Pinterest SEO: 9 bước để thành công

0
798
pinterest-seo-9-buoc-de-thanh-cong

Pinterest có thể là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO off-page của bạn. Bảng Pinterest và các ghim riêng lẻ thường xuất hiện trong Google SERPs. Đặc biệt là đối với các loại truy vấn điều tra thương mại, khi mọi người tìm kiếm những thứ như “ý tưởng thiết kế phòng tắm” hoặc “áo khoác da sành điệu”. Bằng cách nào đó, Google tin rằng kết quả trên Pinterest hoạt động tốt nhất để đáp ứng các loại tìm kiếm này.

Trong ví dụ dưới đây, bốn trong số mười kết quả SERP của Google là kết quả trên Pinterest:

Google Hình ảnh cũng yêu thích Pinterest:

Vì vậy, nếu bạn có tài khoản Pinterest và tối ưu hóa nó vừa phải, bạn cũng sẽ có cơ hội xuất hiện trong Google SERP. Người dùng tìm kiếm sẽ đi từ Google đến Pinterest của bạn, và sau đó từ Pinterest đến trang web của bạn. Nó không có khả năng trở thành người đóng góp chính vào chuyển đổi của bạn, nhưng đó là một kênh chuyển đổi tốn ít công sức và sẽ là tội phạm nếu bỏ qua nó.

Trên hết, có hơn 450 triệu người dùng đang hoạt động trên Pinterest và nhiều người trong số họ thực sự bắt đầu hành trình mua hàng của họ trên nền tảng này. Việc tối ưu hóa các ghim của bạn cho tìm kiếm của Google đi kèm với một lợi ích bổ sung là tăng khả năng hiển thị với người dùng Pinterest. Đây là cách bạn làm cả hai.

1). Tạo tài khoản Pinterest Business

Tài khoản Pinterest Business cung cấp cho bạn quyền truy cập vào Pinterest Business Hub và Pinterest Ads. Pinterest Business Hub sẽ cho phép bạn theo dõi phân tích tài khoản của mình (tương tác, nhấp chuột, nhấp vào liên kết, lưu, v.v.) và nhận thông tin chi tiết về khán giả. Analytics giúp bạn biết những gì phổ biến với khán giả của bạn và tối ưu hóa bảng của bạn cho phù hợp. Quảng cáo Pinterest giúp bạn quảng bá tài khoản của mình.

Tài khoản Pinterest Business miễn phí – tất cả những gì bạn cần là email và mật khẩu. Nếu bạn đã có tài khoản cá nhân, bạn có thể chuyển đổi nó sang tài khoản doanh nghiệp.

2). Tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp của bạn

Tối ưu hóa tìm kiếm bắt đầu ngay khi bạn tạo tài khoản. Khi bạn nhập email và mật khẩu của mình, bạn sẽ được đề nghị chọn tên cho hồ sơ của mình, kết nối trang web của bạn và chỉ định khu vực và ngôn ngữ.

Cố gắng chọn tên hồ sơ thân thiện với SEO (bạn có thể thay đổi tên này sau). Nếu bạn có một tên thương hiệu đã nổi tiếng, bạn có thể sử dụng nó làm tên hồ sơ của mình. Nếu không, hãy thử đưa ra thứ gì đó phản ánh chủ đề chính của tài khoản của bạn, tức là thứ gì đó có chứa các từ khóa chính của bạn.

Đặc điểm khu vực rất quan trọng nếu bạn là doanh nghiệp thương mại điện tử, vì hồ sơ của bạn sẽ được hiển thị cho nhiều người hơn từ vị trí của bạn.

Khi bạn đã hoàn tất các thông tin cơ bản, hãy chuyển đến Cài đặt> Chỉnh sửa hồ sơ để thêm một vài chi tiết khác.

Ngoài tên hồ sơ của bạn, bạn cũng sẽ cần tạo một tên người dùng thân thiện với SEO. Tên người dùng được phản ánh trong URL hồ sơ của bạn, vì vậy nó có thể còn quan trọng hơn đối với SEO, đặc biệt nếu tên hồ sơ của bạn là một tên có thương hiệu. Tên người dùng phải có từ ba đến 30 ký tự và có thể bao gồm các chữ cái, số và dấu gạch dưới.

Đối với mô tả hồ sơ, hãy đảm bảo rằng nó có nhiều thông tin và chứa các từ khóa chính của bạn. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có 160 ký tự để tạo mô tả về giấc mơ của mình.

Bạn cũng có thể thêm email công khai để khán giả liên hệ với bạn và vị trí chi tiết nếu bạn có cơ sở bán lẻ ngoại tuyến trong các trường riêng biệt của phần Chỉnh sửa hồ sơ.

3). Kết nối trang web của bạn với Pinterest

Kết nối trang web của bạn với Pinterest sẽ cho phép người dùng truy cập trang web của bạn ngay từ hồ sơ của bạn. Nếu bạn không thêm trang web ở giai đoạn tạo tài khoản, bạn luôn có thể làm điều đó sau đó thông qua Settings > Edit profile board.

Dưới đây là một số điều cần đề cập khi chuẩn bị trang web của bạn cho Pinterest.

Thêm thẻ Pinterest

Cài đặt thẻ Pinterest trên trang web của bạn để theo dõi khách truy cập đến từ Pinterest. Trong phần quản trị Pinterest của bạn, hãy nhấp vào Ads Conversions. Trên trang tổng quan của Trình quản lý thẻ, hãy chọn cách bạn muốn thêm thẻ.

Thêm nút Lưu

Thêm nút Lưu để cho phép người dùng lưu hình ảnh sản phẩm lên bảng Pinterest của họ trực tiếp từ trang web của bạn. Nút lưu có thể được tạo với sự trợ giúp của trình tạo tiện ích Pinterest. Có một số loại nút lưu và một số trong số chúng yêu cầu mã hóa nhiều hơn những loại khác. Khi bạn quyết định loại nút, hãy tùy chỉnh nút thông qua trình tạo tiện ích con và kiểm tra nó, sao chép mã và dán mã trên tất cả các trang bạn muốn nút xuất hiện trên đó.

Xác minh trang web của bạn

Xác minh trang web của bạn với Pinterest sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào phân tích cho các ghim được xuất bản từ trang web của bạn. Hơn nữa, Pinterest dường như ưu tiên các tài khoản có trang web đã được xác minh, vì vậy việc xác minh trang web có thể làm tăng cơ hội được các thuật toán Pinterest chú ý.

Trong phần quản trị Pinterest của bạn, hãy chuyển đến Settings Claim và nhấp vào Xác nhận quyền sở hữu đối diện với các Trang web.

Sau đó, chọn cách bạn muốn claim your website.

Bạn cũng có thể kết nối một cửa hàng trực tuyến như Etsy, cũng như các tài khoản trên Instagram và YouTube. Trong trường hợp này, quá trình sẽ đơn giản hơn một chút. Pinterest sẽ chỉ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản của mình và trong trường hợp của YouTube, quyền nhận dạng video của bạn. Đối với các nền tảng thương mại điện tử như Shopify, chúng có thể được kết nối thông qua các plugin mà không cần mã hóa thủ công.

4). Tìm từ khóa cho ghim của bạn

Pinterest có một cách sử dụng từ khóa hơi cụ thể, vì vậy những từ khóa thông thường của bạn hoạt động cho Google có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn thành công trên Pinterest.

Cách dễ nhất để tìm các từ khóa mới có liên quan là sử dụng các gợi ý tìm kiếm trên Pinterest. Nó hoạt động tương tự như Google Hình ảnh – bạn nhập từ khóa hạt giống của mình vào thanh tìm kiếm và Pinterest cung cấp một bộ công cụ sửa đổi để thu hẹp truy vấn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ sửa đổi này làm từ khóa mới của mình.

Phương pháp này sẽ làm cho từ khóa của bạn chính xác hơn và giúp khán giả tìm thấy ghim và bảng của bạn.

Một cách nữa để có một số ý tưởng mới là chuyển sang tính năng tự động hoàn thành của Pinterest. Nhập từ khóa của bạn vào thanh tìm kiếm và xem cách Pinterest tiếp tục cụm từ này. Những truy vấn này phổ biến và được tìm kiếm rộng rãi, vì vậy, bạn nên sử dụng một số truy vấn làm từ khóa mới của mình.

Đừng quên về các phương pháp nghiên cứu từ khóa truyền thống với sự trợ giúp của các công cụ chuyên dụng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Trình theo dõi xếp hạng để tìm bất kỳ số lượng từ khóa nào phổ biến trong ngành của bạn.

Khởi chạy Trình theo dõi xếp hạng, tạo một dự án cho trang web của bạn và đợi cho đến khi phần mềm thu thập các từ khóa bạn đã xếp hạng. Sau đó, chuyển đến Nghiên cứu từ khóa và chọn một phương pháp để khám phá các từ khóa mới.

Bạn có thể sử dụng tính năng Khoảng cách từ khóa để xem đối thủ cạnh tranh của bạn thành công với những từ khóa nào. Nhập (hoặc một số) trang web của đối thủ cạnh tranh và thiết lập bộ lọc để loại trừ các từ khóa được gắn thương hiệu của đối thủ cạnh tranh.

Sau đó, công cụ sẽ đưa ra nhiều loại từ khóa để bạn lựa chọn. Lọc chúng thêm theo độ khó và số lượng tìm kiếm và chọn những tìm kiếm tốt nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Công cụ tự động hoàn thành để tìm các đề xuất tự động hoàn thành phổ biến nhất trong ngành của bạn. Nhập một số từ khóa hàng đầu của bạn, chọn công cụ tìm kiếm và nhận hàng nghìn đề xuất tự động hoàn thành.

Lưu ý: Chọn công cụ tìm kiếm theo ngành của bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử, hãy xem xét Amazon Autocomplete, vì nó phù hợp nhất cho thương mại điện tử và bán lẻ. Nếu đó là tài khoản YouTube mà bạn đã kết nối với Pinterest và định ghim video, hãy chuyển sang tính năng Tự động hoàn thành của YouTube.

Rank Tracker cho phép bạn kết nối đến tài khoản Google Keyword Planner để có được những ý tưởng mới từ Keyword Planner. Nhấn vào Preferences ở menu phía trên bên trái, và chọn Google Analytics.

Nhập thuộc tính của bạn, sau đó chuyển đến Keyword Research > Keyword Planner. Nhập một số từ khóa của bạn để lấy ý tưởng từ khóa mới.

5). Tạo bảng cho các từ khóa chính của bạn

Khi bạn đã có danh sách các ý tưởng từ khóa mới, đã đến lúc thực hiện chúng trong chiến lược SEO Pinterest của bạn.

Giả sử doanh nghiệp của bạn là một cửa hàng đồ dùng cho xe đạp. Và bây giờ bạn có một loạt các từ khóa phổ biến mới, có thể bao gồm xe đạp sỏi dưới $ 1000, phụ kiện xe đạp cao cấp, ghế da cho xe đạp. Làm thế nào để bắt đầu sử dụng chúng trong chiến lược của bạn? Đã đến lúc tạo bảng cho mọi từ khóa bạn cho là quan trọng dựa trên dữ liệu nghiên cứu.

Các bảng giúp các thuật toán Pinterest xem cách bạn phân loại nội dung của mình, vì vậy hãy chọn các từ khóa cấp cao hơn, vì chúng chung chung hơn và cho phép bạn nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng hơn. Để sắp xếp các từ khóa này, hãy mở Trình theo dõi xếp hạng và lọc các từ khóa bạn đã tìm thấy và chọn cho dự án của mình theo # Tìm kiếm theo thứ tự giảm dần. Những từ khóa phổ biến nhất là những từ khóa bạn cần.

Hơn nữa, bảng giúp người dùng quyết định xem tài khoản của bạn có đáng được chú ý hay không, vì bảng là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ truy cập hồ sơ của bạn. Vì vậy, bảng phải bao gồm hình ảnh chất lượng cao, và tất nhiên, chứa từ khóa trong mô tả bảng và tiêu đề.

6). Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về tạo mã pin

Ghim là đơn vị nội dung trên Pinterest. Vì vậy, bạn phải quan tâm nhiều đến các thực hành và xu hướng tạo pin. Mặc dù xu hướng ghim luôn thay đổi, cũng như xu hướng trong ngành của bạn, nhưng có một số quy tắc và thực tiễn chung sẽ giúp bạn giành được vị trí trên Pinterest SERP.

Bám sát hình ảnh dọc

Kích thước hình ảnh ghim tối ưu của Pinterest là 1000 x 1500 hoặc tỷ lệ 2: 3, là kích thước của hình ảnh trên thiết bị di động. Vì 82% người dùng Pinterest là thiết bị di động, bạn phải đảm bảo hình ảnh của mình phù hợp với thiết bị của họ. Hơn nữa, phiên bản Pinterest dành cho máy tính để bàn cũng ưu tiên chúng.

Như bạn có thể thấy, hầu hết các chân cắm trên SERP trên máy tính để bàn đều có kích thước dành cho thiết bị di động.

Sử dụng các ghim phong phú

Ghim phong phú là điều cần phải có nếu bạn muốn thành công trong SEO Pinterest. Ghim phong phú cho phép Pinterest đồng bộ hóa với trang web của bạn và làm phong phú thêm các ghim của bạn với thông tin bổ sung từ đó. Nếu bạn cập nhật bất kỳ thông tin nào trên trang web của mình, các ghim phong phú cũng sẽ được cập nhật tự động. Hơn nữa, các ghim phong phú có tiêu đề in đậm trong nguồn cấp dữ liệu Pinterest, vì vậy chúng thu hút nhiều sự chú ý hơn theo mặc định.

Pinterest có ba loại ghim phong phú:

  • Ghim phong phú về sản phẩm – bao gồm giá cả, tính khả dụng và thông tin sản phẩm;
  • Ghim phong phú về bài viết – bao gồm tiêu đề, mô tả và tác giả của bài viết;
  • Ghim phong phú về công thức – bao gồm tiêu đề, khẩu phần, thời gian nấu, xếp hạng, sở thích ăn kiêng và danh sách các thành phần.
Đây là kiểu ghim có nhiều công thức.

Để bắt đầu tạo các ghim phong phú, trước tiên bạn phải thêm các thẻ meta phong phú vào các trang nguồn trên trang web của mình. Các định dạng thẻ meta đa dạng thức phổ biến nhất là Open Graph và Schema.org.

Sau đó, bạn sẽ phải xác thực các trang của mình với sự trợ giúp của Rich Pins Validator. Nếu trang bạn đang xác thực được đánh dấu chính xác, bạn sẽ thấy thông báo phê duyệt. Quá trình xác nhận có thể mất đến 24 giờ.

Khi các trang của bạn được chấp thuận, tất cả nội dung từ các trang được đánh dấu sẽ tự động xuất hiện trong các ghim phong phú khi bạn tạo một ghim mới.

7). Viết mô tả tốt

Đặc biệt chú ý đến mô tả văn bản của ghim và bảng của bạn. Sử dụng các từ khóa, vì chúng sẽ giúp các thuật toán Pinterest phân loại và sắp xếp nội dung của bạn một cách hợp lý. Làm cho văn bản của bạn trở nên hấp dẫn và cung cấp cho người dùng của bạn tất cả các thông tin cần thiết về sản phẩm.

Làm phong phú mô tả của bạn bằng các từ khóa, vì chúng quan trọng rất nhiều khi nói đến SEO Pinterest. Đảm bảo bạn sử dụng các từ khóa mới tìm thấy, hợp thời trang trong tiêu đề và mô tả về ghim của bạn để tăng khả năng hiển thị.

Đối với giới hạn mô tả, bạn sẽ có tối đa 500 ký tự cho mô tả ghim và bảng. Con số này bao gồm các liên kết và thẻ bắt đầu bằng #hashtags.

Một ví dụ về mô tả thông tin của Rolex. Chỉ 337 ký tự!

Như đã nói, mô tả của bạn có thể có thẻ bắt đầu bằng #. Pinterest cho phép bạn thêm tối đa 20 thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi mô tả và chúng phải cực kỳ liên quan đến nội dung của ghim.

8). Tăng cường tương tác

Vì Pinterest là một nền tảng xã hội, nên sự thành công và phổ biến của bạn phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tương tác. Sự thật là không có cách nào phù hợp nhất để tăng mức độ tương tác, nhưng có một số phương pháp có thể giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình:

  • Tạo nội dung mới, nguyên bản. Khán giả Pinterest thích ghim gốc hơn ghim lại (những ghim đã được lưu từ một số tài khoản khác).
  • Cập nhật các ghim cũ. Ghim đạt được hầu hết sự thành công và phổ biến khi nó được xuất bản lần đầu tiên. Lấy một số ghim cũ của bạn và tạo nội dung mới về cùng một chủ đề (sản phẩm, v.v.).
  • Thử ghim video. Video được cho là mang lại nhiều tương tác hơn hình ảnh, vì vậy bạn có thể thử tạo một số ghim video. Video phải hữu ích cho khán giả của bạn, vì vậy hãy cân nhắc một số video nếu bạn đăng công thức nấu ăn hoặc đồ tự làm.
  • Yêu cầu trang web của bạn. Chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này ngay từ đầu, nhưng nó đáng được nhắc lại. 80% tài khoản hoạt động tốt nhất đã xác nhận quyền sở hữu trang web của họ.
  • Tạo đồ họa thông tin. Đồ họa thông tin với thông tin hữu ích có nhiều cơ hội hơn để được ghim vào bảng của bất kỳ ai. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ phải tạo đồ họa thông tin, nhưng việc thêm chúng theo thời gian sẽ mang lại sự đa dạng cho bất kỳ tài khoản nào.
  • Cộng tác với những người có ảnh hưởng. Ghim của bạn sẽ được nhiều người chú ý hơn nếu chúng được giới thiệu trên bảng của nhà lãnh đạo quan điểm nào đó.

9). Theo dõi phân tích và điều chỉnh kịp thời

Tài khoản Pinterest Business có một bộ số liệu sẽ giúp bạn theo dõi thành công và thực hiện các điều chỉnh cho chiến lược của mình nếu có bất kỳ điều gì không như ý muốn.

Trong tài khoản Doanh nghiệp của bạn, hãy nhấp vào Analytics ở menu phía trên bên trái và chọn Tổng quan.

Hãy cùng xem các chỉ số mà bạn có thể (và nên sử dụng!) Để đo lường hiệu suất của mình:

Các ấn tượng. Số lần hiển thị cho biết số lần người dùng Pinterest đã nhìn thấy ghim của bạn. Các ghim có thể được “nhìn thấy” từ mọi nơi – bất kể đó là nguồn cấp dữ liệu hay bảng của người dùng khác. Hãy chú ý đến loại ghim trên cùng của bạn – bạn nên cân nhắc thêm nhiều nội dung như vậy.

Các cam kết. Tương tác là tổng số lần lưu, số lần nhấp chuột, số lần nhấp ra ngoài và số lần quẹt thẻ băng chuyền. Cũng giống như trong trường hợp hiển thị, hãy chú ý đến các ghim được thu hút nhiều nhất và xác định điểm chung của chúng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn trong tương lai.

Ghim nhấp chuột. Chỉ số này cho biết liệu người dùng có bị thu hút bởi các ghim của bạn hay không. Chú ý đến các ghim có nhiều tiếng nhấp chuột hơn và tìm hiểu lý do.

Ghim tỷ lệ nhấp chuột. Đó là tỷ lệ giữa tổng số ghim của bạn với số ghim kiếm được ít nhất một lần nhấp mỗi ngày. Tỷ lệ nhấp vào ghim là một cách hay để ước tính hiệu suất tổng thể của hồ sơ của bạn.

Tiết kiệm. Lưu cho biết số lần mọi người đã lưu ghim của bạn vào bảng của họ. Nhiều lần lưu làm tăng khả năng ghim của bạn được nhiều khán giả chú ý – những người theo dõi những người đã lưu ghim.

Tiết kiệm tỷ lệ. Đó là tỷ lệ giữa tổng số ghim của bạn với các ghim được lưu. Chú ý đến các ghim không hoạt động và xem xét cập nhật chúng hoặc làm phong phú thêm mô tả của chúng bằng từ khóa.

Nhấp chuột đi. Chỉ số nhấp chuột ra ngoài cho biết số lần mọi người nhấp vào liên kết nổi bật đến trang web của bạn. Chỉ số này rất tốt cho việc đo lường ROI. Hãy chú ý đến các chân tạo ra nhấp chuột – đây là những yếu tố thúc đẩy doanh thu của bạn.

Tỷ lệ nhấp ra ngoài. Tỷ lệ giữa tổng số ghim của bạn với số ghim kiếm được nhấp chuột ra ngoài. Chú ý đến sự dao động của biểu đồ này và tỷ lệ nhấp ra ngoài đột ngột giảm – đây có thể là dấu hiệu cho thấy cần phải điều chỉnh chiến lược khẩn cấp.

Tổng số khán giả và Tổng số khán giả hàng tháng. Số lượng người dùng đã xem hoặc tương tác với các ghim của bạn và số lượng người dùng đã xem hoặc tương tác với các ghim của bạn trong vòng một tháng. Giảm đột ngột, cũng như tăng đột biến, phải khiến bạn chú ý khẩn cấp đến những lý do có thể đã gây ra điều đó.

Tổng số đối tượng tương tác và Tổng số đối tượng được tương tác hàng tháng. Số lượng người dùng tương tác với ghim của bạn và số lượng người dùng tương tác với ghim của bạn trong vòng một tháng. Đây chỉ là về những người dùng đã tham gia.

Ghim trên cùng và Bảng trên cùng. Đây là tổng quan về các ghim và bảng hoạt động tốt nhất trong 30 ngày qua. Các biểu đồ này là gợi ý cho bạn về nơi cần nỗ lực nhiều hơn, như thêm liên kết vào trang web của bạn, mẫu ghim nào sẽ sử dụng khi quảng cáo sản phẩm mới hoặc bảng ghim nào để thêm ghim vào.

Tất cả các chỉ số này hiện có sẵn trong thời gian thực. Hơn nữa, chúng có thể được lọc thêm theo loại thiết bị, không phải trả tiền hoặc trả phí (nếu bạn sử dụng chương trình khuyến mãi trả phí), nguồn, loại pin, v.v. (ngoại trừ chân trên cùng và bảng trên cùng). Sử dụng chúng một cách khôn ngoan và phản ứng kịp thời với tất cả những thay đổi bạn thấy.

Tóm lại

Pinterest SEO thực ra không phải là SEO mà chúng ta vẫn quen dùng. Đó là một hỗn hợp phức tạp giữa SEO và các chiến thuật tiếp thị trên mạng xã hội sẽ đưa tài khoản của bạn lên vị trí đầu tiên nếu được triển khai một cách khôn ngoan. Mong hướng dẫn này giúp bạn.

Bạn có thực sự sử dụng Pinterest cho doanh nghiệp của mình không? Làm cách nào để bạn tối ưu hóa nội dung của mình? Chia sẻ của bạn ở bình luận bên dưới nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here