Viết bài quảng cáo SEO vừa là yếu tố then chốt vừa là thách thức lớn trong mọi chiến lược SEO. Khi các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang web, nội dung trang web của bạn phải được tinh chỉnh theo các thuật toán – luôn thay đổi – của các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, bạn nên viết rõ ràng để khán giả vừa thích vừa hiểu trang web của bạn. Rốt cuộc, chúng tôi biết rằng xếp hạng khả năng đọc.
Hướng dẫn đầy đủ về SEO copywriting này sẽ đưa bạn qua quá trình nghiên cứu từ khóa cũng như 3 giai đoạn của quá trình viết. Nó cũng sẽ giúp bạn viết các bài viết dễ đọc và thân thiện với SEO mà trang web của bạn cần! Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về cách viết nội dung cho các trang web quốc tế và những thách thức đi kèm với điều đó.
I. SEO copywriting và SEO toàn diện
Tại nguyengiaseo.vn, chúng tôi thực hành cái mà chúng tôi gọi là ‘SEO toàn diện’. Điều này có nghĩa là mục tiêu chính của chúng tôi phải là xây dựng và duy trì trang web TỐT NHẤT có thể. Xếp hạng trong Google sẽ tự động đến nếu trang web của bạn có chất lượng cực kỳ cao. Lý do cho điều đó: Google muốn phục vụ khách hàng của mình những gì họ muốn. Nhiệm vụ của họ là: lập chỉ mục tất cả thông tin của thế giới và làm cho thông tin đó có thể truy cập được trên toàn cầu. Ngoài ra, tất nhiên, Google muốn kiếm tiền nhưng họ sẽ phải hiển thị cho mọi người kết quả mà họ đang tìm kiếm – nếu không, mọi người sẽ ngừng sử dụng Google. Vì vậy, chúng tôi có thể đồng ý rằng Google muốn hiển thị cho mọi người những kết quả tốt nhất. Nếu trang web của bạn là tốt nhất trong thị trường ngách của bạn, Google muốn xếp hạng nó cao trong kết quả.
SEO toàn diện
SEO toàn diện là một chiến lược tiếp thị liên ngành nhằm tạo ra trang web tốt nhất trong một thị trường ngách cụ thể. Để làm như vậy, thiết kế kỹ thuật của trang web của bạn phải xuất sắc, trải nghiệm trang web của bạn hoàn hảo và tất cả các khía cạnh bảo mật được đề cập. Tuy nhiên, quan trọng nhất là nội dung trang web của bạn phải được viết tốt và nhắm mục tiêu đến đối tượng mà trang web của bạn phục vụ. Cách tiếp cận này yêu cầu kỹ năng viết SEO khá nâng cao.
Viết bản sao tốt nhất!
Để đảm bảo trang web của bạn là tốt nhất trong lĩnh vực của bạn, văn bản trên trang web của bạn phải đẹp và dễ đọc. Không nhượng bộ chất lượng nội dung của bạn, bạn nên tinh chỉnh và tinh chỉnh văn bản của mình theo yêu cầu cụ thể của các công cụ tìm kiếm. Quá trình viết bài quảng cáo SEO rất giống quá trình viết bất cứ thứ gì khác, vì vậy nó là công việc khó khăn và chắc chắn một số người trong chúng ta có tài năng viết lách hơn những người khác. Thật không may, tất cả chúng ta không thể là chuyên gia, nhưng với một chút đào tạo, bất kỳ ai cũng có thể viết bản sao SEO tốt hơn.
II. Trước khi viết: luôn bắt đầu với nghiên cứu từ khóa
Bước đầu tiên của SEO copywriting ít liên quan đến việc viết. Trước tiên, bạn cần quyết định xem mình sẽ viết gì. Bạn muốn tìm chủ đề nào? Bạn sẽ cần sử dụng các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng trong bản sao của mình, vì vậy bước đầu tiên của SEO copywriting là nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa là những gì bạn làm để liệt kê các từ khóa và cụm từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.
Nghiên cứu từ khóa thích hợp bao gồm ba bước sau:
1). Xây dựng tuyên bố sứ mệnh
Trước khi bắt đầu nghiên cứu từ khóa thực tế, bạn nên suy nghĩ về tuyên bố sứ mệnh của mình. Đây là điều khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Trong khi xây dựng tuyên bố sứ mệnh của mình, bạn nên cân nhắc những câu hỏi như: bạn là ai và blog của bạn nói về điều gì? Điều gì làm cho nó độc đáo? Dành thời gian để hình thành và viết ra tuyên bố sứ mệnh của bạn. Để biết thêm thông tin về cách tạo tuyên bố sứ mệnh, hãy đọc bài đăng của chúng tôi về sứ mệnh của trang web của bạn.
2). Lập danh sách các từ khóa có liên quan
Khi bạn đã xây dựng một tuyên bố sứ mệnh rõ ràng, bạn có thể bắt đầu lập danh sách tất cả các cụm từ tìm kiếm (từ khóa) mà bạn muốn trang web của mình được tìm thấy. Khi nhiệm vụ của bạn đã rõ ràng, bạn sẽ gặp ít khó khăn khi tìm ra các cụm từ tìm kiếm áp dụng cho thị trường ngách và các điểm bán hàng độc đáo của bạn. Đây sẽ là những từ khóa bạn muốn được tìm thấy.
Để đưa ra các thuật ngữ tốt, bạn thực sự phải hiểu được khán giả của mình. Làm thế nào họ có nhiều khả năng tìm thấy bạn nhất? Họ sẽ tìm kiếm gì trên Google? Khi kết thúc nghiên cứu từ khóa, bạn nên có một danh sách tất cả các cụm từ tìm kiếm có liên quan mà mọi người có thể sử dụng. Ngoài ra, hãy nghĩ về các kết hợp và biến thể của các thuật ngữ này. Có một số công cụ có thể giúp nghiên cứu từ khóa dễ dàng hơn. Đọc bài đăng của chúng tôi về các công cụ nghiên cứu từ khóa và bài đăng về cách chọn từ khóa tiêu điểm hoàn hảo của bạn để biết thêm các mẹo thiết thực.
Tạo tổng quan
Cuối cùng, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan hữu ích, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình viết bài quảng cáo SEO của bạn. Nó giúp tạo một bảng từ khóa của bạn để tóm tắt thông tin. Cũng cố gắng đưa ra các kết hợp từ khóa, sau đó sắp xếp các từ khóa theo một số loại ưu tiên. Từ khóa nào trong số những từ khóa này đặc biệt quan trọng để xếp hạng và gần nhất với tuyên bố sứ mệnh của bạn và từ khóa nào ít hơn? Khi chọn từ khóa nào để giải quyết trước tiên, bạn cũng nên xem xét khả năng các trang của bạn sẽ xếp hạng cho từ khóa cụ thể đó. Trong nhiều trường hợp, tập trung vào các từ khóa ít phổ biến hơn và ít cạnh tranh hơn có thể là một chiến lược tốt lúc đầu. Đọc các bài đăng của chúng tôi về lý do tại sao bạn nên tập trung vào các từ khóa đuôi dài nếu bạn muốn biết thêm về tầm quan trọng của các từ khóa ít cạnh tranh hơn.
3). Xem xét mục đích tìm kiếm
Ngày nay, các chiến lược SEO chủ yếu xoay quanh việc trả lời các câu hỏi mà mọi người có. Bất cứ khi nào ai đó nhập truy vấn tìm kiếm vào công cụ tìm kiếm, họ đang tìm kiếm một thứ gì đó. Có 4 loại mục đích mà người tìm kiếm có thể có:
- Mục đích thông tin: để tìm thông tin về một chủ đề cụ thể.
- Mục đích điều hướng: để truy cập một trang web cụ thể bằng cách nhập cụm từ vào công cụ tìm kiếm.
- Mục đích thương mại: để sớm mua thứ gì đó và đang nghiên cứu trước khi mua hàng.
- Mục đích giao dịch: mua thứ gì đó sau khi thực hiện tìm kiếm mục đích thương mại của họ.
Trong nghiên cứu từ khóa của mình, bạn cần tìm ra loại mục đích nào áp dụng cho từ khóa của mình và cố gắng đối sánh các mục đích tìm kiếm này. Bạn có thể sử dụng kết quả tìm kiếm để tìm ra mục đích nào áp dụng cho các từ khóa của mình. Ý định nào bạn đang nhắm mục tiêu cũng sẽ ảnh hưởng đến phong cách viết của bạn, chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề đó ở phần sau của hướng dẫn này.
4). Tạo trang đích cho người tìm kiếm
Bước cuối cùng của nghiên cứu từ khóa là tạo các bài đăng hoặc trang tuyệt vời cho các từ khóa bạn muốn được tìm thấy. Nội dung phải được điều chỉnh để thu hút khách truy cập đã tìm thấy blog của bạn thông qua một từ khóa cụ thể. Đây có thể là một trang chuyên dụng hoặc một bài đăng trên blog được tối ưu hóa cho một từ khóa cụ thể. Đảm bảo rằng khách truy cập có thể điều hướng blog của bạn từ đó, thông qua menu hoặc liên kết nội bộ. Và đảm bảo rằng bạn có một trang cho mọi từ khóa có liên quan mà bạn đưa ra.
Nếu bạn đã tìm thấy một định dạng tuyệt vời cho những loại bài đăng hoặc trang này, bạn có thể sử dụng sao chép để sử dụng định dạng đó cho các trang tương tự. Với nó, bạn có thể sao chép một bài đăng và dễ dàng điền vào nó với nội dung mà trang của bạn sẽ nói.
Nghiên cứu từ khóa của bạn sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng tốt về nội dung viết blog. Sau đó, bạn sẽ phải mở khóa nội dung xung quanh một từ cụ thể. Một từ không phải là một chủ đề. Bên cạnh một từ khóa (hoặc cụm từ khóa), bạn sẽ cần một góc độ, một câu chuyện cụ thể xung quanh từ khóa đó. Đọc các mẹo của chúng tôi về cách nảy ra ý tưởng cho blog của bạn nếu bạn muốn biết thêm.
III. Ba giai đoạn viết một bài báo
Khi bạn đã quyết định một chủ đề hoặc một câu chuyện bạn muốn viết, quá trình viết bài SEO thực sự sẽ bắt đầu! Quá trình viết bài SEO bao gồm ba giai đoạn: chuẩn bị, viết và sửa chữa (hoặc chỉnh sửa).
1). Giai đoạn 1 của quá trình viết: Chuẩn bị văn bản của bạn
Giai đoạn đầu tiên của quá trình viết bài quảng cáo SEO thực tế là lập kế hoạch cho tác phẩm của bạn. Trước khi bạn đặt bút lên giấy (hoặc các ngón tay trên bàn phím), hãy dành một chút thời gian và suy nghĩ về những gì bạn sẽ viết. Bây giờ bạn sẽ có một chủ đề trong đầu, nhưng trước khi bắt đầu viết, bạn cũng nên có câu trả lời rõ ràng cho các câu hỏi sau:
- Mục đích của bài viết của bạn là gì? Sao bạn lại viết? Bạn muốn đạt được những gì?
- Thông điệp chính của bài đăng của bạn sẽ là gì? Câu hỏi quan trọng bạn muốn trả lời là gì?
- Đối tượng của bạn là ai? Những gì họ đang tìm kiếm?
- Bạn cần thông tin gì để viết tác phẩm của mình?
- Bạn sẽ trình bày thông tin của mình theo thứ tự nào? Cấu trúc bài viết của bạn sẽ như thế nào?
Mục đích của văn bản và mục đích tìm kiếm của bạn
Câu hỏi đầu tiên trong danh sách là: mục đích của bài viết của bạn là gì. Điều quan trọng là phải suy nghĩ trước về điều đó, vì nó ảnh hưởng đến cách bạn nên viết bài báo của mình. Bạn có muốn thông báo cho người dùng? Thích họ không? Hay thuyết phục họ làm điều gì đó trên trang web của bạn? Bước chuẩn bị cũng là lúc bạn nên xem xét ý định của khách. Nếu nghiên cứu từ khóa của bạn đã chứng minh rõ ràng rằng mục đích đằng sau một truy vấn nhất định là thông tin và bạn muốn viết một trang thuyết phục, tập trung vào bán hàng cho từ khóa đó, thì đó không phải là một kết hợp tuyệt vời. Tất nhiên, nếu bạn đã suy nghĩ kỹ về chiến lược từ khóa của mình, thì điều này sẽ không thành vấn đề.
Trong mọi trường hợp, bạn cần suy nghĩ về ý định của người dùng trước khi bắt đầu viết, đơn giản vì văn bản thông tin được viết khác với văn bản thuyết phục. Ngôn ngữ bạn sẽ sử dụng khi viết một văn bản thông tin phải rõ ràng và có trọng tâm, trong khi ngôn ngữ thuyết phục thường rất tích cực, tập trung nhiều hơn vào người đọc. Và các văn bản gây cười có xu hướng sử dụng ngôn ngữ trang trọng hơn, cách chơi chữ hoặc cường điệu.
Cấu trúc văn bản
Một yếu tố quan trọng trong việc lập kế hoạch cho bài viết của bạn là thiết lập cấu trúc của nó. Cấu trúc của văn bản trên trang web của bạn rất quan trọng đối với việc viết bài quảng cáo SEO. Nếu nội dung của bạn có cấu trúc rõ ràng, bạn có cơ hội tốt hơn để xếp hạng tốt trong Google.
Việc suy nghĩ về cấu trúc của tác phẩm trước khi bạn bắt đầu thực sự có ích. Bởi vì cấu trúc là bộ xương của văn bản của bạn: nó sẽ giúp người đọc nắm bắt được những điểm chính của bài viết.
Các bài đăng và trang có cấu trúc rõ ràng cũng sẽ dẫn đến chuyển đổi cao hơn trên trang web của bạn. Bạn có cơ hội tốt hơn để khách truy cập mua sản phẩm hoặc quay lại trang web của bạn nếu họ hiểu đúng thông điệp của bạn. Để biết các mẹo thiết thực về cách thiết lập cấu trúc của một bài viết, bạn nên đọc cách tạo cấu trúc blogpost rõ ràng.
2). Giai đoạn 2 của quá trình viết: Viết văn bản của bạn
Bây giờ bạn có thể bắt đầu quá trình viết bài SEO thực tế! Điều này chỉ chiếm khoảng 20% tổng thời gian bạn dành cho bài viết của mình.
Chỉ viết!
Mẹo quan trọng nhất cho giai đoạn này của SEO copywriting là chỉ cần viết. Mọi người thường gặp khó khăn khi nghĩ ra câu đầu tiên (hoặc đoạn đầu tiên cho vấn đề đó). Tuy nhiên, ở giai đoạn này, bạn có thể bỏ qua việc viết đoạn đầu tiên đó hoàn toàn. Chỉ cần đặt một vài từ đề cập đến nội dung mà đoạn đầu tiên của bạn nên chứa và bắt đầu viết đoạn thứ hai. Phần mở đầu và phần cuối dễ viết hơn khi bạn đã bổ sung nội dung chính của bài đăng của mình.
Nếu một câu không đúng ngữ pháp hoặc nghe có vẻ khó xử, hãy tiếp tục và đừng lo lắng về điều đó. Bạn có thể viết lại những điều này trong giai đoạn tiếp theo, đó là chỉnh sửa. Trong giai đoạn viết, điều quan trọng là phải ở trong dòng chảy của bài viết.
Bám sát cấu trúc văn bản của bạn
Trong khi viết, hãy sử dụng cấu trúc bạn đã tạo trong giai đoạn chuẩn bị làm dàn ý và viết các đoạn văn theo kế hoạch đó. Hãy chắc chắn rằng bạn viết các đoạn văn rõ ràng. Bắt đầu mỗi đoạn với câu quan trọng nhất, sau đó giải thích hoặc trình bày chi tiết về nó. Người đọc của bạn sẽ có thể nắm được nội dung quan trọng nhất từ bài viết của bạn, chỉ bằng cách đọc những câu đầu tiên của đoạn văn của bạn.
Đảm bảo rằng văn bản của bạn có thể đọc được
Đọc từ màn hình rất khó, vì vậy nếu bạn muốn người đọc đọc toàn bộ bài đăng trên blog của mình, bạn cần làm cho nó dễ đọc. Các bài đăng đẹp và dễ đọc sẽ mang lại nhiều khách truy cập quay lại hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng văn bản của bạn được giới thiệu phù hợp với khán giả mà bạn đang viết.
Một số cách để cải thiện phong cách viết của bạn
Một số người là nhà văn tự nhiên và không cần bất kỳ mẹo nào cho việc viết bài SEO của họ – họ có thể viết một bài báo hấp dẫn, vui nhộn, dễ đọc trong vài phút. Những người khác thiếu kỹ năng đó. Tuy nhiên, trong khi viết hấp dẫn là một vấn đề của tài năng, thực hành chắc chắn sẽ giúp ích! Hãy xem một số mẹo để cải thiện phong cách viết của bạn, cũng như hai phong cách viết để thử nghiệm.
Mẹo: Đọc nhiều!
Nếu bạn muốn phát triển một phong cách viết hấp dẫn, thì việc đọc nhiều sẽ thực sự hữu ích. Đọc (tiểu thuyết, blog, tạp chí, bất cứ thứ gì) sẽ truyền cảm hứng cho bạn để viết những bài báo tuyệt vời của riêng bạn. Nó sẽ dạy bạn cách người khác đặt câu và xây dựng đoạn văn của họ. Nó dạy bạn cách sử dụng sự hài hước và cách chơi với ngôn ngữ. Thêm vào đó, nó cho phép bạn phát triển cảm giác sâu sắc về những gì tạo nên một bài báo dễ đọc. Nếu bạn muốn biết thêm mẹo về cách phát triển phong cách viết của mình, hãy đọc bài đăng trên blog của chúng tôi về cách đạt được phong cách viết hấp dẫn.
Phong cách kim tự tháp ngược
Một phong cách viết nổi tiếng trong báo chí, kim tự tháp ngược về cơ bản có nghĩa là bạn đưa thông tin quan trọng nhất của mình lên trước. Bạn không chôn chặt điểm chính của mình ở đoạn thứ ba mà hãy kể toàn bộ câu chuyện trong đoạn đầu tiên. Tất nhiên, bạn có thể trình bày chi tiết trong các đoạn sau. Nhưng bạn nhận được thông điệp chính của bạn ngay lập tức. Phong cách viết này khá tốt cho một số loại bài báo. Điều đặc biệt hữu ích là hiện nay nội dung web ngày càng được sử dụng để trả lời mọi loại câu hỏi mà người tìm kiếm có thể có.
Kể chuyện
Mọi người đều thích một câu chuyện hay và hầu hết mọi người có thể cũng có thể kể một câu chuyện hay – đặc biệt là từ kinh nghiệm cá nhân. Tin vui: bạn có thể sử dụng sức mạnh của những câu chuyện trong bản sao SEO của mình! Cho dù đó là trong các bài đăng trên blog hay trên các trang sản phẩm, bao gồm một câu chuyện (có liên quan) sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của người đọc một cách lâu dài. Câu chuyện có thể cung cấp sự rõ ràng hơn và thậm chí có thể giúp người đọc ghi nhớ bạn dễ dàng hơn.
Thỉnh thoảng hãy nghỉ ngơi
SEO copywriting có thể là một quá trình khá khó khăn. Nếu bạn viết trong thời gian dài, bạn sẽ thấy rằng việc tập trung trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, khoảng thời gian chính xác sẽ khác nhau đối với mỗi cá nhân. Nếu bạn thấy rằng tâm trí của mình bắt đầu đi lang thang, đó sẽ là lúc để nghỉ ngơi.
Cá nhân mà nói, tôi không thể viết quá 20 phút mỗi lần. Nhưng thành thật mà nói, khoảng thời gian chú ý của tôi khá ngắn. Sau đó, tôi đứng dậy để đi dạo, xem dòng thời gian trên Facebook hoặc pha một tách trà. Ngay cả một phút nghỉ giải lao cũng có thể đủ để bạn quay lại bài viết với mức độ tập trung và sáng tạo mới mẻ và mới mẻ.
3). Giai đoạn 3 của quy trình viết bài quảng cáo SEO: Chỉnh sửa văn bản của bạn
Sau khi viết xong phần của mình, bạn sẽ có bản nháp đầu tiên cho bài viết của mình. Bản nháp đầu tiên này là thứ bạn sẽ cải thiện trong giai đoạn cuối của quá trình viết. Bước cuối cùng vẫn sẽ mất khá nhiều thời gian.
Giai đoạn chỉnh sửa là giai đoạn của quá trình viết bài quảng cáo SEO, trong đó bạn nên ‘giết chết những đứa con cưng của mình’. Đừng sợ ném đồ đạc ra ngoài. Bạn nên đọc đi đọc lại và đọc lại bài viết của mình và sửa những câu khó hiểu, cách diễn đạt không rõ ràng và cấu trúc đoạn văn lộn xộn. Dưới đây là năm bước cần thực hiện để chỉnh sửa toàn diện bài viết của bạn.
*Bước 1: Đọc chậm (và thành tiếng)
Bạn có thể bắt đầu giai đoạn này bằng cách đọc phần của mình một cách chậm rãi (và thậm chí đọc to, điều này thực sự có thể hữu ích). Mỗi câu phải đúng ngữ pháp và chính tả phải hoàn hảo. Bạn cần phải rất phê bình công việc của mình.
*Bước 2: Tập trung vào các câu
Bắt đầu bằng cách đảm bảo mỗi câu đều đúng. Tập trung vào chính tả của các từ và diễn đạt lại các công thức khó hiểu. Đảm bảo câu đúng ngữ pháp và kiểm tra tính dễ đọc: đảm bảo câu của bạn không quá dài.
*Bước 3: Tập trung vào các đoạn văn
Nếu tất cả các câu trong một đoạn văn đều được chấp thuận, hãy xem cấu trúc trong đoạn văn, tập trung vào câu đầu tiên đó. Câu cốt lõi đầu tiên đó có thực sự nắm bắt được điều bạn muốn nói trong đoạn văn cụ thể đó không? Các câu trong một đoạn văn có được trình bày theo một trình tự hợp lí không? Bạn có sử dụng các từ chuyển tiếp để tạo sự liên kết giữa các câu rõ ràng không?
*Bước 4: Kiểm tra cấu trúc văn bản
Kiểm tra xem cấu trúc giữa các đoạn có rõ ràng hay không. Các chủ đề trong bài viết của bạn có được trình bày theo một trình tự hợp lý hay bạn cần thực hiện một số thay đổi? Bạn cũng nên kiểm tra các tiêu đề và tiêu đề phụ của mình. Đảm bảo rằng từ khóa trọng tâm của bạn nằm trong một trong các tiêu đề và tiêu đề phụ đó. Nhưng quan trọng không kém, hãy đảm bảo rằng các tiêu đề giúp người đọc nắm bắt được cấu trúc của văn bản của bạn. Trong bài viết về cách sử dụng tiêu đề trên trang web của bạn, chúng tôi giải thích cách sử dụng chúng.
*Bước 5: Yêu cầu phản hồi
Bước cuối cùng trong quy trình viết bài quảng cáo SEO của bạn là nhận phản hồi. Sau khi chỉnh sửa văn bản của mình, bạn nên hỏi ý kiến của mọi người. Tại nguyengiaseo.vn, tất cả các bài chúng tôi viết đều được đọc bởi ít nhất hai đồng nghiệp của chúng tôi trước khi chúng tôi xuất bản. Phản hồi cho phép quan điểm của người khác không phải người viết và hầu như luôn dẫn đến những cải tiến lớn trong bài đăng. Sẽ rất hữu ích nếu để ai đó từ khán giả của bạn đọc lại bài đăng của bạn để kiểm tra xem thông điệp có được truyền đạt đúng cách hay không. Ngoài ra, phản hồi từ người có kỹ năng viết và ngữ pháp chuyên nghiệp, chẳng hạn như một biên tập viên, sẽ giúp bạn cải thiện bài đăng trên blog của mình hơn nữa.
IV. SEO copywriting cho các trang web quốc tế
Viết tốt đã khó, viết tốt nhiều ngôn ngữ còn khó hơn! Nếu bạn sở hữu các trang web cho nhiều khu vực và ngôn ngữ, bạn biết điều này là đúng. Dịch nội dung có thể là một công việc khó khăn, bởi vì hiện tượng bạn sai ngôn ngữ khác nhau. Bạn giả có nghĩa là các từ trông giống nhau trong hai ngôn ngữ khác nhau, nhưng thực tế lại có nghĩa khác.
Tạo nội dung cho các trang web đa ngôn ngữ của bạn không dễ dàng. Tuy nhiên, điều này là có thể làm được và chúng tôi nghĩ rằng có 3 cách để thực hiện điều này:
- dịch nội dung;
- tạo nội dung mới cho thị trường đó;
- chuyển đổi nội dung: sự kết hợp của cả hai.
Nhận bản dịch có lẽ là dễ dàng nhất. Nhưng nó cũng là một trong những khó khăn nhất. Bạn có chắc chắn bản dịch của bạn gửi cùng một thông điệp và có cùng giọng điệu với bài viết gốc của bạn không? Điều đó thật khó để đánh giá nếu bạn không phải là người bản ngữ. Do đó: hãy luôn nhờ người bản ngữ kiểm tra bản sao. Ít nhất.
Tạo nội dung mới bởi nhóm địa phương của bạn là lựa chọn an toàn nhất, với kết quả có thể là chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, việc này rất mất thời gian và bạn không tận dụng được hết nội dung đã có.
Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên “chuyển đổi”: lấy những gì bạn đã có làm cơ sở, nhưng làm lại nó để phù hợp với nhóm mục tiêu địa phương. Đảm bảo những người bản ngữ biết thị trường địa phương tạo nội dung này. Nếu bạn muốn biết thêm về điều này, hãy đọc bài viết của tôi về cách tạo bản sao tuyệt vời bằng nhiều ngôn ngữ.
V. Kết luận: Viết bài quảng cáo SEO là một quá trình
SEO copywriting hoạt động tốt nhất khi bạn tuân theo một quy trình xác định và đảm bảo rằng văn bản của bạn tốt nhất có thể. Mặc dù không phải ai cũng là một nhà văn bẩm sinh, nhưng viết bài SEO là thứ mà mọi người đều có thể tiến bộ hơn khi thực hành.