Sử dụng SEO để vượt qua khủng hoảng sau COVID-19 (Tiếp theo)

0
512
su-dung-seo-de-vuot-qua-khung-hoang-sau-covid-19-phan-2

Phần 2: Tối ưu hóa nội dung hiện có

Cập nhật bài viết cũ

Sẽ mất ít thời gian hơn để cập nhật một bài viết cũ hơn là tạo một bài mới. Đồng thời, một bài viết cũ có thể được đưa vào giống như nhiều traffic. Cuối cùng, năng lượng của bạn có thể được dành tốt hơn để tìm kiếm những bài đăng của bạn có thể được hiển thị lại và cung cấp cho họ lớp sơn mới.

Đánh giá cấu trúc website

Có ba lý do tại sao việc duy trì kiến ​​trúc trang web sạch là quan trọng: khả năng thu thập dữ liệu trang web, dễ điều hướng và trang thẩm quyền. Khi có một logic hợp lý cho trang web của bạn, cả người dùng và công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn trong việc vượt qua tất cả các trang của bạn, điều đó có nghĩa là các trang của bạn được lập chỉ mục nhanh hơn và được làm mới thường xuyên hơn. Có các trang của bạn liên kết với nhau cũng là một tốt cách để tăng thẩm quyền trang và cho Google biết trang nào của bạn quan trọng hơn.

Cấu trúc trang web tốt nhất là phân cấp, nông và liên kết với nhau. Cần có một số lượng hợp lý của các loại và các danh mục phụ, không có trang nào nên cách trang chủ nhiều hơn ba lần nhấp và tất cả các trang nên được kết nối với nhau – liên kết là cách duy nhất để Google tiếp cận và lập chỉ mục một trang.

Sử dụng Website Auditor để trực quan hóa cấu trúc trang web của bạn và kiểm tra xem nó có phù hợp với thực tiễn tốt nhất hay không. Dưới đây là hai cấu trúc trang web mẫu. Cái bên trái được tổ chức đẹp mắt xung quanh các trang chuyên mục và nội dung trụ cột, trong khi cái bên trên bên phải là một mớ hỗn độn của các trang ngẫu nhiên.

Xem thêm: Dịch vụ SEO từ khóa Website uy tín giá rẻ

Cải thiện tốc độ trang

Tốc độ trang là một lĩnh vực tối ưu hóa tìm kiếm, nơi bạn có thể đạt được lợi thế đáng kể so với đối thủ cạnh tranh. Google sử dụng trang tốc độ là một trong những yếu tố xếp hạng của nó và mong muốn của nó là tải tất cả các trang dưới ba giây. Trong khi đó, những con số trong thế giới thực là rất khác so với điểm chuẩn này – tốc độ tải trung bình đầy đủ cho các trang máy tính để bàn là khoảng 10 giây, trong khi các trang di động mất tới 30 giây để tải. Nhưng đây thực sự là một tin tốt, bởi vì điều đó có nghĩa là nếu bạn quản lý để có được tốc độ trang của mình theo thứ tự, bạn sẽ vượt xa đối thủ của bạn.

Trên đây là kết quả kiểm tra tốc độ trang di động cho một trong những bài đăng trên blog tại và phải mất tới 46 giây cho trang để hoạt động. Không có gì đáng ngạc nhiên, điểm số tốc độ cho trang này là 6 trên 100. Điều đáng ngạc nhiên là bài đăng này có chỉ cần một hình ảnh và nó thực sự đạt điểm cao gấp mười lần trên máy tính để bàn (60/100). Điều đó có nghĩa là vấn đề chính có lẽ là cách trang này đã được tối ưu hóa cho điện thoại di động.

Để kiểm tra các trang của bạn, hãy đến trang kiểm tra tốc độ của Google và kiểm tra một vài trang từ các phần khác nhau của bạn trang mạng. Đảm bảo kiểm tra cả thiết bị di động và máy tính để bàn các phiên bản của mỗi trang như điểm số có thể rất khác nhau. Ở đó, bạn sẽ nhận được một danh sách rất chi tiết về tốc độ được khám phá các vấn đề cũng như một số gợi ý về cách khắc phục chúng.

Mẹo chuyên nghiệp
Để biết thêm thông tin chi tiết về tốc độ trang và hướng dẫn
về tối ưu hóa các trang, hãy xem hướng dẫn tốc độ trang chi tiết này bằng SEO PowerSuite.

Tối ưu hóa các trang để xem trên thiết bị di động

Phiên bản máy tính để bàn của trang web của bạn, phiên bản mà bạn có lẽ quen thuộc nhất, hầu như không được xem xét khi trang web của bạn được xếp hạng theo Google. Vì vậy, nếu bạn muốn cạnh tranh cho các vị trí SERP hàng đầu, tối ưu hóa di động là điều bắt buộc.

Tin tốt là tối ưu hóa điện thoại di động không mất nhiều như vậy. Điều đầu tiên cần làm là đảm bảo rằng trang web của bạn là đáp ứng – tự động điều chỉnh để thay đổi độ rộng màn hình.

Rất nhiều trang web được thiết kế thông qua các nhà xây dựng trang web được phản hồi bởi mặc định, trong khi các trang web được xây dựng trên WordPress có quyền truy cập vào các chủ đề đáp ứng – hầu hết trong số đó là những ngày này. Vì vậy, về cơ bản hãy kiểm tra cách hiển thị trang web của bạn trên thiết bị di động và đảm bảo rằng chủ đề của bạn được hiệu chỉnh đúng.

Điều thứ hai cần làm là đảm bảo rằng các tương tác của trang web được điều chỉnh phù hợp với sử dụng di động – các nút lớn hơn, các trang đều nhẹ hơn và thiết kế không đánh thuế quá mức vào dữ liệu:

Sửa đổi thẻ HTML

Trong ngữ cảnh SEO, chúng tôi sử dụng các thẻ HTML để giúp Google nhận ra các yếu tố trang khác nhau và xem những yếu tố nào trong số chúng được cho là quan trọng hơn Trong thực tế, Google có thể tự do lựa chọn có chú ý đến các thẻ HTML hay không. Nhưng, nếu thực hiện đúng, Thẻ HTML có cơ hội rất tốt để được đưa vào tài khoản. Sử dụng Trình kiểm tra trang web để xác định các thẻ HTML cần chú ý và làm theo các thực tiễn tốt nhất để làm cho chúng được tính:

Thực hiện đánh dấu lược đồ

Lược đồ đánh dấu là một tập hợp các thẻ được phát triển bởi Google, Bing, Yahoo!, Và Yandex. Các thẻ được sử dụng bởi các trang web để tốt hơn giao tiếp với các công cụ tìm kiếm và quan trọng hơn là làm đẹp Đoạn trích SERP.

Nếu bạn sản xuất một trong những loại nội dung có xu hướng làm giàu đoạn trích trong SERP, sau đó bạn nên tận dụng lợi thế của makup lược đồ . Trên thực tế, gần như không thể cạnh tranh với các đoạn mã phong phú khác nếu bạn không sử dụng lược đồ.

Chỉ cần nhìn vào kết quả tìm kiếm ở bên phải – những don don thậm chí trông giống như họ đến từ Google. Không có cách nào cho bất kỳ kết quả nào khác tìm đường đến SERP cụ thể này mà không cần đánh dấu thích hợp. Và điều tương tự cũng xảy ra với tất cả các loại công thức nấu ăn, đánh giá, hướng dẫn từng bước, hướng dẫn cách làm, sách, sự kiện, địa điểm và vv. Và ngay cả khi lược đồ đánh dấu không phổ biến trong ngành của bạn, nó vẫn sẽ là lợi thế để có nó trên các trang của bạn.

Để tìm hiểu xem bạn có thể beneft từ lược đồ hay không, hãy truy cập schema.org và duyệt các danh mục thẻ khác nhau để xem liệu chúng có khớp với nhau không loại nội dung của bạn. Có hàng trăm loại thẻ, vì vậy bạn ràng buộc với fnd một cái gì đó sử dụng.

*Tóm lược

Trong khi suy thoái kinh tế là, nói một cách nhẹ nhàng, khó chịu, có những cơ hội chắc chắn sẽ có và SEO là một trong những của họ. Nếu bạn đang ở một trong những ngành công nghiệp, hãy sử dụng thời gian này để tạo nội dung tốt hơn và hoàn thiện nội dung mà bạn đã có. Giải quyết vấn đề tồn đọng tối ưu hóa tìm kiếm của bạn và đến khi thị trường thức dậy, bạn sẽ là một trong những người đầu tiên để chào đón khách hàng quay trở lại.

Xem thêm: Làm thế nào để điều hướng SEO cho Website của bạn sau COVID-19

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here