từng chút một. Hãy suy nghĩ về những từ khóa bạn muốn xếp hạng bây giờ – có lẽ là những từ khóa dài hơn? – và cái nào không quan trọng ngay lập tức. Hiểu các ưu tiên của bạn và lập kế hoạch tạo nội dung của bạn.
Cụm từ khóa tiêu điểm và các từ đồng nghĩa của nó chỉ cần một trang
Trước đây, mỗi từ khóa bạn muốn tìm đều có trang đích riêng của nó. Tuy nhiên, ngày nay, các công cụ tìm kiếm rất thông minh nên chúng chủ yếu sử dụng mục đích tìm kiếm để cung cấp cho người tìm kiếm câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của họ. Trang trả lời những câu hỏi đó tốt nhất sẽ xếp hạng trên cùng. Các công cụ tìm kiếm cũng hiểu được sự khác biệt nhỏ giữa các từ khóa, do đó bạn không cần phải tạo trang đích cho tất cả các biến thể tinh tế, như từ đồng nghĩa, của một từ khóa.
Điều đó không có nghĩa là bạn không nên sử dụng từ đồng nghĩa! Trên thực tế, các từ đồng nghĩa thực sự có thể cải thiện khả năng đọc của bản sao của bạn, vì vậy hãy sử dụng chúng trong văn bản của bạn! Cụm từ khóa có liên quan là những từ và khái niệm giúp hiểu sâu hơn và mở rộng sự hiểu biết về cụm từ khóa trọng tâm của bạn. Chúng thậm chí còn giúp Google hiểu rõ hơn về chủ đề bạn đang nói. Bằng cách sử dụng các từ đồng nghĩa và các cụm từ khóa liên quan trong văn bản, bạn có thể vẽ một bức tranh hoàn chỉnh về cụm từ khóa trọng tâm trong bài viết của mình.
Kiểm tra kết quả cho các từ khóa số ít và số nhiều
Bạn nên nhắm đến từ khóa số ít hay số nhiều? Vâng, điều này phụ thuộc vào truy vấn. Vì Google đang tìm hiểu thêm về mục đích tìm kiếm của truy vấn của bạn, nên Google có thể đoán tốt hơn những gì bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm sách, bạn sẽ nhận được một kết quả khác với khi bạn tìm kiếm sách. Rõ ràng Google cho rằng trong trường hợp đầu tiên bạn đang tìm kiếm một định nghĩa hoặc một số câu chuyện nhất định, trong trường hợp thứ hai, Google cho rằng bạn đang có ý định mua sách. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn biết những gì bạn cung cấp trên trang của mình và nó phù hợp với truy vấn và kết quả mà Google đưa ra cho truy vấn đó.
Chỉ sử dụng cụm từ khóa một lần Lưu ý, bạn không nên sử dụng từ khóa tiêu điểm chính xác của mình nhiều hơn một lần. Nếu bạn làm như vậy, thứ hạng của bạn có thể bị từ khóa. Google gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các nội dung rất giống nhau. Do đó, nó có thể xếp hạng các bài viết hoặc trang rất giống nhau thấp hơn. Không chắc bạn đã sử dụng cụm phím tiêu điểm trước đây chưa? Bạn có phát hiện ra rằng mình đã sử dụng các từ khóa hoặc cụm từ khóa giống nhau hoặc rất giống nhau trên các bài đăng và trang khác nhau không? Sau đó, có lẽ nên kiểm tra nội dung của bạn và có thể hợp nhất / xóa / chuyển hướng một số nội dung đó.
Thử, đánh giá và thử lại
Khi bạn đã thực hiện phân tích kỹ lưỡng về cơ hội xếp hạng trên một thuật ngữ cụ thể, bước tiếp theo là viết một bài báo tuyệt vời và tối ưu hóa nó cho phù hợp. Và nhấn xuất bản, chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội và trong bản tin của bạn. Đảm bảo rằng bạn sẽ thu hút được một số liên kết ngược đẹp. Và đợi một chút thời gian. Kiểm tra thứ hạng của bạn. Bài viết của bạn có bật lên không? Nó có đạt trang đầu tiên trong SERPs của Google không? Hay nó bị ẩn ở trang 2 hoặc 3? Đảm bảo đánh giá các bài viết của bạn trong SERPs. Google các thuật ngữ mà bạn đã tối ưu hóa các bài viết của mình. Kiểm tra xem nỗ lực của bạn có được đền đáp hay không! Nếu bạn không thể xếp hạng trên trang đầu tiên, hãy cố gắng viết một bài báo khác, tập trung vào một (thậm chí) từ khóa dài hơn. Làm cho nó cụ thể hơn một chút, thích hợp hơn. Và hãy xem nó diễn ra như thế nào. Đánh giá lại. Tiếp tục quá trình này cho đến khi bạn truy cập trang đầu tiên của SERPs!
Nghiên cứu từ khóa nhanh
Trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình, tạo một bảng đẹp và tạo trang đích cho từng từ khóa. Cấu trúc trang web của bạn sẽ hoàn hảo và bạn sẽ viết blog và viết mỗi ngày làm cho trang web của bạn xếp hạng ngày càng cao trong Google. Nhưng, chúng ta đang sống trong thế giới thực.
Tất nhiên, nghiên cứu từ khóa của bạn sẽ không phải lúc nào cũng sâu rộng. Và một số bài đăng hoặc bài báo không được viết như một phần của một chiến lược tuyệt vời, mà chỉ vì chủ đề có trong tin tức hoặc điều gì đó đã truyền cảm hứng cho bạn viết nó. Đó chỉ là cách những thứ này hoạt động. Nhưng điều này không phải là một vấn đề.
Nếu bạn đang viết nội dung không hoàn toàn phù hợp với chiến lược của mình, điều này không có nghĩa là bạn không nên cố gắng làm cho nội dung đó xếp hạng. Bạn vẫn có thể sử dụng nó để xếp hạng cho những thứ liên quan đến các thuật ngữ trong danh sách chiến lược từ khóa của mình. Sử dụng các công cụ được đề cập trong bước 3 và Google Xu hướng để nhanh chóng kiểm tra từ khóa bạn muốn xếp hạng. Ít nhất, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về cách làm cho bài viết hoặc blog của bạn phù hợp với chiến lược của bạn. Sau cùng, nếu bạn đang viết nội dung có giá trị, bạn cũng có thể xếp hạng nó! Trong bài viết về từ khóa trọng tâm của chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy thêm các mẹo về cách thực hiện nghiên cứu từ khóa nhanh chóng.
Sẵn sàng? Bắt đầu viết!
Nghiên cứu từ khóa nên là bước khởi đầu của bất kỳ chiến lược SEO bền vững nào. Kết quả sẽ là một danh sách dài các từ khóa mà bạn muốn được tìm thấy. Nhưng phần khó nhất vẫn còn ở phía trước: viết tất cả nội dung đó. Bạn nên viết các bài báo và các bài đăng trên blog về mọi từ khóa mà bạn muốn được tìm thấy. Đó là một thách thức.