Với vô số thủ thuật và kỹ thuật tối ưu hóa, SEO thường có thể cảm thấy quá tải. Bạn đã có từ khóa, liên kết ngược và kiểm tra kỹ thuật, và bạn thậm chí bắt đầu từ đâu? Chà, tại sao không bắt đầu với những điều cơ bản. Mục tiêu của nỗ lực SEO là làm cho các trang của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Nhưng tất cả sẽ vô ích trừ khi bản thân các trang được xây dựng đúng cách. Vì vậy, hãy xem điều gì tạo nên một trang đích được tối ưu hóa hoàn hảo.
Mặc dù không có công thức chính xác nào khiến trang của bạn được đảm bảo là số 1 của Google, nhưng có một số quy tắc chung để tăng cơ hội thành công của bạn:
1). Làm sạch URL:
URL sạch và nhất quán được cả công cụ tìm kiếm và con người ưa thích. Và mặc dù các phương pháp hay nhất được đề cập ở đây không phải là “bắt buộc”, nhưng bạn nên cố gắng thực hiện bất cứ khi nào có thể.
Sử dụng từ khóa
Nhiều người làm SEO tin rằng ảnh hưởng của các URL giàu từ khóa lên thứ hạng đã là dĩ vãng. Mặc dù điều đó có thể đúng hoặc có thể không đúng, nhưng bạn sẽ không mất gì khi đưa từ khóa vào URL của mình. Vì vậy, nếu có khả năng nó vẫn hoạt động, chúng tôi khuyên bạn nên tạo URL xung quanh các từ khóa chính của mình.
Chưa kể rằng một URL giàu từ khóa có thể thực sự cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn trong kết quả tìm kiếm. URL là một phần của đoạn mã của bạn và việc nó hiển thị một từ khóa khác sẽ làm cho đoạn mã có vẻ phù hợp hơn:
Tránh các ký hiệu đặc biệt
Các ký hiệu đặc biệt (&,%, $, @) không bị cấm rõ ràng, nhưng chúng làm cho URL của bạn khó đọc hơn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn không thể sử dụng dấu cách – chúng sẽ được chuyển đổi thành% 20, trông không hấp dẫn đối với người dùng của bạn.
Suy nghĩ trước
Tránh đưa vào những thông tin có thể thay đổi trong tương lai. Giả sử bạn xuất bản một bài báo có tên 10 xe đạp sỏi đáng mua nhất vào năm 2020 và URL của bạn kết thúc bằng / 10-sỏi-xe đạp-2020. Một năm trôi qua, bài viết được xếp hạng rất tốt và bạn muốn cập nhật nó lên Top 12 xe đạp sỏi đáng mua vào năm 2021. Ngoại trừ bạn không thể vì URL của bạn sẽ mãi mãi mang lại cho bạn:
Hãy kiên định
Đảm bảo rằng tất cả các URL của bạn tuân theo các quy tắc định dạng giống nhau. Bằng cách này bạn sẽ tránh được việc tạo các trang trùng lặp và làm rối cấu trúc trang web của mình. Một số quy tắc định dạng URL phổ biến bao gồm gắn vào các chữ cái thường, sử dụng dấu gạch chéo để tách các thư mục và sử dụng dấu gạch ngang để phân tách các từ.
Nhớ chiều dài
Nói chung, các URL ngắn hơn được ưu tiên hơn. Bạn không cần phải quá lo lắng về điều này – thông thường các URL có độ dài tối đa 50-60 ký tự là được. Nhưng nếu bạn có URL đẩy hơn 100 ký tự, có thể có cơ hội để viết lại chúng và làm cho chúng hấp dẫn hơn. Nếu bạn đang xây dựng URL của mình dựa trên tiêu đề bài đăng của mình, hãy nghĩ đến việc cắt giảm các từ dừng (và, nhưng, a, và các từ khác) để làm cho chúng ngắn hơn và dễ đọc hơn. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh quá nhiều thư mục – sử dụng cấu trúc thư mục của bạn để hiển thị thứ bậc nội dung của bạn.
Làm thế nào để kiểm tra
1. Khởi chạy WebSite Auditor và Site Structure > Site Audit để kiểm tra trang web của bạn để tìm các URL động và URL có thể quá dài.
2. Chuyển sang Site Structure > Pages để kiểm tra danh sách đầy đủ các URL của trang web của bạn.
2). Tiêu đề hấp dẫn:
SEO khôn ngoan, thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trang. Đây là phần lớn nhất trong đoạn mã SERP của bạn và nó cho các công cụ tìm kiếm biết đâu là chủ đề chính của trang của bạn.
Bắt đầu với từ khóa
Từ khóa mục tiêu của bạn càng gần đầu thẻ tiêu đề, trang của bạn càng được công cụ tìm kiếm xem xét. Cố gắng luôn bắt đầu tiêu đề bằng các từ khóa của bạn để nhấn mạnh tầm quan trọng của chúng.
Nhớ chiều dài
Tiêu đề dài hơn 50-60 ký tự sẽ bị cắt bớt trong SERP. Đây không phải là vấn đề lớn – bạn sẽ thường thấy các tiêu đề bị cắt ngắn xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Trên thực tế, đôi khi nó thậm chí có thể tạo ra hiệu ứng treo trên vách đá và khuyến khích người dùng nhấp qua. Tuy nhiên, điều cần thiết là bạn phải bao gồm tất cả các từ quan trọng trước điểm cắt:
Nếu bạn cần thêm văn bản trong tiêu đề, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua ngữ pháp phù hợp và sử dụng dấu gạch ngang n thay vì dấu gạch ngang m, sử dụng dấu và thay vì “và”, để lại một số từ ngụ ý và thậm chí bỏ qua các bài báo.
Làm cho nó bán
Một đoạn mã rất giống một quảng cáo cho trang của bạn và tiêu đề của bạn phải được thiết kế để thúc đẩy nhấp qua. Khi viết tiêu đề, hãy đảm bảo bao gồm điểm bán hàng chính, lợi thế cạnh tranh của bạn. Loại thông tin bạn đưa vào phần lớn sẽ phụ thuộc vào loại nội dung bạn đang quảng cáo. Đôi khi, điều quan trọng là phải làm nổi bật rằng nội dung mới:
Lần khác, điều quan trọng hơn là làm nổi bật khối lượng thông tin tuyệt đối trên trang của bạn:
Nếu bạn không chắc nên quảng cáo khía cạnh nào trong nội dung của mình, thì chỉ cần google chủ đề của bạn và lấy gợi ý từ các đoạn trích xếp hạng cao nhất.
Làm thế nào để kiểm tra
Trong WebSite Auditor, bạn có thể kiểm tra danh sách tiêu đề trang của mình để tìm bất kỳ tiêu đề nào bị thiếu, trùng lặp và quá dài.
Và nếu bạn chuyển sang tab Trình chỉnh sửa nội dung, bạn thực sự có thể tạo và chỉnh sửa tiêu đề của mình với sự trợ giúp của số ký tự, bản xem trước trực tiếp và mẫu đoạn trích từ các đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của bạn:
3). Mô tả meta:
Mô tả meta là một đoạn văn bản ngắn xuất hiện trong đoạn mã tìm kiếm của bạn. Cách tiếp cận tạo ra một mô tả meta hoàn hảo không khác nhiều so với việc tạo ra một tiêu đề hay. Nó phải là một bản sao giống như quảng cáo được thiết kế để bán trang của bạn, nó phải bao gồm một vài biến thể từ khóa và nó phải phù hợp với giới hạn ký tự là 150-160 ký tự.
Một số SEO nói rằng mô tả meta không còn quan trọng nữa vì Google thường bỏ qua chúng và thay vào đó sử dụng một phần khác của bản sao của bạn làm mô tả. Sự thật là, Google làm điều đó cho một tỷ lệ nhỏ tìm kiếm, để làm cho đoạn mã của bạn có vẻ phù hợp hơn đối với một số truy vấn ngoại lệ. Tuy nhiên, đối với phần lớn các tìm kiếm, mô tả của bạn vẫn không thay đổi.
Làm thế nào để kiểm tra
Để kiểm tra mô tả meta trên tất cả các trang của bạn, hãy khởi chạy WebSite Auditor và chuyển đến Site Structure > Site Audit. Tại đó, bạn sẽ có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các trang có phần mô tả bị thiếu, cũng như danh sách các phần mô tả trùng lặp và phần mô tả quá dài:
4). Đánh dấu lược đồ:
Dữ liệu có cấu trúc có thể làm nên điều kỳ diệu cho nỗ lực SEO của bạn. Nó có thể giúp bạn tạo các thực thể, tăng thứ hạng của bạn trong tìm kiếm địa phương và nâng cao các đoạn mã tìm kiếm của bạn:
Không phải tất cả các loại nội dung đều có thể hưởng lợi từ đánh dấu lược đồ, nhưng một số trang sẽ gặp khó khăn khi xếp hạng trong tìm kiếm nếu không có nó. Ngày nay, hầu như không thể xếp hạng một trang công thức nấu ăn mà không sử dụng lược đồ, mà còn cả các bài báo và trang sản phẩm. Và theo thời gian, ngày càng có nhiều loại trang đủ điều kiện để hưởng các lợi ích về dữ liệu có cấu trúc.
Tuy nhiên, điều cần nhớ là sử dụng lược đồ đúng cách đòi hỏi một số kỹ năng bổ sung. Và hai tùy chọn chính mà chúng tôi đề xuất nếu bạn đang xử lý Schema lần đầu tiên là:
Plugin WordPress
Nếu trang web của bạn được xây dựng trên WordPress, thì bạn sẽ thấy không thiếu các plugin cung cấp tối ưu hóa dữ liệu có cấu trúc.
Trình trợ giúp đánh dấu của Google
Nếu bạn muốn làm bẩn tay một chút, bạn có thể truy cập Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc. Công cụ này giúp bạn áp dụng đánh dấu của riêng mình theo cách thân thiện với người dùng. Chỉ cần chọn loại trang bạn đang tạo, đánh dấu các phần tử của trang và chỉ định loại đánh dấu. Khi hoàn tất, hãy tải xuống tệp HTML và tải nó lên trang web của bạn.
Làm thế nào để kiểm tra
Một cách thuận tiện, Google cũng cung cấp một cách để kiểm tra đánh dấu của bạn – Kiểm tra kết quả nhiều định dạng. Chỉ cần nhập URL của bạn và nhận phán quyết, cùng với một số lời khuyên về cách khắc phục các vấn đề đã phát hiện:
5). Các tiêu đề được tối ưu hóa (H1-H6):
Thẻ tiêu đề HTML (H1-H6) được sử dụng để cấu trúc nội dung của bạn bằng cách chia nó thành các phần riêng biệt. Các thẻ tiêu đề là một tín hiệu liên quan mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm, vì vậy bạn nên đưa các từ khóa của mình vào một số từ khóa trong số đó.
Tiêu đề H1
Về mặt kỹ thuật, mỗi trang của bạn có hai tiêu đề. Thẻ tiêu đề, được hiển thị trong đoạn mã tìm kiếm của bạn và sau đó là thẻ H1, được hiển thị trên chính trang. Lợi ích của thẻ H1 là, không giống như thẻ tiêu đề, không có giới hạn ký tự. Nó có nghĩa là bạn có thể làm cho nó dài hơn, bao gồm nhiều từ khóa hơn hoặc các biến thể từ khóa khác nhau.
Tiêu đề H2
Thẻ H2 chia trang của bạn thành các phân đoạn cấp cao. Chúng giúp người dùng điều hướng trang của bạn mà còn giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang. Hãy coi chúng như những tiêu đề nhỏ trong nội dung của bạn – làm cho chúng có nhiều thông tin vì lợi ích của người dùng, nhưng đừng quên bao gồm các từ khóa phụ.
Tiêu đề H3-H6
Chúng được sử dụng để đánh dấu các tiểu mục tiếp theo trong nội dung. Chắc chắn rằng bạn sẽ thấy tác động có thể đo lường được của việc sử dụng từ khóa trong các thẻ này, vì vậy không cần phải ép buộc nó – hãy làm bất cứ điều gì cảm thấy tự nhiên. Một điều tôi muốn nói thêm là rất hiếm khi một phần nội dung yêu cầu các tiêu đề vượt quá mức H3. Nếu bạn thấy mình đang mạo hiểm vào lãnh thổ H4 và H5, thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ cơ hội tối ưu hóa cấu trúc nội dung của mình.
6). Độ bão hòa từ khóa:
Google đang trở nên khá tốt trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên, vì vậy bạn không cần phải nhồi nhét nội dung của mình bằng các từ khóa. Tuy nhiên, tối ưu hóa từ khóa vẫn chưa hoàn toàn biến mất, nó chỉ mới phát triển. Dưới đây là một số mẹo tối ưu hóa từ khóa vẫn có ý nghĩa:
Sử dụng từ khóa sớm trong bản sao
Đây là điều mà bạn có thể làm một cách tự nhiên. Nhưng rất nhiều người bắt đầu bài đăng của họ với phần giới thiệu dài và không sử dụng các từ khóa chính của họ cho đến phần sau của bài đăng. Tốt hơn là bỏ từ khóa của bạn vào đâu đó trong 100 từ đầu tiên hoặc lâu hơn. Nó giúp Google hiểu nội dung trang của bạn.
Vượt xa các kết hợp chính xác
Nhớ cập nhật thuật toán Hummingbird? Cái mà Google đã học được để nhận ra ý nghĩa đằng sau một truy vấn tìm kiếm và đưa ra câu trả lời chung cho một số truy vấn “khác từ khóa” nhưng “cùng nghĩa”? Bản cập nhật này đã thay đổi cách SEO tối ưu hóa trang – giờ đây chúng tôi không còn nghĩ là “tối ưu hóa từ khóa đơn lẻ” nữa, mà cố gắng làm cho các trang của chúng tôi phù hợp với toàn bộ nhóm từ đồng nghĩa và các thuật ngữ liên quan. Vì vậy, việc thêm tất cả các loại từ khóa có liên quan sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng các trang của mình và tránh các vấn đề nhồi nhét từ khóa.
Làm thế nào để kiểm tra
Khởi chạy WebSite Auditor, đi tới Content Analysis > TF-IDF, chọn trang bạn sắp tối ưu hóa và thêm từ khóa chính của mình. Ứng dụng sẽ phân tích xếp hạng các trang hàng đầu cho từ khóa và tính toán độ bão hòa của từ khóa được đề xuất:
Và nếu bạn chuyển sang tab Trình chỉnh sửa nội dung, bạn sẽ có thể tạo và chỉnh sửa các trang bằng cách sử dụng các đề xuất từ khóa trực tiếp:
7). Độ dài nội dung:
Bạn thường đọc về độ dài nội dung lý tưởng là nhiều từ này hoặc nhiều từ khác. Con số chính xác luôn thay đổi và hiện đang ở mức khoảng 2.000 từ mỗi trang. Trên thực tế, không có cái gọi là độ dài nội dung lý tưởng – điều quan trọng hơn là trang của bạn phải bao gồm đầy đủ chủ đề.
Vì vậy, thay vì sử dụng một số tùy ý cho tất cả các trang của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên xác định số từ cho từng trang riêng lẻ. Một cách để làm điều đó là xem các trang của đối thủ cạnh tranh xếp hạng hàng đầu và lưu ý độ dài nội dung của chúng, cũng như thành phần nội dung.
Làm thế nào kiểm tra
Khởi chạy WebSite Auditor và chuyển đến tab Trình chỉnh sửa nội dung. Cho dù bạn đang tạo trang mới hay chỉnh sửa trang hiện có, công cụ sẽ phân tích các trang cạnh tranh và đề xuất độ dài nội dung tối ưu:
Hãy nhớ rằng bản thân số lượng từ không phải là mục tiêu, nó chỉ là một chỉ số. Nếu nội dung của bạn ngắn hơn đáng kể so với điểm chuẩn, thì có lẽ đối thủ cạnh tranh của bạn đã bao gồm nhiều điểm đáng nói hơn. Trong trường hợp này, hãy khám phá các trang của họ chi tiết hơn và mượn một số ý tưởng nội dung của họ. Đừng chỉ viết nội dung của bạn bằng những từ trống rỗng.
8). Hỗ trợ trực quan:
Nâng cao nội dung của bạn bằng hình ảnh và video có thể mang lại nhiều lợi ích cho SEO. Nó thu hút người dùng tham gia, nó cho Google biết bạn có nội dung chất lượng cao hơn, nó khiến bạn đủ điều kiện để tìm kiếm hình ảnh và nó thực sự có thể thúc đẩy các liên kết ngược đến trang web của bạn – nếu hình ảnh của bạn đủ độc đáo để người khác mượn.
Điền vào các thẻ alt của bạn
Thẻ thay thế là các đoạn mã HTML mô tả hình ảnh của bạn. Chúng không hiển thị trên trang, nhưng các công cụ tìm kiếm có thể truy cập chúng để hiểu rõ hơn về nội dung của hình ảnh. Cách tốt nhất là giữ thẻ alt của bạn thành một vài cụm từ, mô tả hình ảnh theo nghĩa đen nhất có thể. Việc nhồi nhét từ khóa và các thẻ alt quá dài được Google coi như một dấu hiệu đỏ.
Nén tệp của bạn
Sử dụng các định dạng hình ảnh chuẩn và nén hình ảnh của bạn trước khi tải chúng lên. Điều này sẽ có ảnh hưởng tích cực đến tốc độ trang và trải nghiệm người dùng tổng thể. Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm xử lý hình ảnh nào, hãy sử dụng trình nén trực tuyến hoặc plugin CMS – hầu hết chúng đều hoạt động tốt.
Sử dụng tên tệp mô tả
Đây không phải là một dấu hiệu xếp hạng, nhưng Google khuyên bạn nên sử dụng tên mô tả cho các tệp hình ảnh của bạn. Đây có thể là một phiên bản ngắn của thẻ alt của bạn. Mặc dù tôi sẽ không lo lắng về điều đó quá nhiều.
Làm thế nào kiểm tra
Để kiểm tra hình ảnh trang web của bạn để tìm văn bản thay thế bị thiếu, hãy khởi chạy Trình kiểm tra trang web và chuyển đến Cấu trúc trang web> Kiểm tra trang web. Ở đó, bạn sẽ có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các hình ảnh có văn bản thay thế bị thiếu:
9). Nội dung trong màn hình đầu tiên:
Nội dung trong màn hình đầu tiên đề cập đến phần trên cùng của trang hiển thị khi nó vừa được tải. Đây là điều tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách truy cập của bạn và Google đặc biệt chú ý đến phần đó trên trang của bạn.
Loại bỏ phiền nhiễu
Google không xác nhận quá nhiều cửa sổ bật lên, quảng cáo gây mất tập trung và các chướng ngại vật khác cản trở việc xem nội dung trang. Vì vậy, khi thiết kế các trang của bạn, hãy đảm bảo hạn chế sự phân tâm ở mức tối thiểu. Hãy thận trọng gấp đôi trên thiết bị di động, vì màn hình nhỏ hơn và sự phân tâm lớn hơn.
Tối ưu hóa cho Core Web Vitals
Google gần đây đã giới thiệu khái niệm Core Web Vitals. Các chỉ số quan trọng là chỉ số trải nghiệm người dùng được đo lường dựa trên nội dung trong màn hình đầu tiên. Cụ thể, tốc độ tải của nó, độ ổn định trong khi tải và thời gian tương tác:
Làm thế nào kiểm tra
Core Web Vitals được theo dõi trong tài khoản Google Search Console của bạn, nơi bạn có thể xem tiến trình tối ưu hóa của mình theo thời gian cũng như xem báo cáo về tất cả các vấn đề được phát hiện trên các trang của bạn:
Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các trang riêng lẻ bằng cách sử dụng PageSpeed Insights của Google:
10). Tính thân thiện với thiết bị di động:
Với phần lớn các tìm kiếm trên Google đến từ các thiết bị di động, Google ngày càng tập trung vào việc cải thiện kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Từ một thứ dễ có, thân thiện với thiết bị di động đã trở thành điều bắt buộc – nếu trang của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, nó có thể bị loại bỏ hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động.
Thiết kế đáp ứng có lẽ là giải pháp đơn giản nhất và được sử dụng rộng rãi nhất để thân thiện với thiết bị di động – và đó cũng là giải pháp mà Google đề xuất. Nếu bạn sử dụng WordPress (hoặc bất kỳ CMS nào, thực sự), việc chọn một mẫu đáp ứng cho trang web của bạn là tất cả những gì cần thiết.
Bạn sẽ phải làm nhiều việc hơn nếu trang web của bạn được mã hóa HTML mà không có CMS. Tuy nhiên, có một số tài liệu về cách điều chỉnh thiết kế đáp ứng cho các nhà phát triển web. Có thể mất một chút công việc để làm đúng mọi khía cạnh, nhưng đó là một khoản đầu tư chắc chắn sẽ được đền đáp.
Làm thế nào kiểm tra
Nếu bạn đang sử dụng Google Search Console, thì bạn có thể kiểm tra hàng loạt các trang của mình và thậm chí theo dõi tiến trình tối ưu hóa của bạn theo thời gian. Chuyển đến Tính năng nâng cao> Khả năng sử dụng trên thiết bị di động và xem trang tổng quan tối ưu hóa thiết bị di động của bạn. Ngay bên dưới biểu đồ, bạn cũng sẽ tìm thấy danh sách tất cả các vấn đề đã phát hiện và các trang vi phạm.
Nếu bạn chưa sử dụng Google Search Console, thì bạn có thể sử dụng Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để kiểm tra từng trang của mình:
11). Liên kết nội bộ:
Một trang web có cấu trúc đúng phải có một luồng được tổ chức tốt từ trang này sang trang khác. Một mục tiêu của quy trình này là chuyển quyền từ các trang phổ biến sang các trang ít phổ biến hơn. Một mục tiêu khác là chuyển người dùng xuống kênh bán hàng.
Khi bạn tạo một trang mới, bạn nên nghĩ đến nơi bạn muốn khách truy cập đến từ đó – đừng để họ thoát khỏi trang web của bạn. Tốt nhất, mỗi trang của bạn nên liên kết đến các trang có liên quan khác và cuối cùng là đến các sản phẩm hoặc các điểm chuyển đổi khác.
Một cách dễ dàng để tạo luồng này là bằng cách thêm hệ thống đề xuất tự động đề xuất các trang liên quan đến trang hiện đang được xem – cách chúng tôi thực hiện ở cuối các bài đăng trên blog của mình. Ngoài ra, bạn có thể đặt các liên kết nội bộ trong nội dung chính của mình thông qua các đề xuất “đọc thêm” khác nhau. Chúng tôi cũng sử dụng các loại liên kết nội bộ này trong blog của mình và chúng giúp chúng tôi giữ lại từ 5% đến 10% người dùng của mình.
12). Liên kết đi:
Trong SEO, chúng ta thường nói về các liên kết đến như là nguồn chính của quyền hạn trang web, nhưng các liên kết đi cũng có thể hữu ích. Bằng cách liên kết nội dung của bạn với các trang web chất lượng cao, tốt nhất là những trang hoạt động trong thị trường ngách của bạn, bạn có thể thu hút một số quyền hạn của họ đối với trang web của riêng bạn.
Vì vậy, bất cứ khi nào bạn tạo một phần nội dung, hãy xem liệu bạn có thể đặt một vài liên kết đến các trang web có liên quan khác hay không. Đừng làm nhiều hơn một vài – bạn không muốn Google nghi ngờ và bạn không muốn dẫn dắt người dùng rời khỏi trang web của mình.
13). Phần bình luận:
Nếu bạn cho phép nhận xét trên trang web của mình, thì bạn nên đảm bảo rằng bất kỳ liên kết nào được đăng trong phần nhận xét đều được tự động đặt thành nofollow. Thẻ nofollow ngăn các liên kết chuyển bất kỳ liên kết nào đến đích của chúng, điều này làm cho các loại liên kết này trở nên vô dụng cho việc xây dựng liên kết. Điều này không khuyến khích các SEO khác gửi spam phần bình luận của bạn bằng các liên kết của họ – điều mà bạn có thể bị Google phạt.
Cần lưu ý rằng hầu hết các tích hợp bình luận (WordPress, Disqus, Facebook) đều tự động thêm thẻ nofollow vào tất cả các liên kết. Vì vậy, đó chỉ là vấn đề nếu bạn đang xây dựng giải pháp tùy chỉnh hoặc sử dụng plugin không có thương hiệu.
Tổng kết
Nói chung, đây là những điều quan trọng nhất cần xem xét trong SEO on-page cho trang web của bạn. Nếu bạn tính đến hầu hết các yếu tố được liệt kê ở trên, bạn sẽ có thể xây dựng cơ sở vững chắc cho các nỗ lực SEO off-page của mình trong tương lai.