SEO Website, quy trình SEO thực hiện thế nào cho tốt?

0
606
seo-website-quy-trinh-seo-thuc-hien-the-nao-cho-tot

SEO – TỐI ƯU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM TỪ TRANG WEB TỚI SÁNG TẠO NỘI DUNG

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yandex (phổ biến nhất là Google).

​Các phương pháp đó bao gồm SEO On-page và SEO Off-page. SEO-Onpage là việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website…). SEO Off-page là xây dựng các liên kết đến trang, tương tác với mạng xã hội… để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

Công việc quan trọng và xuyên suốt là việc sáng tạo nội dung đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng (khách hàng tiềm năng của bạn) và phân phối nội dung một cách hợp lý trên các kênh truyền thông xã hội.

SEO là một phần quan trọng trong chiến lượt Digital Marketing, nó bao gồm: SEO, quảng cáo PPC (Pay Per Click), Tiếp thị nội dung, Email Marketing, Video Marketing, Social Media Marketing, Social Media Ads và Website.

NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT KHI THỰC HIỆN SEO:

  • ​Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC)
  • SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
  • Tiết kiệm chi phí truyền thông khác.
  • Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
  • SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.
  • Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và tỷ lệ khách hàng ủng hộ cao hơn các phương pháp khác.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH SEO & CONTENT MARKETING

  1. SEO tổng thể để THĂNG HẠNG TỪ KHÓA với Hàng Ngàn Bài Viết
  2. Cập nhật “BẢN ĐỒ SEO” liên tục dựa trên chiếc “LA BÀN” chính xác.
  3. Dùng Content Marketing 5A – sáng tạo & phân phối nội dung hiệu quả.

QUY TRÌNH SEO & CONTENT MARKETING

1). Xác định mục tiêu & ngân sách tiếp thị nội dung & seo

  • Tỉ lệ từ khóa cho thương hiệu
  • Tỉ lệ từ khóa cho bán hàng – Ngân sách chi phí hàng tháng cho hoạt động tiếp thị nội dung & SEO từ khóa.
  • Danh sách từ khóa để triển khai chiến dịch SEO & content marketing (sử dụng thống kê từ https://keywordtool.io/)

2). Lập bản đồ về đối tượng khách hàng tiềm năng

  • Sở thích, thói quen, tính cách của khách hàng
  • Nhưng lo lắng, nỗi sợ của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ chúng ta cung cấp
  • Những khao khát và mong ước của khách hàng từ sản phẩm và dịch vụ chúng ta mang lại
  • Những đặc điểm về ngành hàng và phân khúc khách hàng mục tiêu trong ngành hàng của chúng ta.

3). Xây dựng ý tưởng và kế hoạch nội dung, sau đó sản xuất nội dung

  • Các chủ đề nội dung về sản phẩm và dịch vụ, chi tiết tính năng của sản phẩm.
  • Các chủ đề nội dung về hướng dẫn sử dụng/bảo quản sản phẩm; quy trình triển khai, chất lượng dịch vụ
  • Các chủ đề nội dung về so sánh, lo lắng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Các chủ đề nội dung liên quan những mong ước, khao khát của khách hàng từ tính năng, tiện ích của sản phẩm và dịch vụ chúng ta mang lại.
  • Các chủ đề nội dung liên quan ngành hàng chúng ta kinh doanh, liên quan trực tiếp đối tượng khách hàng tiềm năng quan tâm và mong muốn.

4). Phân phối và đẩy nội dung trên các kênh phù hợp

  • Phân phối bài viết/hình ảnh/video trên website của doanh nghiệp.
  • Phân phối nội dung kết hợp trên các kênh mạng xã hội (facebook/instagram…)
  • Phân phối nội dung video trên kênh YouTube Channel của doanh nghiệp.
  • Phân phối nội dung trong các Hội/Nhóm trên Mạng xã hội nếu được đồng ý.
  • Phân phối trên các diễn đàn chuyên ngành/báo điện tử có liên quan (trả phí).
  • Bất cứ kênh nào khác nếu chúng ta được phép và phù hợp mục tiêu cũng như ngân sách đầu tư.

5). Đo lường hiệu quả và tối ưu nội dung

  • Các chỉ số về lượng truy cập qua các kênh phân phối nội dung dựa vào Google Analytics.
  • Các chỉ số về lượng search tự nhiên và các trang được index trên Google dựa vào Google Console.
  • Các chỉ số về lượt tiếp cận, tương tác và bất cứ hành động nào từ các trang mạng xã hội doanh nghiệp.
  • Các chỉ số về lượng subcribe (đăng ký) hay lượt view (xem) trên YouTube Channel của doanh nghiệp.
  • Dựa vào các chỉ số đó, tiến hành tối ưu theo các bước:
    • Thay đổi lại các tiêu đề (title) của các chủ đề
    • Thay đổi hoặc/và cải thiện chất lượng hình ảnh
    • Thay đổi/hoặc và cải thiện chất lượng video
    • Bổ sung/thay thế các chủ đề nội dung mới
    • Bổ sung các chủ đề nội dung liên quan đối tượng

6). Tiếp tục theo dõi, tối ưu liên tục và báo cáo

  • Theo dõi những thay đổi liên tục hàng ngày từ các công cụ của Google.
  • Điều chỉnh kế hoạch sản xuất và phân phối nội dung theo từng tuần hoặc sự kiện xã hội.
  • Báo cáo cho doanh nghiệp đối tác 2 tuần mỗi lần, thường xuyên trao đổi giữa hai bên.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here